Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua Muang Thong, Hà Nội T&T tạm biệt giấc mơ tham dự Cúp C1 châu Á

Chủ Nhật 09/02/2014 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành trình của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tại vòng sơ loại cúp C1 châu Á đã chính thức kết thúc, sau khi để thua Muang Thong United với tỷ số 0-2 ở lượt trận thứ 2.

Đây là một kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, bởi xét về mọi mặt, đại diện của Thái Lan vượt trội so với Hà Nội T&T (HN T&T). Đó là chưa kể trước khi trận đấu diễn ra, HN T&T đã bị tổn thất lực lượng khi thủ thành Dương Hồng Sơn phải nhập viện vì rối loạn đường ruột.

Hà Nội T&T chia tay Cúp C1 châu Á
Hà Nội T&T chia tay Cúp C1 châu Á

Khó có thể tạo nên bất ngờ trước một Muangthong United có lực lượng rất đồng đều và mạnh, nhưng thực tế, nếu HN T&T biết tận dụng cơ hội, chơi tỉnh táo hơn, họ hoàn toàn có quyền nghĩ về một kết quả thuận lợi, chí ít là cầm hoà được Muangthong United trong 90 phút thi đấu chính thức.

Ngay sau tiếng còi nhập cuộc, HN T&T đã chơi rất tự tin khi dâng cao đội hình, đá sòng phẳng với đối phương. Có lẽ chính lối chơi tấn công đó của đội khách đã khiến Muangthong United có chút bất ngờ. Trong thế trận cân bằng, nếu như Ngọc Duy dứt điểm tinh tế hơn ở ngay phút thứ 7, mọi chuyện có thể sẽ khác. Muangthong United là đội bóng không dễ bị bắt nạt. Thậm chí, đội bóng này chơi rất tiểu xảo, đã khiến nhiều cầu thủ HN T&T bị tâm lý, phải nhận thẻ vàng.

Phút 17, cơ hội rất nguy hiểm được các cầu thủ chủ nhà tạo ra. Từ tình huống phát bóng dài của thủ môn Witsanusak Kaewruang, Jay Bothroyd dùng tốc độ vượt qua cả chốt chặn cuối cùng nơi hàng phòng ngự HN T&T là trung vệ người Australia, Sam Gallagher. Thủ môn Văn Công không còn cách nào khác buộc phải băng ra và phạm lỗi với cầu thủ đối phương, phải nhận thẻ vàng.

Đội chủ nhà chơi rất chủ động, tấn công áp đảo. Phút 35, từ đường tạt bóng bên cánh trái của Thitipan Puangchan, Jay Bothroyd đánh đầu trở ra cho Mario Gjurovski từ tuyến hai băng lên dứt điểm hạ gục thủ môn Văn Công, mở tỷ số trận đấu cho Muangthong United.

Những phút cuối hiệp 1, Muangthong United tiếp tục tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Văn Công đã cứu nguy cho HN T&T những bàn thua trông thấy. Sang hiệp 2, HN T&T vẫn thi đấu rất nỗ lực. Ngọc Duy một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, với pha dứt điểm căng buộc thủ môn đối phương phải bay hết người để cản phá.

Bị dẫn bàn trước, HN T&T còn thi đấu kém người. phút 56, trung vệ Sam Gallagher phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Teerasil Dangda. Tận dụng lợi thế này, đội chủ nhà gia tăng sức ép và bàn thắng thứ 2 của trận đấu đã đến.

Phút 63, chân sút đắt giá nhất trong đội hình của Muangthong United là Jay Bothroyd đã có pha làm bàn đầy kỹ thuật, nâng tỷ số lên thành 2-0. Những phút cuối, trận đấu trở nên căng thẳng, nhất là sau tình huống Artit Daosawang va chạm với Samson. Cả hai cầu thủ này đồng loạt bị truất quyền thi đấu. Với trận thua 0-2, HN T&T đã chính thức chia tay cúp C1 châu Á trở lại với sân chơi AFC Cup-giải đấu cấp thấp hơn.

Đội hình xuất phát
Muangthong
: Visanusak, Lated, Piyaphon, Ri Kwang Chon Thonglao, Bothroyd, Teerasil, Djurovski, Thitiphan, Suriya, Masuk.
HN T&T: Văn Công, Gallagher, Văn Biển, Hector, Sỹ Cường, Văn Quyết, Hồng Tiến, Ngọc Duy, Quốc Long, Samson, Văn Hiếu.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X