Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Filip Nguyễn báo tin cực vui không lâu sau khi trở về Việt Nam

Thứ Tư 12/07/2023 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông Séc, thủ môn Filip Nguyễn cho biết việc mình chuyển tới CLB CAHN vì muốn khoác áo tuyển Việt Nam, muốn dự Asian Cup.

Mới đây, thủ thành Filip Nguyễn đã tham gia trả lời phỏng vấn với tờ Idnes.cz của Cộng hòa Séc. Tại đây anh đã có những chia sẻ cảm nhận của mình về giải V-League cũng như mục tiêu của mình khi quyết định rời Séc để tới Việt Nam.

Filip Nguyễn tiết lộ lý do trở về V-League: "Tôi tới CLB CAHN vì muốn khoác áo tuyển Việt Nam. Tôi muốn được thi đấu cho đội tuyển quốc gia nhưng ở Séc có rất nhiều thủ môn xuất sắc và tôi không đảm bảo được chỗ đứng tại đó. 

Filip Nguyen CAHN vs Nam dinh 7/7
Thủ môn Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam.

Có một số thời điểm, cơ hội đã đến với tôi nhưng rất tiếc tôi đã không thể có được bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Nhưng không sao cả. Cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Trong vài tháng tới, tôi sẽ có quốc tịch Việt Nam và đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Merchas Doski (đồng đội của tôi tại Slovacko) có nói đùa rằng chúng tôi có thể chạm trán nhau tại Asian Cup 2023. Cậu ấy sẽ thi đấu cho Iraq, còn tôi khoác áo tuyển Việt Nam.

Asian Cup là giải đấu danh giá dành cho các đội tuyển quốc gia tại châu Á. Iraq và Việt Nam sẽ gặp nhau tại vòng bảng. Tôi cũng đã nói đùa lại với Merchas Doski rằng hi vọng chúng ta sẽ gặp lại nhau vào tháng 1 năm sau, khi giải đấu đó diễn ra".

Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt Nam và mẹ là người Séc, nhưng anh chưa có quốc tịch Việt Nam nên chỉ được đăng ký suất cầu thủ Việt kiều ở giai đoạn hai V-League 2023, thay thủ môn Patrik Lê Giang ở Công an Hà Nội.

Đánh giá về giải V-League, tân binh CAHN cho hay: "Còn quá sớm để đưa ra nhận xét. Nhưng từ những gì tôi đã thấy, trình độ kỹ thuật của các cầu thủ là tuyệt vời. Tôi bị thu hút bởi những gì họ có thể làm được với quả bóng. Các cầu thủ có thể hình nhỏ bé nhưng rắn rỏi, thi đấu mạnh mẽ. 

Tuy nhiên về mặt chiến thuật, họ không có đẳng cấp ở như châu Âu. Có cảm giác họ chơi hơi tự phát. Tôi cũng chứng kiến một số tình huống trọng tài bỏ qua lỗi và không rút thẻ. Sau khi ghi bàn, Đà Nẵng đột nhiên không muốn đá nữa. Họ trì hoãn, thậm chí còn không muốn đá phạt góc". 

Thủ môn 31 tuổi cũng nhớ lại trận đấu đầu tiên của mình tại V-League, nơi CLB CAHN phải làm khách tại Đà Nẵng tại vòng 13 và sau đó đã để thua. 

"Đó là trận đấu cuối cùng ở giai đoạn 1. Khoảng 16.000 khán giả đã đến sân. Đội bóng của tôi được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng nhưng rồi lại không làm được. May mắn là hai đội bám đuổi phía sau cũng thua trận nên CLB CAHN vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Đó thực sự là một trận đấu khó khăn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tôi đến Việt Nam vào thứ Năm, tham dự buổi họp báo ra mắt vào ngày hôm sau rồi ngay lập tức bay từ Hà Nội tới Đà Nẵng. Đến sáng Chủ nhật, tôi biết mình có thể thi đấu được khi các thủ tục đã xong. Mọi thứ diễn ra rất chóng vánh. Tôi thậm chí không có thời gian để nghỉ ngơi", Filp Nguyễn tiết lộ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X