Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa và HLV Lê Thụy Hải: Lương trăm triệu để làm gì?

Thứ Ba 10/05/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Lê Thụy Hải về Thanh Hóa đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật nhưng thực chất quyết định mọi việc về chuyên môn. Dù vậy có vẻ như thành tích mà chiến lược gia người Hà Đông đem về cho đội bóng xứ Thanh chưa tương xứng với mức lương cao ngất ngưởng mà ông được nhận.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Đầu mùa giải này với sự hậu thuẫn của tập toàn FLC, Thanh Hóa đột nhiên trở thành đội bóng lắm tiền nhiều của nhất nhì V-League. Để rồi họ lần lượt đi đưa về những hàng tuyển chất lượng cao như Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Văn Bình và Tiến Thành. Về mặt ngoại binh, họ chiêu mộ chân sút đình đám Firer từng thi đấu tại Europa League và được gọi vào ĐT Slovakia. Thậm chí Thanh Hóa còn chi không ít để Bakel nhập tịch thành công. Như vậy là xét về lực lượng, đội bóng Bắc Trung Bộ tinh nhuệ bậc nhất giải đấu. Và để hiện thực hóa tham vọng xưng vương họ quyết đưa về một vị HLV hàng đầu Việt Nam. Ban đầu đội bóng áo vàng đã tiến rất gần tới HLV Hữu Thắng, người chèo lái ĐTQG hiện tại, tuy vậy vào phút cuối ông thầy 45 tuổi đã từ chối.

Cầu thủ tiêu cực đi tù, vậy còn trọng tài?
Với bóng đá Việt Nam thì việc cầu thủ, HLV phải vướng vòng lao lý và ngồi tù là chuyện không hiếm gặp. Thế nhưng nếu các trọng tài dính đến tiêu cực thì lại ít...

Mời Hữu Thắng bất thành, Thanh Hóa phải chuyển sang phương án 2 là HLV Lê Thụy Hải. Để có được cái gật đầu của chiến lược gia gốc Hà Đông vốn đã tuyên bố chia tay với bóng đá thì BLĐ CLB xứ Thanh đã phải chi ra mức lương mà theo tin đồn là không dưới 100 triệu đồng/ tháng. Đây là con số phù hợp với khoản thu nhập trước đây của ông Hải lơ tại Bình Dương và các đội bóng khác mà HLV này từng dẫn dắt. Tất nhiên Thanh Hóa chi ra nhiều tiền cũng chỉ vì một mục tiêu duy nhất – lật đổ sự thống trị của đội bóng đất Thủ để xưng vương tại V-League 2016. Với tinh thần và khí thế đó, đội bóng áo vàng đã chơi rất tưng bừng trong giai đoạn mà ông Hải mới đến. Thắng liền 6/7 trận từ giải giao hữu trước thềm V-League 2016 cho tới khi bước vào mùa giải mới. Họ khởi đầu với 3 chiến thắng ấn tượng trước Hà Nội T&T, Khánh Hòa và Than Quảng Ninh.

Thanh Hoa va HLV Le Thuy Hai Luong tram trieu de lam gi hinh anh
HLV Lê Thụy Hải đang khiến Thanh Hóa thi đấu thất vọng

Tưởng như Thanh Hóa đã đi đúng hướng trong hành trình đầy tham vọng của mình thì bất ngờ ngã ngựa 0-2 trên sân của QNK Quảng Nam, đội bóng đứng cuối bảng trước khi vòng 4 V-League 2016 diễn ra. Thất bại tại sân Tam Kỳ khiến HLV Lê Thụy Hải phải vội vàng bào chữa rằng đến Barca và Bayern còn thua nói gì đến Thanh Hóa. Điều đó đúng nhưng đã nói lên không ít hạn chế của CLB Bắc Miền Trung. Để rồi tới vòng 7 thì mọi thứ bắt đầu được phơi bày. Trước trận gặp Cần Thơ, HLV Lê Thụy Hải có cuộc khẩu chiến với người cùng cấp bên kia chiến tuyến là ông Vũ Quang Bảo. Như thường lệ ông Hải lơ đả kích đối thủ đầy châm biến “Anh Bảo nắm quân tốt đấy. Anh ấy lại tuyên bố sẽ khắc chế được chúng tôi. Làm được điều ấy thì Cần Thơ rất đáng phục. Nhưng làm điều ấy mà dễ à?”. Thế mà hôm đó trên sân Cần Thơ, quân của ông Hải thua tan nát với tỷ số không tưởng 2-5.

Trọng tài Anh Chiến từng một lần giúp Thanh Hóa đánh bại HAGL
Việc thổi quả phạt 11m tưởng tượng dành cho SLNA của trọng tài Hà Anh Chiến ở vòng 9 mùa bóng 2016 đang khiến người hâm mộ vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, đây cũng...

Thất bại nặng nề tại xứ Tây Đô khiến người ta thật sự nghi ngờ về sức mạnh của Thanh Hóa. Một đội bóng được coi là ứng viên vô địch thì không thể thua một cách bạc nhược như vậy được. Sau trận đấu ông Hải bớt “lơ” hơn, thậm chí chiến lược gia 70 tuổi này tỏ ra cực kỳ thận trọng khi chỉ phải tiếp đón đối thủ dưới cơ HAGL trên sân nhà. Trước trận ông còn cảnh cáo các học trò rằng “đừng đùa với những đứa trẻ nhà bầu Đức”. Quả thật ở trận đấu tại vòng 8 V-League 2016, Thanh Hóa tiếp tục thi đấu không tốt trước đội bóng toàn cầu thủ 19, 20 tuổi. Họ phải nhờ tới bàn thắng ở phút cuối của Đình Đồng cùng rất nhiều tranh cãi về công tác trọng tài thì mới có được 3 điểm.

Thanh Hoa va HLV Le Thuy Hai Luong tram trieu de lam gi hinh anh 2
Thanh Hóa thoát thua trước SLNA nhờ sai lầm của trọng tài

Chủ nhật vừa qua tại vòng 9 V-League 2016, Thanh Hóa lại được đá trên sân nhà và gặp một SLNA đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Trước trận derby Bắc Trung Bộ, HLV Lê Thụy Hải có một phát biểu khiến cả làng bóng đá chết đứng: “Chiến thuật hay đến mấy cũng chẳng bằng một câu treo thưởng của BLĐ đội bóng”. Như vậy là vấn đề của đội bóng áo vàng không phải ở chuyên môn mà là do chuyện “đầu tiên”. Thế nhưng ai cũng biết Thanh Hóa đang là đội bóng chịu chi nhất bóng đá Việt Nam. Lãnh đạo và nhà tài trợ FLC đã cố định mức thưởng khung 500 triệu đồng/ 1 trận thắng sân nhà, 600 triệu đồng khi giành 3 điểm trên sân khách.

Phốt trọng tài: Bóng đen “mafia” trở lại!
V-League 2016 đang diễn ra tưng bừng, hấp dẫn từ cuộc đua vô địch tới trụ hạng. NHM đang rất chờ đợi “làn gió mát” Hải Phòng sẽ tạo nên một “Leicester mới” của...

Kết quả của trận derby Bắc Trung Bộ ra sao thì tất cả đã rõ. Họ thi đấu lép vế và bị SLNA dẫn tới 0-2 sau 47 phút thi đấu. Phải nhờ tới qua penalty khiến cả làng bóng đá dậy sóng của trọng tài Hà Anh Chiến thì Thanh Hóa mới thoát thua trên sân nhà. Không chỉ gây thất vọng về kết quả mà còn là lối chơi đơn điệu và có phần nhút nhát của Đình Tùng và các đồng đội. Gặp SLNA trên sân nhà nhưng họ chỉ dám đá co cụm, phòng ngự phản công và sớm nhận 2 bàn thua. Còn sau trận đấu, HLV Lê Thụy Hải đổ lỗi các bàn thua là do lỗi các nhân của các học trò.

Thanh Hóa đã chi ra rất nhiều tiền và họ có quyền đặt tham vọng vô địch. Tuy nhiên màn trình diễn trên sân cỏ thì đang đi theo hướng ngược lại. Việc CLB Bắc Trung Bộ được hưởng nhiều đặc ân từ trọng tài trong 2 vòng đấu gần đây để giành điểm càng cho thấy sự mờ nhạt về chuyên môn. Vậy thì mức lương cao ngất ngưởng dành cho HLV Lê Thụy Hải đang phục vụ cho công việc gì và có hiệu quả hay không? Rõ ràng BLĐ Thanh Hóa cần phải tỉnh táo bởi với đội hình đầy rẫy ngôi sao thì họ thừa sức đua tranh ngôi vô địch nếu có một người chèo lái phù hợp hơn.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X