Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm lựa chọn, Hải Phòng không vội vàng mua suất V-League của Hà Nội

Thứ Sáu 05/10/2012 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tháng trước, việc Hải Phòng được chuyển giao suất dự V-League 2013 của đội Hà Nội tưởng như sẽ sớm hoàn tất khi các bước đàm phán diễn ra thuận buồm, xuôi gió. Nhưng cái bắt tay chính thức vẫn chưa xảy ra sau những diễn biến mới xuất hiện ở BĐVN.

Không những chưa thể đạt được thỏa thuận cuối cùng, thương vụ này thậm chí còn có thể bị hủy khi phía Hải Phòng đang có thêm những phương án khác để lựa chọn. Cụ thể, N.SG vừa tuyên bố sẽ không tiếp tục làm bóng đá khiến nguồn cung “suất dự V-League” tăng lên và theo quy luật, Hải Phòng trong vai “người tiêu dùng” sẽ hưởng lợi. Thực tế, khi N.SG chọn đối tác để chuyển giao thì đất Cảng sẽ được ưu ái do bầu Thọ có các mối quan hệ kinh doanh quan trọng tại đây.

Vụ chuyển giao CLB Hà Nội (trái) về Hải Phòng vẫn đóng băng
Vụ chuyển giao CLB Hà Nội (trái) về Hải Phòng vẫn đóng băng

Về chuyên môn, nếu đặt hai phương án nhận đội Hà Nội và N.SG lên bàn cân, Hải Phòng có thể nhanh chóng nhìn ra những điểm vượt trội về lực lượng của “nguồn cung” đến từ TP.HCM. N.SG hiện đang sở hữu những cầu thủ danh tiếng và kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn so với lực lượng trẻ của đội Hà Nội vừa từ hạng Nhất lên.

Hải Phòng đang được lựa chọn và họ không vội vàng trước khi quyết định “mở két”. Hơn nữa, Hải Phòng cũng đang phải trăn trở khi chưa giải được bài toán tìm đơn vị sẽ chống lưng đội bóng dự V-League. “Đối tác cũ” Vicem (hiện vẫn quản lý đội V.HP) được tính tới nhưng việc đổ cả trăm tỷ đồng vào bóng đá là rất khó đối với doanh nghiệp xi măng này trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Về phía đơn vị sở hữu đội Hà Nội là Công ty Cổ phần Thể thao T&T, họ cũng không hề tỏ ra sốt ruột dù phải đối mặt với khả năng bỏ phí suất dự V-League nếu không tìm được đối tác chuyển giao. Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội cho biết: “Chúng tôi muốn đội Hà Nội được chuyển giao cho một đối tác có thể để đảm bảo sự phát triển cho đội bóng”.

Với bài toán hậu chuyển giao chưa có đáp án, ngay cả khi Hải Phòng không quan tâm tới “phương án N.SG” thì hiện tại, họ vẫn chưa là địa chỉ tin cậy đối với phía T&T. Thế nên, việc thương vụ chuyển giao giữa đôi bên vẫn đang đóng băng chẳng có gì là khó hiểu.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X