Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Việt kiều quyết tâm giành suất bắt chính tại ĐTQG

Thứ Ba 24/05/2016 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm đã lần đầu được gọi vào ĐT Việt Nam trong đợt tập trung thứ 2. Tuy vậy người gác đền của Hải Phòng đang quyết tâm tạo được chỗ đứng của mình.

Thu mon Viet kieu quyet tam gianh suat bat chinh tai DTQG hinh anh
Đặng Văn Lâm từng được gọi vào U19 Việt Nam

Thủ môn Đặng Văn Lâm là tân binh duy nhất của ĐT Việt Nam trong lần hội quân thứ 2 năm 2016. Vì thế cầu thủ này cũng là một trong những thành viên đầu tiên có mặt ở khách sạn La Thành, đại bản doanh của đội tuyển lần này. Thủ thành Việt kiều sinh ra ở Nga này đang cực kỳ hưng phấn bước vào tập luyện cùng các đồng đội mới trên tuyển.

Dù là tân binh của ĐT Việt Nam và cũng mới chỉ có 3 lần bắt chính tại V-League nhưng Văn Lâm rất quyết tâm cạnh tranh vị trí trong lần hội quân này. Anh nói: “Tôi vẫn nuôi hy vọng mình sẽ được bắt chính một ngày gần đây. Tôi chưa dám nói ngay điều gì vào lúc này. Nhưng tôi rất mong thầy Thắng sẽ tạo cơ hội cạnh tranh cho tất cả chúng tôi. Tôi sẽ phải tập tành ghê lắm. Và biết đâu đấy…”.

HLV Hữu Thắng nói gì khi lần đầu gọi thủ môn Việt kiều
Mới đây, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam. Trong số này, đáng chú ý có sự góp mặt lần đầu của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm.

Nói về những ngày tháng chật vật tìm chỗ đứng, Văn Lâm chia sẻ: “Giai đoạn lượt đi mùa 2015, tôi được Hải Phòng nhận về. Cũng chẳng suôn sẻ ngay mà ngồi dự bị suốt. Cho đến mùa giải năm nay, tôi cũng mới được ra sân gần đây sau khi anh Việt bị ốm. Tính cả trận thắng FLC Thanh Hóa ngày 22/5 là 3 trận tôi bắt chính”.

Tất nhiên hầu như tất cả đều bất ngờ với quyết định gọi Văn Lâm lên tuyển của HLV Hữu Thắng chỉ sau 2 trận thi đấu. Vì thế với cầu thủ sinh năm 1993 này thì đó giống như một giấc mơ: “Khi mọi người nói tôi được gọi lên tuyển tưởng trêu đều nhưng không ngờ giấc mơ trở thành sự thật. Nhưng tôi vẫn chưa dám hô to tướng lên đâu vì chỉ khi tôi đặt chân lên tuyển một cách chính thức như ngày hôm nay, tôi mới dám hình dung ra là à, không khí tuyển nó như thế này. Giấc mơ tưởng như không giờ xảy ra đã rất rõ ràng”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X