Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải: “Vào VCK Asian Cup 2019 để làm gì?”

Thứ Hai 27/03/2017 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai, thầy trò HLV Hữu Thắng có trận Việt Nam vs Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019.
 

HLV Le Thuy Hai Vao VCK Asian Cup 2019 de lam gi hinh anh
Việt Nam trẻ hóa vì mục tiêu SEA Games 29

Trận Việt Nam vs Afghanistan là trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019. Xét về thực lực thì đây là cuộc chiến giữa hai đối thủ trực tiếp trong việc giành tấm vé dự VCK bên cạnh đội mạnh nhất bảng Jordan. Thế nhưng VFF và HLV Hữu Thắng lại muốn hy sinh vòng loại để chuẩn bị cho SEA Games 29.

Điều này gây những ý kiến trái chiều bởi vòng loại Asian Cup 2019 quan trọng hơn. Chưa kể đây là cơ hội hiếm hoi để chúng ta lần đầu vượt qua vòng loại. Dù vậy thì, HLV Hữu Thắng đã gọi tới 11 cầu thủ trẻ, đủ độ tuổi tham gia SEA Games để thi đấu.

Góc nhìn: Muốn thắng Afghanistan, phải loại Công Phượng
Ngày mai, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận đấu Việt Nam vs Afghanistan cực kỳ khó khăn trên sân trung lập. Nhưng đây là một trận cầu mà chúng ta không được...

HLV Lê Thụy Hải cũng đồng ý với quan điểm này. Thậm chí cựu thuyền trưởng Bình Dương cho rằng kể cả ĐT Việt Nam lọt vào VCK thì cũng không để làm gì. Ông nói: “Tôi thấy anh Thắng chủ định chọn SEA Games, buông Asian Cup nên mới chọn nhiều cầu thủ U23 lên tuyển cọ xát. Nếu là tôi thì tôi cũng làm như vậy. Chúng ta phải thực tế hơn, vào vòng chung kết Asian Cup để rồi thua liểng xiểng cũng chẳng để làm gì”.

Trước đây khi U19 Việt Nam lọt vào VCK U19 châu Á 2016, HLV Lê Thụy Hải cũng có nhận định tương tự. Tuy nhiên sau đó thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm nên lịch sử với chiếc vé dự World Cup đầu tiên ở sân chơi 11 người. Trước đó tại Asian Cup 2007, trong lần đầu dự giải thì ĐTVN đã lọt vào đến tứ kết và chỉ chịu thua đội vô địch Iraq.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X