Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo của Bình Dương sánh ngang cựu tuyển thủ Argentina

Thứ Hai 29/06/2015 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang Football Channel Asia bầu chọn Abass Dieng nằm trong nhóm 5 chân sút đáng gờm nhất của bóng đá khu vực, sánh ngang với tiền đạo nổi tiếng một thời Luciano Figueroa.

“Sau khi giành danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc ở mùa giải 2014, Abass Dieng không ngủ quên trên chiến thắng. Tám pha lập công của anh từ đầu giải góp phần quan trọng giúp ĐKVĐ Bình Dương duy trì vị trí số một trên bảng xếp hạng”, trang Football Channel Asia nhận xét về sự chuyên nghiệp của cầu thủ người Senegal.

Tien dao cua Binh Duong sanh ngang cuu tuyen thu Argentina  hinh anh
Tiền đạo Abass giữ vai trò quan trọng nhất trên hàng tấn công của CLB Bình Dương. Ảnh: Zing

Chưa dừng lại ở đó, tài năng của Abass Dieng còn được thể hiện bằng bàn thắng ở AFC Champions League trong trận hòa 1-1 của Bình Dương trước đối thủ mạnh Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc). Tiền đạo khoác áo số 10 của Bình Dương cũng để lại dấu ấn nổi bật tại Cúp QG.

Vì vậy, trang Football Channel Asia bầu chọn Abass Dieng nằm trong nhóm 5 chân sút người nước ngoài đáng gờm nhất đang thi đấu tại khu vực Đông Nam Á. Bốn người còn lại là Luciano Figueroa (quốc tịch Argentina, CLB Johor Darul Ta’zim, giải VĐQG Malaysia), Diogo Luis Santo (Brazil, CLB Buriram United, Thái Lan), Rafael Ramazotti (Brazil, CLB Brunei DPMM, Singapore), César Augusto (Brazil, CLB Yangon United, Myanmar)

Trong số 5 chân sút ngoại đáng gờm nhất của bóng đá khu vực, nhiều người sở hữu bản lý lịch ấn tượng hơn Abass Dieng. Nổi bật là cựu tiền đạo Luciano Figueroa của đội tuyển Argentina. Sau quãng thời gian chinh chiến tại châu Âu trong màu áo Birmingham City (Premier League) hay Villarreal (La Liga), Luciano Figueroa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở quãng cuối sự nghiệp khi chuyển tới CLB Johor Darul Ta’zim (Malaysia).

Tiền đạo Diogo của CLB Burinam United (Thái Lan) từng chơi cho những đội bóng hàng đầu Brazil như Atletico Mineiro hay Palmeiras, sau đấy là quãng thời gian chinh chiến tại châu Âu trong màu áo Olympiakos (Hy Lạp). Trong khi đó, trước khi tới Việt Nam, Abass Dieng mới chỉ để lại dấu ấn tại CLB Budapest Honved khá khiêm tốn của Hungary.

Quãng thời gian đầu của anh tại V.League cũng không mấy suôn sẻ. Xuất hiện tại SLNA từ năm 2011 nhưng tiền đạo người Senegal không cạnh tranh được vị trí và bị đem cho Thanh Hóa mượn. Không nản chí, Abass Dieng đã thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo xứ Thanh tại V.League 2013. Cơ hội về đầu quân cho Bình Dương mở ra ngay sau đó với chân sút người Senegal.

Abass thể hiện phong độ xuất sắc và giữ vai trò quan trọng nhất trên hàng tấn công của Bình Dương gần 2 năm qua. Đầu mùa giải này, tiền đạo người Senegal cũng từng được trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á đánh giá rất cao.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X