Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thể thao Việt Nam hướng đến ASIAD 19

Thứ Năm 06/07/2023 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 6/7 tại Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ tổng kết Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Với thành tích đạt được 359 huy chương các loại, trong đó có 136 huy chương vàng, 105 huy chương bạc, 118 huy chương đồng, phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục SEA Games, Thể thao Việt Nam đã ghi dấu son lịch sử là lần đầu tiên giành được vị trí thứ nhất toàn đoàn tại một kỳ Đại hội tổ chức tại nước bạn, cùng với đó là một số môn thể thao cũng đã đi vào lịch sử như bóng đá nữ, golf, bóng rổ 3x3, bóng bàn,…

Báo cáo tại buổi Lễ, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt chia sẻ: “Đoàn TTVN đã khép lại một kỳ SEA Games trên đất nước bạn đầy cảm xúc và thực sự xúc động với NHM, khán giả và nhân dân cả nước cũng như để lại những hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế".

Thể thao Việt Nam hướng đến ASIAD 19 1
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt

Các môn trong hệ thống thi đấu Olympic (21 môn) đã giành được 65 HCV (chiếm tỷ lệ 47,8% tổng số HCV); 6 môn trong chương trình thi đấu ASIAD giành được 18 HCV (chiếm tỷ lệ 13,2%). Đặc biệt có nhiều VĐV thi đấu xuất sắc ở các môn thể thao Olympic như Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thanh Bảo, Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Quốc Toàn, Lê Khánh Hưng Điều này cho thấy, sự tập trung đầu tư trọng điểm của Thể thao Việt Nam tiếp tục đi đúng hướng, trọng tâm. 

“Chúng ta đã được chứng kiến tinh thần thi đấu quyết tâm, lăn xả của các VĐV bằng ý chí và nghị lực phi thường đã vượt qua tất cả để giành được những tấm huy chương vàng danh giá mang vinh quang về cho Tổ quốc. Qua kỳ Đại hội này cũng xuất hiện nhiều VĐV trẻ trong nhóm các môn Olympic và ASIAD thể hiện được thành tích thi đấu nổi bật. Đây là những tài năng chuẩn bị cho các Đại hội trong tương lai, nhất là ASIAD 19 sắp tới tổ chức tại Trung Quốc”

, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt phát biểu.

Thể thao Việt Nam hướng đến ASIAD 19 2
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trao Bằng khen của Thủ tướng cho các VĐV xuất sắc

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cũng thẳng thắn nhìn nhận, mặc dù Thể thao Việt Nam đã giành thành tích xuất sắc, dẫn đầu khu vực Đông Nam Á tại SEA Games lần này, song đó chỉ là những kết quả tại đấu trường Đông Nam Á và còn khoảng cách để có thể giành được thành tích cao hơn tại Olympic và các kỳ ASIAD tiếp theo. 

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng yêu cầu Cục Thể dục thể thao, sau lễ tổng kết phải thấy được chúng ta còn khó khăn, vướng mắc gì để khắc phục, chuẩn bị tốt hơn cho các đại hội sau. Bộ trưởng nhắc nhở ngành không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế, không ngủ quên trên chiến thắng, phải biết rút ra bài học để thành công hơn trên chặng đường sắp tới.

Tong ket SEA Games 32 6/7
Buổi lễ Tổng kết SEA Games 32 diễn ra tối 6/7

“Chúng ta khép lại SEA Games 32 bằng lễ tổng kết nhằm tìm ra lối đi cho các đấu trường sắp tới, trước mắt sẽ là ASIAD 19 […] Chúng ta sẽ tham gia Asian Games 19 với tinh thần quyết liệt, chủ động, hội nhập sâu với bạn bè quốc tế và thể thao Việt Nam phải thể hiện được tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc. Để từ đó thi đấu thành công, mang về niềm vui chiến thắng, tạo động lực tinh thần cho nhân dân cả nước”, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Với những thành tích đã đạt được, Đoàn Thể thao Việt Nam đã được tặng thưởng 01 Huân chương Lao động hạng Nhì, 37 Huân chương Lao động hạng Ba, 196 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X