Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Hồng Duy (HAGL): “U16 Việt Nam đá tốt quá”

Thứ Hai 25/07/2016 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy của HAGL tỏ ra cực kỳ ấn tượng về màn trình diễn của U16 Việt Nam tại giải U16 Đông Nam Á 2016.

U16 Viet Nam hinh anh
Hồng Duy trong màu áo U19 Việt Nam trước đây

Kể từ sau thời U19 Việt Nam năm 2013 thì mới có một đội bóng chơi tốt như U16 Việt Nam mới đây. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam thi đấu đơn giản, hiện đại và hiệu quả. Điều này giúp cho NHM hết sức phấn khởi vì U16 Việt Nam sẽ là nền tảng rất tốt cho các ĐTQG trong tương lai.

Thậm chí một trong những thành viên của U19 Việt Nam trước kia là Hồng Duy cũng thừa nhận U16 Việt Nam đã thi đấu quá hay. Tiền vệ HAGL cho biết: “Tôi mong lắm U16 Việt Nam sẽ vô địch. Các em đá tốt quá. Nhưng rút cuộc lại vuột mất danh hiệu ở những phút cuối. Hình như Việt Nam không có duyên với các giải trẻ hay sao ấy. Khi đó, thấy tội cho các em trẻ quá. Giống trận chung kết đầu tiên của U19 Việt Nam tại Indonesia. Tôi nghĩ đêm 23/7 chắc nhiều bạn mất ngủ đó. Chúng tôi hồi đó cũng vậy, cũng thức đến sáng”.

U16 Việt Nam: Đơn giản, khoa học và hiệu quả
Thất bại trước U16 Australia trên loạt đá luân lưu không thể làm thay đổi màn trình diễn ấn tượng của U16 Việt Nam tại giải. Thành quả của đội bóng áo đỏ đến...

Hồng Duy cho rằng U16 Việt Nam rất giống hình ảnh của lứa U19 trước kia: “Tôi rất tiếc cho U16 Việt Nam. Chiến thắng đã đến rất gần. Cách các em thua rất giống chúng tôi hồi trước. Đêm sau trận chung kết trên đất Indonesia năm 2013, anh em trong đội U19 Việt Nam buồn lắm. Có bạn thức trắng đêm. Cá nhân tôi khi đó không nghĩ gì nhiều, chỉ lo về khán giả Việt Nam la thôi. Chỉ mong là ở tuổi 16, các em vẫn còn trẻ sẽ vô tư, không để bụng lâu mà đứng dậy và tiến bước mạnh hơn nữa”.

Trong khi đó sau khi về Việt Nam, HLV Đinh Thế Nam đã thẳng thắn chia sẻ điểm yếu nhất của U16 Việt Nam lúc này là thể lực. Chiến lược gia 51 tuổi nói: “Với việc lọt vào chung kết, tuyển U16 Việt Nam đã trải qua tổng cộng 7 trận đấu, với các đối thủ có lối chơi khác nhau và tính chất của các trận đấu cũng khác nhau. Đó là sự chuẩn bị tốt cho vòng chung kết châu Á. Điều khiến ban huấn luyện hài lòng là lối chơi của đội đã được vận hành khá nhuần nhuyễn, các cầu thủ đã quen với lối chơi tôi đưa ra. Tuy nhiên, thể lực vẫn còn là điểm yếu. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung cải thiện vấn đề này”.


A.T


Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X