Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Công Vinh mờ nhạt dần tại ĐT Việt Nam

Thứ Ba 18/11/2014 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cú đúp vào lưới Kyoto Sanga vào hôm 15/10, tiền đạo Lê Công Vinh đã không có thêm bàn thắng nào cho đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn tập huấn cuối cùng chuẩn bị cho AFF Cup.

Không tính 2 trận đấu gặp Đồng Nai, Quảng Nam, trong 4 trận giao hữu chính thức gần đây nhất của ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup, Công Vinh đều được thi đấu nhưng không có được bàn thắng nào. Anh hoàn toàn bất lực trước khung thành của U23 Bahrain, Sinh viên Hàn Quốc, Palestine và Malaysia.

Tien dao Cong Vinh mo nhat dan tai DT Viet Nam hinh anh
Công Vinh như đang lạc lõng trong đội hình ĐTVN. Anh không ghi được bàn thắng dù có rất nhiều cơ hội ngon ăn.

So về hiệu quả thời gian gần đây, Công Vinh không bằng những chân sút còn lại của ĐTVN. Anh Đức đã ghi bàn vào lưới U23 Bahrain, Mạc Hồng Quân gỡ hòa 1-1 trong trận đấu với Malaysia. Hải Anh do chấn thương nên được sử dụng ít hơn Công Vinh nhưng tiền đạo đội Đồng Nai vẫn là chân sút số 1 (xét về số bàn thắng) dưới thời HLV Miura với 8 bàn thắng.

Xét trong cả quá trình lâu dài kể từ khi Miura làm HLV trưởng ĐTVN, Công Vinh chỉ thật sự bùng nổ ở giai đoạn đầu. Anh ghi 7 bàn trong các trận gặp Myanmar (3 bàn), U23 Việt Nam, Hong Kong và Kyoto Sanga (Nhật Bản, 2 bàn). Kể từ sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản trở về, Công Vinh không ghi được bàn thắng nào.

Cách đây 2 năm tại AFF Cup 2012, Công Vinh cũng đã thi đấu rất mờ nhạt. Anh không ghi bàn trong 2 trận đấu tiên gặp Myanmar, Philippines và bị đẩy lên ghế dự bị ở trận gặp Thái Lan. Tệ hơn, anh còn bị truyền thông xem là “cừu đen” gây ra sóng ngầm chống đối trong nội bộ đội tuyển dưới thời HLV Phan Thanh Hùng.

Giá trị của 1 tiền đạo đối với ĐTQG nằm ở những bàn thắng ghi được chứ không phải sự nổi tiếng ngoài sân cỏ. Lê Công Vinh là tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam trong suốt 10 năm qua, nhưng chừng đó không đảm bảo anh sẽ được sử dụng thường xuyên tại AFF Cup sắp tới. Công Vinh hiện gặp đôi chút bất lợi so với các tiền đạo trẻ khác, đặc biệt nếu so với Nguyễn Văn Quyết, cầu thủ đã ghi bàn trong cả 4 trận giao hữu gần đây gặp U23 Bahrain, Sinh viên Hàn Quốc, Palestine và Malaysia.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X