Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn ĐT Việt Nam: Cơn đau đầu dễ chịu của Mr. Park

Thứ Năm 22/03/2018 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nói ở đợt hội quân ĐTQG lần này, vị trí thủ môn đang khiến HLV Park Hang Seo phải trăn trở nhiều nhất. Và liệu ai sẽ là cái tên xứng đáng nhất sẽ xuất hiện trong đội hình ra sân của ĐT Việt Nam ở trận tới?

 

Khác với các vị trí khác trên sân, từ trước tới nay ở vị trí thủ môn ĐT Việt Nam luôn là một vị trí luôn phải đối mặt với áp lực và cũng thường xuyên diễn ra những cuộc chạy đua khốc liệt, khi mà người có bản lĩnh nhất, xứng đáng nhất sẽ là gương mặt được lựa chọn ra thi đấu. 

Và ở đợt hội quân ĐTQG lần này, tình cảnh đó cũng đang diễn ra với HLV Park Hang Seo khi mà các gương mặt được ông triệu tập đều đang có một phong độ thi đấu cực cao ở V-League. Điều này vô hình trung tạo nên một bài toán khá hóc búa cho HLV Park Hang Seo trong việc quyết định chọn ai, bỏ ai ở trận đấu tới.

Thu mon DT Viet Nam Ai xung dang nhat hinh anh

HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai cho vị trí thủ môn ĐT Việt Nam

Thủ môn đầu tiên mà Bongda24h muốn nhắc tới là thủ thành Đặng Văn Lâm. Sở hữu thể hình vượt trội cùng khả năng trông giữ khung thành tốt so với các đồng nghiệp, Đặng Văn Lâm đã trở thành lựa chọn số 1 cho vị trí người gác đền ĐT Việt Nam trong thời gian qua. 

Ở trận đấu lượt đi với ĐT Jordan trên sân Thống Nhất (TP.HCM), Lâm “tây” đã có màn trình diễn khá tốt trước những tình huống bóng bổng của đối phương. Đã không ít lần, thủ thành có bố Việt, mẹ Nga này đã trổ tài cứu thua từ các tình huống dứt điểm của đội khách Jordan để qua đó giữ sạch lưới cho ĐT Việt Nam trong suốt 90 phút thi đấu.

Tuy nhiên đang ở đỉnh cao phong độ, chấn thương gót chân gặp phải từ vụ hành hung của cựu trợ lý HLV Hải Phòng, Lê Sỹ Mạnh đã khiến Văn Lâm phải ngồi ngoài nửa năm, để rồi cơ hội được cống hiến cho ĐTQG cũng trôi tuột khỏi tay anh.

Mặc dù vậy, sau quãng thời gian miệt mài tập luyện để lấy lại phong độ, Văn Lâm đã có màn trở lại cực kỳ ấn tượng trong các trận đấu vừa qua tại V-League 2018. Dù Hải Phòng trắng tay trên sân Hàng Đẫy hay phải chia điểm với đội bóng phố Núi trên sân nhà thì thủ môn ĐT Việt Nam vẫn là cái tên thi đấu xuất sắc nhất. 

Dang Van Lam vs Jordan

Văn Lâm đã thể hiện phong độ ấn tượng ở trận lượt đi gặp Jordan

Tài năng của Đặng Văn Lâm đã lu mờ hoàn toàn các ngôi sao từng giành ngôi Á quân châu lục cùng ĐT U23 Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Toàn hay Công Phượng. Ngoài hàng loạt các tình huống cứu thua, thủ môn Việt kiều còn trực tiếp kiến tạo giúp Fagan nổ súng với lưới HAGL để mở tỷ số trận đấu.

Bên cạnh Văn Lâm thì thủ môn Tuấn Mạnh cũng đang cho thấy phong độ thi đấu khá ấn tượng tại Sanna Khánh Hòa. Trong chiến thắng khó nhọc 1-0 trên sân Vinh trước chủ nhà SLNA, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành 27 tuổi này, có lẽ đội bóng phố Biển Nha Trang đã không thể giữ lại 3 điểm trọn vẹn. 

Ở trận đấu đó, không dưới 5 lần Tuấn Mạnh trổ tài cứu thua cho Khánh Hòa. Phản xạ nhanh, cản phá xuất thần và những pha bay lượn đẹp mắt của thủ môn này đã khiến ngôi sao U23 Việt Nam Phan Văn Đức hay cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận mở màn AFC Cup 2018 Hồ Khắc Ngọc bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới của Sanna Khánh Hòa. 

Nên nhớ rằng Tuấn Mạnh cũng là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam trong hai đợt tập trung gần đây. Và ở hai trận đấu gặp Campuchia và Afghanistan khi đó, anh cũng đã giữ sạch lưới. Với những gì đã thể hiện, rõ ràng Tuấn Mạnh hoàn toàn đủ sức cạnh tranh suất bắt chính với Văn Lâm hay Tiến Dũng ở trận đấu sắp tới.

Tuan Manh vs Afghanistan

Tuấn Mạnh đã hai lần giữ sạch lưới khi bắt chính cho ĐT Việt Nam

Gương mặt trẻ nhất và cũng đang nhận được sự quan tâm lớn nhất của NHM lúc này chính là người hùng U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng. Sau những màn trình diễn vô cùng xuất sắc tại VCK U23 Châu Á 2018 trước các đối thủ rất mạnh, đặc biệt là khả năng bắt 11m cực tốt, Tiến Dũng tiếp tục được tạo cơ hội ở AFC Cup và V-League 2018 khi về thi đấu cho FLC Thanh Hóa. Và ở những trận đấu này, thủ môn người Thanh Hóa tiếp tục để lại ấn tượng ở cả đấu trường châu lục lẫn quốc nội.

Không chỉ duy trì sự an toàn cho khung thành Thanh Hóa, Tiến Dũng đã thể hiện được khả năng phát động tấn công cực tốt với đường phát bóng xa chuẩn xác trong trận gặp CLB TP.HCM để Đình Tùng ghi bàn duy nhất của trận đấu, qua giúp FLC Thanh Hóa có màn chào sân V-League ấn tượng. 

Điều này khiến HLV Park Hang Seo rất hài lòng. Ngồi trên khán đài sân Thanh Hóa, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã liên tục gật đầu tỏ vẻ hài lòng với màn trình diễn của Tiến Dũng và còn xuống sân để chúc mừng cậu học trò cưng sau trận. 

Thu mon Bui Tien Dung

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang có những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua

Sự xuất sắc của thủ môn mới 20 tuổi như Tiến Dũng đang khiến cho cuộc cạnh tranh giành suất ra sân ở trận gặp Jordan của 3 thủ môn ĐT Việt Nam trở nên rất nóng. Sau thời của HLV Dương Hồng Sơn, có lẽ rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới sở hữu một loạt gương mặt thủ môn vô cùng tài năng và đáng tin cậy như lúc này. 

Và vì thế, cho dù HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn ai bắt chính ở trận đấu tới thì điều đó cũng không khiến người hâm mộ phải lo ngại, bởi thực tế lúc này, tất cả đều đang xứng đáng có một vị trí thi đấu chính thức trên tuyển.

Đội hình tối ưu ĐT Việt Nam đấu Jordan: Công Phượng dự bị?
Với phong độ thi đấu không thực sự ấn tượng trong thời gian qua, khả năng tiền đạo Nguyễn Công Phượng không đá chính ở trận tới là khá cao. Dưới đây là đội...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Video: Màn thể hiện của thủ môn ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm ở trận gặp Jordan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X