Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Việt Kiều cầu khẩn HLV Miura được thử việc ở U23 Việt Nam

Thứ Hai 11/05/2015 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn người Nga gốc Việt Đặng Văn Lâm đang bày tỏ được trở về cống hiến cho quê hương. Và HLV Miura cũng đang cân nhắc có thể sẽ đưa chàng thủ môn Việt Kiều khoác áo U23 Việt Nam.
 

Thu mon Viet Kieu cau khan HLV Miura duoc thu viec o U23 Viet Nam hinh anh
Đặng Văn Lâm trong màu áo U19 Việt Nam trước đây

Trong này hôm qua, các trang mạng xã hội đã xôn xao với câu chuyện của thủ một người Nga gốc Việt là Đặng Văn Lâm. Anh chàng sinh ra ở Nga nhưng có bố là người Việt này vẫn muốn trở về cống hiến cho quê hương. Trong tâm sự của mình thì Văn Lâm đã ra sức kêu gọi mọi người giúp đỡ để sớm truyền được thông tin đến HLV Miura.

Đặng Văn Lâm chia sẻ tâm sự của mình: “Mong muốn nhất bây giờ là được về Việt Nam thử việc ở đội U23 một lần nữa. Năm nay là năm cuối Lâm đủ tuổi dự Seagames. Không biết HLV Miura có biết Lâm không? Nếu không bây giờ thì không bao giờ có cơ hội nữa. Mọi người hãy giúp Lâm chia sẻ lại bài viết này”.

Thậm chí thủ môn sinh năm 1993 này còn tự giới thiệu về bản thân để cố gắng gây ấn tượng với HLV Miura. Anh tiết lộ: “Lâm sinh ra ở Nga nhưng bố là người Việt và Lâm có hộ chiếu Việt Nam. Lâm biết nói, đọc tiếng Việt và đã từng ở Việt Nam 5 năm. Về chuyên môn Lâm không yếu! Từng được đào tạo ở CLB nổi tiếng bên Nga là Dinamo và Spartak Moscow. Lâm phải nói ra vì không thể chịu được nữa khi thấy các bạn đang tập luyện mà không có mình ở đấy”.

Ngay sau khi Đặng Văn Lâm tâm sự nỗi khát khao cống hiến cho quê cha đất tổ thì đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Đặc biệt cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần đã giúp đỡ để thủ môn 22 tuổi nói chuyện trực tiếp với HLV Miura vào tối qua 10/5. Trong cuộc trao đổi này thì chiến lược gia người Nhật rất cởi mở và hứa sẽ cân nhắc gọi thủ môn Việt kiều khoác áo U23 Việt Nam.

Thật ra, Văn Lâm đã từng trở về Việt Nam vào năm 2011 và khoác áo U19 Việt Nam một thời gian. Sau đó anh được HAGL mua về nhưng không thể cạnh tranh được vị trí chính thức. Hiện tại, Văn Lâm đang thi đấu cho CLB Rodina ở giải Hạng hai Nga.

Cơ hội để thủ môn Việt kiều khoác áo U23 Việt Nam là không nhỏ khi ông Miura đang đau đầu về bài toán người gác đền trong khung gỗ. Chưa kể chiến lược gia người Nhật cũng đang rất mở lòng với các cầu thủ Việt kiều khác như Mạc Hồng Quân hay Michal Nguyễn.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X