Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Văn Toàn phủ nhận là bản sao của đàn anh Công Vinh

Thứ Tư 28/09/2016 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ của HAGL cho rằng mình đang có xu hướng đá tiền vệ nên khó có thể xem là bản sao của đàn anh Lê Công Vinh, một trung phong đúng nghĩa.

Tiền đạo Văn Toàn là cầu thủ trẻ nhất của tuyển Việt Nam ở đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Mùa giải vừa qua, anh ghi được 7 bàn tại V.League dù có hơn 1.500 phút tịt ngòi. Còn khi lên ĐTQG, cầu thủ sinh năm 1996 đã ghi 2 bàn ở ngay trận ra mắt gặp Đài Loan (Trung Quốc), tại vòng loại World Cup 2018.
Tien dao Van Toan phu nhan la ban sao cua dan anh Cong Vinh hinh anh
Văn Toàn và Công Vinh đã chơi ăn ý khi sát cánh trên hàng công của tuyển Việt Nam.

“Tôi có xu hướng đá tiền vệ hơn là tiền đạo nên khó có thể nói tôi là bản sao của Công Vinh. Anh Vinh có thể xem là cầu thủ chuyên nghiệp bậc nhất ở Việt Nam, gặt hái nhiều thành công cùng ĐTQG lẫn CLB. Để có thể theo được anh ấy, cần rất nhiều thời gian. Về vị trí, tôi thích chơi tiền vệ phải ở tuyển Việt Nam bởi nó giúp tôi có nhiều khoảng trống”, Nguyễn Văn Toàn cho biết sau buổi tập chiều 26/9.

Năm 2016 chứng kiến Văn Toàn trưởng thành về mọi mặt, chơi hiệu quả hơn so với năm trước. Tiền đạo quê Hải Dương cho rằng, điều đó có được một phần nhờ việc Công Phượng đến Nhật Bản thi đấu. Anh nói: “Thật sự tôi có đôi chút lợi thế sau khi Công Phượng ra đi. Tôi được thi đấu tự do hơn, nhiều khoảng trống hơn để thể hiện mình. Lối chơi và thể lực của tôi đã năm nay tốt hơn, phù hợp với cách chơi tại V.League”.

Có thể hình không quá lý tưởng nhưng Văn Toàn là một trong những người có thể lực tốt nhất đội, sau buổi kiểm tra sáng 27/9. Anh tự cho mình điểm 7/10. Theo thống kê của Soccerway, ở mùa bóng vừa qua, tuyển thủ sinh năm 1996 này thi đấu cả 26 trận V.League cho HAGL (25 trận đá chính) với tổng thời gian 2.256 phút.

Trong khi đó, tiền vệ Võ Huy Toàn tự đánh giá mình chưa hoàn toàn hồi phục thể lực và phong độ sau 8 tháng nghỉ thi đấu vì chứng thoát vị đĩa đệm. “Sau 8 tháng điều trị chấn thương, cường độ thi đấu của tôi chưa thật sự đảm bảo. Tôi nghĩ về khả năng chơi bóng và thể lực, tôi mới đáp ứng được 80%, chưa tốt lắm. Nhưng tôi rất vui khi trở lại đội tuyển quốc gia. Tôi luôn tâm niệm sẽ ra sân và tập luyện với tinh thần cao nhất để mang lại kết quả tốt nhất cho đội tuyển”, anh chia sẻ.

Tiền vệ sinh năm 1993 không thi đấu giai đoạn 1 của V.League 2016. Ngay khi bình phục, anh được HLV Lê Huỳnh Đức cho ra sân liên tục. Huy Toàn cho biết, anh thi đấu 12 trận, trong đó có 3 trận đá trọn vẹn 90 phút. Theo thống kê của ban tổ chức V.League, cầu thủ của SHB.Đà Nẵng ghi được 3 bàn thắng.

Đây là con số không tồi với một cầu thủ mới trở lại thi đấu sau chấn thương. Ở buổi kiểm tra thể lực mới nhất của đội tuyển, Võ Huy Toàn là cầu thủ khỏe nhất đội. Anh là người duy nhất đạt đến cấp độ 13, theo thang đánh giá của chuyên gia người Đức Martin Forkel.

Theo Zing
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X