Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Tiền đạo ĐT Việt Nam không có tốc độ”

Thứ Năm 30/03/2017 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Việt Nam đang rơi vào cơn khủng hoảng tiền đạo sau khi Lê Công Vinh giải nghệ.
 

Tien dao DT Viet Nam khong co toc do hinh anh goc
Kỹ năng làm bàn của các tiền đạo ĐTVN là rất hạn chế

Trong 2 trận gần nhất của ĐT Việt Nam, khả năng dứt điểm của các tiền đạo là rất đáng báo động. Đặc biệt là ở trận đấu với Đài Loan, các chân sút đã liên tiếp bỏ lỡ những tình huống đối mặt. Có thể nói nỗi nhớ Công Vinh đến quá nhanh vì các chân sút nội thật sự gây thất vọng.

Theo phân tích của các chuyên gia thì tiền đạo nội đang thiếu đi sự tốc độ để trở nên sắc bén. Cựu HLV Thể Công Trịnh Minh Huế chia sẻ: “Công Phượng kỹ thuật rất hay nhưng không phải là mẫu cầu thủ có sức càn lướt để bứt phá. Việt Nam không có cầu thủ sở hữu khả năng đột phá với tốc độ chạy đạt khoảng 11 giây 2, 11 giây 5 (trong 100m). Cầu thủ mà chạy trên 12 giây thì khó gây ra sự đột biến trong vòng cấm. Bế tắc ghi bàn mà khi gặp phải những đối thủ chủ động đá thấp, chúng ta rất dễ dính đòn hồi mã thương”.

Đội tuyển Việt Nam: Đi tìm lời giải cho hàng công
Các chân sút học trò của HLV Hữu Thắng vẫn đang khiến người hâm mộ thất vọng, kể cả khi 2 trận đấu liên tiếp đã nổ súng...

Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sĩ Hiển cũng cho rằng ĐT Việt Nam đang thiếu một tiền đạo có khả năng càn lướt. Ông nói: “Suy cho cùng, đội tuyển VN của thời hiện tại không có được một hình mẫu trung phong thực thụ như Lê Huỳnh Đức trước đây - cao khỏe, sức càn lướt, độ nhạy bén và “ngửi” tình huống rất tốt”.

Dù vậy thì trong những đợt tập trung gần đây, HLV Hữu Thắng chỉ gọi những mẫu cầu thủ đá lùi như Công Phượng, Tuấn Tài, Văn Quyết, Văn Thắng. Trong khi đó những mẫu tiền đạo cắm như Đức Chinh, Hà Minh Tuấn, Hồng Quân, Duy Long thì lại không được gọi.


A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X