Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng HV An Giang, Thanh Hóa xây chắc ngôi đầu bảng

Thứ Bảy 15/02/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải đá trên sân Long Xuyên của HV An Giang, nhưng Thanh Hóa vẫn có một trận đấu rất tốt, với sự hợp lý trong chiến thuật, trước khi giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Chiến thắng vừa nêu giúp cho đội bóng xứ Thanh giữ vững ngôi đầu bảng.

Đinh Hoàng Max được thi đấu trở lại, sau khi nhận được đầy đủ giấy tờ thanh lý hợp đồng từ đội bóng cũ XM Xuân Thành Sài Gòn, điều đó giúp cho hàng tấn công của HV.An Giang được dự báo là sẽ chơi đa dạng hơn.

Bên cạnh đó, với Hoàng Max trên hàng tấn công, cùng Phan Văn Santos trong khung thành, đội bóng miền Tây Nam bộ có đến 5 “Tây” trong đội hình xuất phát, do đã có sẵn 3 suất cầu thủ ngoại là 2 tiền đạo Felix, Sindou, cùng trung vệ Vincent.

Cầu thủ Thanh Hóa (áo xanh) tả xung hữu đột trước hàng thủ HV.An Giang
Cầu thủ Thanh Hóa (áo xanh) tả xung hữu đột trước hàng thủ HV.An Giang

Với đội hình ấy, đoàn quân của HLV Nhan Thiện Nhân cũng thể hiện rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm, quyết tận dụng lợi thế sân nhà để tấn công giành chiến thắng. Nhưng Thanh Hóa không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Đặc biệt, hàng tiền vệ của đội bóng xứ Thanh khá mạnh, với Nguyễn Rogerio đá vai tiền vệ phòng ngự, còn Nastja Ceh chơi trong vai trò của một tiền vệ tấn công.

Sự chắc chắn của Nguyễn Rogerio, cộng với sự sáng tạo đến vô tận của Nastja Ceh giúp cho tuyến giữa của Thanh Hóa tỏ ra lấn lướt trước tuyến giữa của HV.An Giang. Đấy chính là lý do mà đội chủ nhà dù rất muốn đẩy cao tốc độ ép sân, nhưng rất khó lòng phối hợp mạch lạc, rất khó đem bóng xuống sát khung thành đối phương.

Không những không thể ghi bàn, HV.An Giang thậm chí còn bị thủng lưới trước ở phút 41. Trong một tình huống tấn công bên phía cánh phải của Thanh Hóa, bóng được trả ngược lại cho Nastja Ceh. Từ khoảng cách chừng 18m, tiền vệ người Slovenia từng xuất hiện ở VCK World Cup 2002 này tung cú sút hiểm hóc, hạ gục thủ môn Santos, ghi bàn mở tỷ số cho Thanh Hóa.

Điều đáng nói ở đây là Ceh rất biết cách khai thác đúng nhược điểm của Santos. Tiền vệ của đội khách sút sệt, khiến thủ thành hộ pháp của HV.An Giang không kịp đổ người cản phá. Sang hiệp 2, với mong muốn tìm kiếm bàn thắng, HLV Nhan Thiện Nhân bên phía HV.An Giang tung nốt chân sút tên tuổi còn lại trong đội hình của mình là Phan Thanh Bình vào sân, nhằm tận dụng kinh nghiệm của Thanh Bình trong việc chớp thời cơ trong khu vực 16m50 của Thanh Hóa.

Dù vậy, do ít khi xâm nhập được khu vực cấm địa của đội bóng xứ Thanh, nên ý đồ của HLV Nhan Thiện Nhân trong việc sử dụng Thanh Bình không phát huy tối đa hiệu quả. Ngược lại, ở đầu sân bên kia, Thanh Hóa vẫn chơi đầy tinh quái. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung đá chắc chắn ở phần sân nhà, đồng thời rất chớp nhoáng khi đưa bóng sang phần sân đối phương.

Phút 84, trong lúc mà HV.An Giang vẫn còn đang mải mê lao lên phía trước, hòng tìm bàn gỡ, thì một lần nữa họ bị thủng tuyến sau. Sau một pha phối hợp trước khung thành đội chủ nhà của Thanh Hóa, bóng đến chân Sunday, trước khi tiền đạo lực lưỡng này kết thúc nhanh, đưa bóng vào lưới HV.An Giang, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Thanh Hóa.

Bị dẫn trước 2 bàn, HV.An Giang rơi vào thế chẳng còn gì để mất. Đấy là lý do mà trong những phút cuối, đội bóng miền Tây Nam bộ dồn toàn lực tấn công, dồn Thanh Hóa về phần sân nhà, còn bóng hầu như chỉ lởn vởn trước khung thành đội khách.

Phút bù giờ thứ 2, trung vệ Van Bakel bên phía Thanh Hóa để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, HV.An Giang được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Phan Thanh Bình dứt điểm thành công, đánh bại thủ môn Tô Vĩnh Lợi của Thanh Hóa, ghi bàn thu ngắn cách biệt xuồng còn 1-2 cho HV.An Giang.

Dù vậy, bàn thắng này là quá muộn để HV.An Giang nghĩ đến việc có điểm. Thắng chung cuộc 2-1, Thanh Hóa xây chắc ngôi đầu bảng, với 4 chiến thắng và 1 trận hòa sau 5 vòng đấu. Ngược lại, HV.An Giang mỗi lúc một nguy. Họ đã đá đến 4 trận, sử dụng đến 2 trận trên sân nhà kể từ đầu giải, nhưng chỉ mới có 1 điểm, đồng thời chôn chân ở vị trí chót bảng.
 
Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X