Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh Hóa bất ngờ thua thảm .... 0-8 trên sân Đồng Nai

Thứ Bảy 12/04/2014 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể hình dung nổi rằng đội đầu bảng Thanh Hóa lại thất bại với tỷ số 0-8 trước Đồng Nai. Đấy không phải là một trận đấu, mà là một bên chơi như đá tập, còn bên kia là “quân xanh”…

Trước giờ bóng lăn, nhiều người đã sớm nhận định Thanh Hóa dù đang giữ ngôi đầu bảng, nhưng vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách trên sân Đồng Nai. Dù vậy, có lạc quan cách mấy thì người Đồng Nai cũng không thể ngờ rằng họ có thể đánh bại đội bóng xứ Thanh dễ dàng đến vậy.

Thanh Hóa sớm mắc sai lầm cực lớn ngay đầu trận. Phút 9, thủ môn Tô Vĩnh Lợi bên phía Thanh Hóa phạm lỗi với tiền đạo đội Đồng Nai trong khu vực 16m50, khiến Thanh Hóa phải chịu quả phạt đền, còn bản thân Tô Vĩnh Lợi bị đuổi, rồi Thanh Hóa rơi vào cảnh đá thiếu người.

Đồng Nai đánh bại Thanh Hóa bằng tỷ số không tưởng
Đồng Nai đánh bại Thanh Hóa bằng tỷ số không tưởng

Từ chấm 11, Hữu Phát dễ dàng đánh bại thủ môn dự bị của đối phương, giúp Đồng Nai vượt lên dẫn trước 1-0. Sau đó không lâu, đến phút 23, Thanh Hóa thua tiếp bàn thứ 2, khi Olivier bên phía đội chủ nhà có cú sút chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng miền Đông Nam bộ.

Thanh Hóa hầu như vỡ trận từ thời điểm này. Nhưng điều đáng nói hơn là tinh thần của đội bóng xứ Thanh quá rệu rã. Họ chọn cách “buông súng” quá sớm, không tích cực trong các pha tranh chấp, và dễ dàng để đối phương ghi hết bàn này đến bàn khác. Chẳng ai còn nhận ra đấy là đội bóng đang dẫn đầu bảng, và trước khi vòng 12 diễn ra, họ chưa biết thua là gì, với chuỗi 9 trận liền bất bại trước đó.

Phút 37, tiền đạo Hải Anh bên phía Đồng Nai có pha đi bóng như chỗ không người, vượt qua các hậu vệ Thanh Hóa, trước khi dứt điểm thành công, nâng tỷ số lên 3-0 cho đoàn quân của HLV Trần Bình Sự. Chưa hết, trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 1 phút, Đinh Kiên Trung tung cú sút từ ngoài khu vực 16m50 của đối phương, chọc thủng lưới Thanh Hóa lần thứ 4 trong trận, 4-0 cho Đồng Nai.

Ở nửa sau của trận đấu, HLV Mai Đức Chung của Thanh Hóa đã có sự điều chỉnh quan trọng khi đưa Quốc Phương vào thay tiền vệ Nguyễn Rogerio, vốn thi đấu mờ nhạt trong hiệp đầu, khiến Thanh Hóa mất tuyến giữa. Dù vậy, sự thay đổi này vẫn không mang lại nét tích cực hơn cho đội bóng xứ Thanh. Trái lại, họ tiếp tục thi đấu kém cỏi, cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Phút 69, Đồng Nai có tiếp bàn thắng thứ 5, vẫn đến từ một pha phối hợp hết sức dễ dàng của đội bóng miền Đông Nam bộ. Trong tình huống này, Hải Anh chuyền bóng chính xác để Gomez đánh đầu tung lưới Thanh Hóa, nâng tỷ số lên 5-0 cho Đồng Nai. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua vừa nêu, Thanh Hóa đã thủng lưới lần thứ 6 trong trận này. Phút 70, lại là Olivier ghi bàn, giúp Đồng Nai có bàn thắng thứ 6.

Kết cục trận đấu dường như đã được an bài, Thanh Hóa không có ý định tìm bàn danh dự, trong khi Đồng Nai cũng không quá mặn mà trong việc ghi thêm bàn thắng. Đấy chính là lý do mà phần còn lại của trận đấu diễn ra nhàn nhạt, với tốc độ chậm.

Ấy vậy mà, trong bối cảnh 2 bên chơi như một buổi tập, trong bối cảnh mà Đồng Nai đã chủ động lùi thấp đội hình và giảm tốc độ, họ vẫn có tiếp 2 bàn thắng nữa, chủ yếu là vì Thanh Hóa hầu như không có chút sức kháng cự, không giống một đội bóng có tổ chức.

2 người ghi 2 bàn thắng cuối cùng cho Thanh Hóa trong trận cầu kỳ lạ này là Olivier ở phút 87 và Hữu Phát ở phút bù giờ đầu tiên. Với những bàn thắng vừa nêu, Olivier hoàn tất cú hattrick của mình trong trận, trong khi Hữu Phát cũng có cú đúp.

Thắng đậm Thanh Hóa, Đồng Nai nhảy vọt lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ngược lại, sau trận thua nhục đến 8 bàn không gỡ, đội bóng xứ Thanh lần đầu tiên ở mùa giải năm nay bị tước ngôi đầu bảng. Hiện Thanh Hóa có cùng 23 điểm với B.Bình Dương, nhưng xếp dưới đội bóng đất Thủ Dầu vì kém chỉ số phụ.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X