Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thay đổi lịch thi đấu, Việt Nam gặp Thái Lan ngay trong tháng 5

Chủ Nhật 26/04/2015 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như đã đưa tin trước đây, VFF và LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã bắt tay để xin FIFA và AFC đổi lịch trận Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và đã được chấp nhận.
 

Thay doi lich thi dau, Viet Nam gap Thai Lan ngay trong thang 5 hinh anh
BĐVN sẽ có tới 2 cuộc chạm trán với Thái Lan trong thời gian tới

Theo lịch dự kiến ban đầu, trận mở màn vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á giữa Việt Nam gặp Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 11/6 tại Bangkok. Tuy nhiên đây là khoảng thời gian diễn ra Seagames 28 tại Singapore nên sẽ ảnh hưởng lớn tới kế hoạch của 2 đội. Đặc biệt là trong bối cả của Việt Nam và Thái Lan đều sử dụng 1 HLV cho cả 2 đội tuyển. Vì lý do trên mà VFF và FAT đã thống nhất đề nghị AFC và FIFA cho đổi lịch thi đấu vào một ngày khác.

Theo dự kiến của 2 liên đoàn thì trận Việt Nam gặp Thái Lan sẽ được đá muộn vào ngày 3/10, khi mà V-League và Thái Premier League đã kết thúc. Tuy nhiên đây là trận mở màn nên không thể đẩy muộn hơn vì ảnh hưởng tới quyền lợi của các đội khác trong bảng. Thay vào đó, AFC đã đồng ý để trận Việt Nam gặp Thái Lan rời sang 1 ngày khác nhưng là trước lượt đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Cuối cùng 3 bên đã đi đến sự thống nhất là tổ chức trận đấu giữa Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 24/5 tới đây tại Bangkok.

Như vậy, sau trận đấu này thì các trụ cột của ĐTVN như Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Ngọc Hải, Huy Hùng vẫn kịp tham dự Seagames 28 trên đất Singapore. Điều tương tự cũng đến với Thái Lan khi những ngôi sao sáng nhất của xứ chùa vàng như Chanathip, Chappuis, Tanaboon, Adisorn cũng sẽ kịp tham gia cả 2 giải đấu. Quan trọng hơn khi 2 HLV Miura và Kiatisak đều đã tránh được tình cảm “1 nách 2 con” như dự kiến ban đầu.

Như vậy, với việc thay đổi lịch thi đấu bóng đá thì Việt Nam và Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất cho Seagames 28 và vòng loại World Cup 2018. Chắc chắn những cuộc đối đầu giữa 2 đội trong thời gian tới sẽ hấp dẫn và rất đáng chờ đợi.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X