Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa vs Hải Phòng (17h 22/5): Đại chiến trên đỉnh

Chủ Nhật 22/05/2016 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật trùng hợp khi trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, cuộc chiến giữa hai đội đang dẫn đầu BXH sẽ là trận đấu khép lại giai đoạn 1 của V-League 2016.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Ngay sau trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, V-League 2016 sẽ tạm ghỉ 1 tháng “tránh” Euro 2016, đồng thời để ĐT Việt Nam tập trung. Đây cũng là thời điểm nghỉ giữa mùa mà các đội được bổ sung lực lượng cho lượt về. Vì thế trận đấu vào chiều nay trên sân Thanh Hóa có thể coi là “chung kết” lượt đi. Hải Phòng đang dẫn đầu bảng với 25 điểm sau 10 vòng đấu. Thầy trò HLV Lê Thụy Hải đứng ngay sau nhưng kém đối thủ tới 6 điểm. Cuộc đấu vào chiều nay chẳng khác gì trận đấu 6 điểm bởi đội thắng sẽ chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua vô địch. Tất nhiên đội chủ nhà đang rất muốn thể hiện rõ tham vọng xưng vương của mình ở mùa giải này.

Trước trận Thanh Hóa vs Hải Phòng: Ngày về của HLV Lê Thụy Hải
Chủ nhật này, V-League 2016 sẽ chứng kiến trận đại chiến Thanh Hóa vs Hải Phòng tại vòng 11. Không chỉ là cuộc chiến giữa hai đội đang dẫn đầu BXH mà còn là...

Thật vậy, BLĐ đội chủ nhà đã treo thưởng tới 1 tỷ đồng cho chiến thắng trong trận Thanh Hóa vs Hải Phòng ở vòng 11 V-League 2016. Có vẻ nói, đại diện xứ Thanh đang “máu mê” chức vô địch như thế nào. Việc FLC không tiếc tiền đầu tư cho đội bóng áo vàng đang giúp họ trở thành CLB chịu chơi nhất Việt Nam hiện nay. Việc BLĐ giải phóng tư tưởng sẽ giúp Đình Tùng và các đồng đội sẽ cháy hết mình vào chiều nay trước đội đầu bảng Hải Phòng. Một chiến thắng không chỉ là 3 điểm và thắp lại cuộc đua vô địch mà còn là dịp để CLB Bắc Miền Trung thể hiện tham vọng của mình.

Thanh Hoa vs Hai Phong (17h 225) Dai chien tren dinh hinh anh goc
Preview: Thanh Hóa - Hải Phòng

Có thể nói, vấn đề cuối cùng mà HLV Lê Thụy Hải lo lắng là treo thưởng đã được BLĐ giải quyết nhanh gọn. Lực lượng mạnh, HLV giàu kinh nghiệm nhất giải đấu, lợi thế sân nhà cùng 1 tỷ tiền thưởng, không có lý do gì Thanh Hóa bỏ qua 3 điểm vào chiều nay. Thế nhưng vấn đề nằm ở chuyên môn chứ không phải những thứ ngoài lên như vậy. Cựu thuyền trưởng của Bình Dương chưa cho thấy dấu ấn của mình về chiến thuật. Chiến thắng trước đội cuối bảng Đồng Tháp chưa thể xóa nhòa được 3 trận thua liên tiếp trên sân khách hay những trận đấu thất vọng trước HAGL, SLNA. Tức là Thanh Hóa chơi kém trước cả những đội bóng ở nhóm cuối BXH. Đây là điều được dự báo trước bởi cách đá “phất bóng cho Tây” của ông Hải chưa bao giờ được giới chuyên môn đánh giá cao.

HLV Hải lơ: “Thanh Hóa đá kém là vì lực lượng mỏng
Dù được coi là đội bóng chịu chơi nhất trên TTCN nhưng HLV Lê Thụy Hải lại cho rằng lực lượng mỏng là lý do khiến Thanh Hóa đang thi đấu bết bát gần đây.

Ngược lại với HLV Lê Thụy Hải thì ở bên kia chiến tuyến, chiến lược gia trẻ tuổi Trương Việt Hoàng lại đang đặt dấu ấn đậm nét ở Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng vẫn sở hữu những ngoại binh như mùa trước nhưng sự hiệu quả thì đã khác hẳn. 8 chiến thắng, 1 hòa sau 10 vòng đấu quả là con số quá thuyết phục của đội chủ sân Lạch Tray. Ở vòng trước gặp đối thủ khó chơi Sanna Khánh Hòa, thậm chí họ còn thiếu vắng chân sút chủ lực Stevens vì thẻ phạt. Tuy nhiên Hải Phòng đã chơi đầy ấn tượng và thắng với các pha lập công của Đình Bảo và Hồng Phong. Như thế có nghĩa, đội bóng thành phố Hoa Phượng Đỏ không phụ thuộc vào cặp tiền đạo người Jamaica như người ta vẫn nghĩ.

Thanh Hoa vs Hai Phong (17h 225) Dai chien tren dinh hinh anh
Thanh Hóa cần phải thắng Hải Phòng để tiếp tục đua tranh ngôi vô địch

Trận đấu Thanh Hóa vs Hải Phòng hôm nay không chỉ nóng bởi cuộc chiến vương quyền mà còn là ngày về của HLV Lê Thụy Hải. Ông thầy sinh ra ở Hà Đông sẽ gặp lại đội bóng cũ. Đặc biệt hơn khi đội chủ sân Lạch Tray là nơi chứng kiến quãng thời gian đáng quên nhất sự nghiệp của ông Hải. Dù luôn vỗ ngực là HLV giàu thành tích nhất Việt Nam nhưng chiến lược gia 70 tuổi lại khiến đội hình đầy sao của Hải Phòng xuống hạng năm 2012. Chính bản thân HLV họ Lê thừa nhận thất bại sau khi đôi bên chia tay. Bây giờ đội bóng của Trương Việt Hoàng đang bay cao, và sẽ không có câu trả lời nào tuyệt vời hơn nếu HLV Lê Thụy Hải và Thanh Hóa giành chiến thắng vào chiều nay.

HLV Sài Gòn chỉ ra điểm yếu của CLB Thanh Hóa
HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Sài Gòn cho rằng hàng phòng ngự của FLC Thanh Hóa đã chơi không tốt, mắc nhiều sai lầm giúp đội bóng của ông có chiến thắng 3-1...

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đều đang nằm trong tay của Thanh Hóa. 1 tỷ tiền thưởng của FLC và cả sự tự ái nghề nghiệp của HLV Lê Thụy Hải sẽ càng khiến đội chủ nhà thi đấu tưng bừng vào chiều nay. Đội bóng áo vàng cũng đang được kỳ vọng là sẽ đánh bại được Hải Phòng để cuộc đua vô địch bớt nhàm chán. Thế nhưng giữa lý thuyết và thực tế là một khoảng cách không hề nhỏ. Không phải ngẫu nhiên mà thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang thi đấu thăng hoa kể từ đầu mùa. Và chỉ cần chơi đúng sức, đội khách sẽ không khó để giành một kết quả tốt trước Thanh Hóa, một đội bóng lắm tiền nhiều sao nhưng mờ nhạt về đấu pháp.

Đội hình dự kiến

Thanh Hoa vs Hai Phong (17h 225) Dai chien tren dinh hinh anh goc 2
 

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X