Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Úc, U23 Việt Nam nhận thư chúc mừng từ AFC

Chủ Nhật 14/01/2018 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến kỳ tích của thầy trò Park Hang Seo trước U23 Australia, Chủ tịch LĐBĐ châu Á đã gửi lời khen tới U23 Việt Nam.
  

Chiều 14/1, người hâm mộ Việt Nam tiếp tục được chứng kiến một trận đấu giàu cảm xúc của ĐT U23 nước nhà khi bước vào trận đấu với đối thủ rất khó chịu là U23 Úc. Thủ vững, công cường, thầy trò Park Hang Seo đã có 3 điểm đầu tiên ở giải đấu năm nay sau cú dứt điểm thành bàn quyết đoán của tiền vệ cánh Nguyễn Quang Hải.

Thang Uc, U23 Viet Nam nhan thu chuc mung tu AFC hinh anh
Chủ tịch Khalifa khen ngợi chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Chiến thắng của U23 Việt Nam đã nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn trong cũng như ngoài nước. Ngay sau trận đấu này, Chủ tịch LĐBĐ châu Á AFC Sheik Salman al-Khalifa đã gửi lời chúc mừng tới lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông Khalifa nhấn mạnh rất tự hào vì thành tích của U23 Việt Nam.

Trong thư của AFC gửi đến VFF, ngài chủ tịch Sheikh Salman al-Khalifa đã cho biết: “Đây là một bước tiến tuyệt vời. Tôi chúc các bạn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Không chỉ phía AFC mà giới truyền thông, nhiều tờ báo lớn của châu Á cũng như tại Úc và Thái Lan cũng giành những lời khen có cánh cho thắng lợi lịch sử của U23 Việt Nam. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của U23 Việt Nam và mở toang cánh cửa vượt qua vòng bảng của đội bóng áo đỏ, sau hai lần tham dự giải đấu châu lục này.

Về phía U23 Australia, HLV trưởng Ante Milicic cũng thừa nhận đây là kết quả gây thất vọng với đội bóng xứ Chuột túi. Ông Milicic đồng thời cho rằng bóng đá châu lục đã có sự thay đổi, chất lượng các đội bóng đang tốt hơn. Ông Milicic đánh giá cao khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Syria trong khi U23 Úc chạm trán U23 Hàn Quốc. Các trận đấu này đều sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 17/1. Mong các bạn chú ý theo dõi.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay
Kịch bản để U23 Việt Nam vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018
Với những gì đã diễn ra sau hai lượt trận ở bảng D, ĐT U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội chiếm vị trí thứ hai, thậm chí là ngôi nhất bảng để có vé tham dự vòng...

Highlight U23 Viet Nam vs U23 Australia

Người Thái nói gì sau chiến thắng mang tính lịch sử của U23 Việt Nam?
Nhiều báo lớn của Thái Lan như Thai Rath, Siam Sports, hay Bangkok Post đều đưa tin về chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước các cầu thủ Australia.

T.L (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X