Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua toàn diện Thái Lan, HLV Miura vẫn quay sang trách các cầu thủ

Thứ Ba 13/10/2015 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thất bại 0-3 trước đội tuyển Thái Lan một cách tâm phục khẩu phục, HLV Miura đã kiên quyết không nhận trách nhiệm về mình, đồng thời ông cho rằng sai lầm nằm ở chính các cầu thủ áo đỏ.

Thua toan dien Thai Lan, HLV Miura van quay sang trach cac cau thu hinh anh
HLV Miura tỏ ra bất lực trước sức mạnh của Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại toàn diện trước Thái Lan ở loạt trận thứ 4 vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á. Trận thua này cũng dập tắt hy vọng lọt vào vòng loại thứ ba và cũng là vòng loại cuối cùng để làm nên lịch sử của những chàng trai áo đỏ. Trái lại, Thái Lan chính là đội đã tiến gần hơn đến một suất đi tiếp. Họ cũng chứng minh mình đang là đội bóng số 1 tại khu vực và có nhiều cơ hội nhất để trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt tới vòng loại cuối cùng của World Cup, nếu như không tính giải đấu năm 2002 khi được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc, bởi khi đó châu Á có nhiều suất hơn. Ở vòng loại World Cup 2002 thì cũng chính là Thái Lan đã lọt đến vòng loại cuối cùng. Rõ ràng đội bóng xứ sở chùa vàng đã khẳng định vị thế số 1 khu vực, đúng như phát biểu của HLV Kiatisuk sau trận đấu.

Về phần HLV Miura, ông tỏ ra khá bất bình vì một số cầu thủ đã không tuân thủ đúng chiến thuật: "Tôi không chỉ đạo các cầu thủ chuyền dài. Khi đá với Iraq, tôi làm điều đó vì đội bóng Tây Á gây áp lực rất mạnh nên cầu thủ khó có thể kiểm soát bóng tốt. Nhưng đá với Thái Lan vốn không chơi pressing quá mạnh, tôi yêu cầu họ đá ngắn, ít chạm, lên bóng thông qua tuyến giữa. Họ làm được điều đó trong hiệp một, nhưng khi thua 1-2 bàn, họ lúng túng và không thực hiện được sự chỉ đạo. Nếu tỷ số trong hiệp 1 là 0-0 hay 1-1 thì mọi thứ đã tốt hơn.”

HLV Kiatisuk: Thái Lan là bá chủ Đông Nam Á
(Bongda24h.vn) – HLV Kiatisuk của Thái Lan đã thoải mái nhận định rằng đội bóng xứ chùa vàng đang là số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Dù vậy, không ai có thể nghi...

 

Tuy hướng sự chỉ trích sang các học trò nhưng cũng phải nhìn nhận rằng HLV Toshiya Miura không hề sai lầm. Ông đã chỉ đạo các học trò chơi một thứ bóng đá rất hợp lý trong hiệp 1, ít nhất là trước khi Thái Lan mở tỷ số. Nhưng tình huống tỏa sáng đầy bất ngờ của tiền vệ Kroekrit đã khiến cho trận đấu an bài từ rất sớm bởi Thái Lan cực kỳ mạnh khi họ đang dẫn trước. Những bàn thua sau đó của đội tuyển Việt nam đều đến theo cùng một kịch bản. Đó là việc Công Vinh và các đồng đội tỏ ra nôn nóng và mất tinh thần, để rồi chuyền hỏng và bị phản công, hoặc là đứng nhìn đối phương ban bật phối hợp. Đây là thất bại thứ hai của nhà cầm quân người Nhật trước Thái Lan và có lẽ ông đã hiểu ra đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội bóng thực sự khó có thể san lấp bằng tài cầm quân, dù là của bất cứ HLV nào.

Xem lại highlight trận đấu Việt Nam 0-3 Thái Lan:

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X