Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Afghanistan dùng toàn "hàng châu Âu" để đối đầu tuyển Việt Nam

Thứ Năm 13/12/2018 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Otto Pfister của ĐT Afghanistan đã triệu tập 16 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) vào 28/3.
Afghanistan dung toan hang chau Au de doi dau tuyen Viet Nam hinh anh
Khaibar Amani - tiền đạo đang khoác áo SC Hessen Dreieich là mũi nhọn đáng gờm của Afghanistan.

Những pha bóng nổi bật của Faysal Shayesteh bên phía ĐT Afghanistan Tuyển Afghanistan tập hợp nhiều cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở nước ngoài. Do tình hình an ninh không đảm bảo nên Afghanistan quyết định chọn sân Pamir ở Dushanbe (Tajikistan) làm sân nhà. Đây là mặt sân cỏ nhân tạo nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đối với tuyển Việt Nam. Ngược lại, đội chủ nhà đã sớm có sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc đối đầu này.

HLV nổi tiếng Otto Pfister đã công bố danh sách triệu tập hôm 14/3. Sau đó 2 ngày, toàn đội bước vào tập luyện tại Doha (Qatar). Trong số này có đến 16 trong số 26 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Đáng chú ý nhất là tiền vệ Milad Salem đang khoác áo FSV Frankfurt tại Bundesliga (Đức). Nhưng theo thống kê từ đầu giải, anh vẫn chưa ra sân một phút nào.

Một cầu thủ có lý lịch khá "đẹp" khác là Benjamin Nadjem (FC St.Pauli II, Đức). Nhìn chung, những nhân tố đang thi đấu nước ngoài của Afghanistan đều thi đấu cho những đội bóng hạng thấp của Đức, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển… Chiến lược gia người Đức chỉ triệu tập 7 cầu thủ đang đá ở trong nước.
Afghanistan dung toan hang chau Au de doi dau tuyen Viet Nam hinh anh 2
Cầu thủ Afghanistan rất hứng khởi tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam.

Ở lần tập trung này, HLV Otto Pfister gọi lên một số cầu thủ mới. Với kinh nghiệm từng cầm quân dự World Cup, ông hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ tại vòng loại Asian Cup sắp tới. Tuyển Việt Nam sẽ phải cẩn trọng với Khaibar Amani và đội trưởng Faysal Shayesteh – hai cầu thủ ghi được 13 bàn thắng 36 trận khoác áo ĐTQG.

Afghanistan quyết định chọn Doha, Qatar làm địa điểm tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Hôm 23/3, họ sẽ có trận giao hữu với Singapore để rà soát lại đội hình.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam phải mất gần 30 tiếng di chuyển từ Hà Nội mới đến được địa điểm thi đấu. Đây là điểm bất lợi rất lớn đối với thầy trò HLV Hữu Thắng. Một số thành viên của Than Quảng Ninh và Hà Nội thậm chí còn đến Tajikistan muộn hơn.

Tuyển Afghanistan đang đứng hạng 156 thế giới, kém Việt Nam 20 bậc. Tuy nhiên, họ không phải là đối thủ dễ dàng bị đánh bại. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018, đội bóng Trung Á này từng đánh bại hai đội Đông Nam Á gồm Singapore và Campuchia.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X