Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Nhã ghi tuyệt phẩm, ĐT nữ Việt Nam suýt gây sốc trước nhà cựu vương thế giới

Chủ Nhật 25/06/2023 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước người Đức khi để thua trước đội chủ nhà với tỷ số sít sao 1-2. Người ghi bàn cho tuyển nữ Việt Nam ở trận này là cầu thủ trẻ Thanh Nhã.

Vào tối qua 24/6, đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào màn so tài với tuyển chủ nhà Đức trên hành trình hướng đến VCK World Cup nữ 2023. Dù phải đối mặt với đội bóng đang xếp đứng thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA song các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu bình tĩnh, tự tin và không bị mất tinh thần trước sức ép từ phía đội chủ nhà.

Dẫu vậy đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chỉ có thể giữ sạch lưới trong ít phút đầu trận trước khi để đối phương chọc thủng lưới ở ngay phút thứ ba sau cú dứt điểm cận thành tinh tế của Paulina Krumbiegel.

Thanh Nha
Thanh Nhã ghi bàn thắng ấn tượng vào lưới ĐT nữ Đức.

Điều đáng khen là sau bàn thua này, ĐT nữ Việt Nam không hề mất tinh thần. Thay vào đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung thể hiện sự tập trung và quyết tâm rất cao. Họ đã bình tĩnh phòng ngự, tuân thủ chiến thuật và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ vậy, các 'nữ chiến binh' áo đỏ còn khiến đối thủ vài phen lo lắng bằng những pha phản công nguy hiệp. Trong hiệp một, Hải Yến và Dương Thị Vân đã không ít lần buộc thủ môn đối phương phải vất vả cản phá các cú dứt điểm.

Sau bàn thua trong hiệp đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục duy trì được một thế trận tốt ở hiệp 2. Đội tuyển Đức tấn công dồn dập nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn đủ tập trung, bình tĩnh và lăn xả để chống đỡ. Phải đến phút 80, đội tuyển Đức mới có bàn thắng thứ hai từ cú dứt điểm của Janina Minge, qua đó củng cố thắng lợi trước Việt Nam.

Mặc dù vậy, các học trò của ông Mai Đức Chung vẫn không bỏ cuộc sau bàn thua này. Sau khi Tuyết Dung và Vũ Thị Hoa bỏ lỡ 2 cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, đội tuyển Việt Nam tạo nên khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc sau pha phản công ở phút bù giờ thứ ba. Nhận bóng từ đồng đội, Thanh Nhã bứt tốc từ sân nhà trước khi tung cú sút đẳng cấp làm tung lưới đội tuyển Đức.

Để thua sít sao trước đội bóng hàng đầu thế giới, đây thực sự là một trận thua 'đáng tự hào' đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Việc có bàn thắng trước đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Tổng hợp: Việt Nam 1-2 Đức (Giao hữu bóng đá nữ 2023) 

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X