Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa vs TP HCM (16h00 ngày 11/2): Tiếp đà hưng phấn

Thứ Bảy 11/02/2017 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại sau giai đoạn nghỉ Tết Nguyên Đán, đoàn quân thiện chiến của ông Petrovic tiếp tục có cơ hội củng cố ngôi đầu với cuộc tiếp đó Thanh Hóa vs TP HCM trên sân nhà.

Là đội bóng ồn ào và chi nhiều tiền nhất trong giai đoạn chuẩn bị, FLC Thanh Hóa đã sớm chứng minh được tham vọng của mình tại V-League 2017. Sau 4 vòng đấu, Văn Bình và các đồng đội đã giành tới 3 chiến thắng và 1 hòa. Dù mạch toàn thắng bị ngắt lại ở vòng trước nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của đội bóng áo vàng. Họ đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc để tránh một thất bại trên sân của cựu vương Bình Dương. Khi đã biết cách vượt qua khó khăn thì Thanh Hóa không bỏ qua cơ hội để đua tranh ngôi vô địch mùa này.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán sẽ là giai đoạn “tăng tốc” hết sức quan trọng. Sau trận hòa Bình Dương ở vòng trước thì Thanh Hóa đã để Hà Nội rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm. Vì thế họ sẽ cần tránh đánh rơi những điểm số trong khả năng cho phép. Nhất là ở vòng này họ chỉ phải gặp một tân binh là TP HCM. Rõ ràng các vị khách từ thành phố mang tên Bác yếu thế về mọi mặt so với chủ nhà. Chỉ cần dàn sao đắt giá tại xứ Thanh chơi đúng sức, họ sẽ không khó để vượt qua một TP HCM mới đang ở những bước đầu tiên trong công cuộc xây dựng.

Thanh Hoa vs TP HCM (16h00 ngay 112) Tiep da hung phan hinh anh goc
Preview FLC Thanh Hóa - TPHCM

Nhiều tin vui đến với FLC Thanh Hóa trong dịp đầu năm mới này. Đầu tiên là việc họ trở thành đội bóng xuất sắc nhất tháng 1 của V-League 2017. Chưa hết, HLV Petrovic còn giành luôn giải HLV của tháng. Điều này là hoàn toàn hợp lý bởi đội bóng áo vàng là những người chơi ấn tượng nhất trong 4 vòng đầu tiên của mùa giải mới. Quan trọng hơn, Thanh Hóa đang nhận được tín hiệu vui từ tình hình lực lượng. Tiền vệ Hoàng Thịnh đã tập luyện trở lại sau chấn thương đầu gối dai dẳng. Rất có thể, tuyển thủ Quốc gia này sẽ được đăng ký ngay trong trận chiều nay gặp TP HCM. Cũng không thể không nhắc tới việc đội trưởng Omar được giảm án treo giò từ 8 xuống 6 trận.

“Ở V-League, Công Phượng sẽ không ghi được bàn như thế”
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng trận giao hữu U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia gần như không có ý nghĩa gì về mặt chuyên môn.

Nói gì thì nói, dù lắm tiền nhiều sao nhưng Thanh Hóa đang chơi tốt có đóng góp không nhỏ từ lối chơi, cụ thể là khả năng dùng người của HLV Petrovic. Dù cách vận hành của chiến lược gia từng vô địch Cúp C1 này không quá khác các HLV đời trước nhưng chìa khóa nằm ở cách đặt người đúng chỗ. Văn Bình là trường hợp tiêu biểu như thế. Tiền vệ này đang chơi rất hay, thu hồi bóng tốt, ghi bàn, kiến tạo đều đặn. Dù trước khi ông Petrovic đến anh chỉ ngồi dự bị. Hay như cầu thủ trẻ Thanh Bình đang chơi không tồi khi được đá cặp cùng Uche trên hàng công. Đó là lý do mà ngay cả khi vắng Omar, người xem vẫn thấy Thanh Hóa không hề thuyên giảm sức mạnh.

Thanh Hoa vs TP HCM (16h00 ngay 112) Tiep da hung phan hinh anh
HLV Petrovic đang giúp Thanh Hóa ngày càng mạnh lên

Đối thủ của đội đầu bảng hôm nay là một TP HCM chân ướt, chân ráo lên hạng. Dù được lãnh đạo rất quan tâm và có một vị chủ tịch rất chuyên nghiệp là Công Vinh nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của đội khách có hạn. Ngoài bộ đôi Victor và Dyachenko, phần còn lại đều khiến HLV Alan Fiard đau đầu. Những cầu thủ nội được đánh giá cao nhất như Đình Luật, Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Văn Việt đều đã qua thời đỉnh cao. Những người còn lại thì thậm chí là non kém cả về kinh nghiệm lẫn chuyên môn. Nói chung, năm đầu tiên ở giải chuyên nghiệp của TP HCM chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn trước mặt.

Trước vòng 5 V-League 2017: Chờ hiệu ứng U23 Việt Nam
Sau kỳ nghỉ Tết và tập trung U23 Việt Nam, V-League 2017 sẽ trở lại vào cuối tuần này. NHM đang chờ đợi những cầu thủ trẻ tỏa sáng trong màu áo đội tuyển sẽ...

Yếu hơn đối thủ, ít kinh nghiệm và lại phải đá trên sân khách là khó khăn quá lớn của TP HCM. Chưa hết, BHL đội bóng này đang rất đau đầu vì vấn đề “dại chợ”. Cả 4 điểm họ giành được cho đến lúc này đều diễn ra ở sân Thống Nhất, khi rời xa nơi đây là coi như trắng tay. Nhưng ngay cả sân nhà cũng không còn là nơi bất khả xâm phạm khi họ vừa thua Hà Nội ở vòng trước. Rõ ràng, có quá nhiều điều chống lại đội khách vào chiều nay. Còn với Thanh Hóa, sẽ thật đáng trách nếu họ đánh rơi 3 điểm trong những trận cầu kiểu như thế này.

Đội hình dự kiến

Thanh Hoa vs TP HCM (16h00 ngay 112) Tiep da hung phan hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến FLC Thanh Hoa vs TP HCM

Dự đoán: 3-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X