Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ HV.An Giang, B.Bình Dương độc chiếm ngôi đầu bảng

Chủ Nhật 20/07/2014 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không nằm ngoài dự đoán, trước đối thủ yếu HV.An Giang, B.Bình Dương dễ dàng giành thắng lợi đậm 3-0, qua đó chính thức lên ngôi đầu bảng. Trong 3 bàn thắng của B.Bình Dương, Abass góp 2 bàn, bàn còn lại thuộc về Trọng Hoàng.

Đá sau Hà Nội T&T 1 ngày, B.Bình Dương hoàn toàn thoải mái về mặt tâm lý khi biết đội bóng thủ đô đã bị SL Nghệ An cầm chân và B.Bình Dương từ giờ có thể tự quyết định đường đến ngôi vô địch của mình. Thực tế trên sân cho thấy đội chủ nhà quá mạnh so với HV.An Giang, lúc này đang gặp vấn đề về mặt phong độ. Đặc biệt, trong khung thành, nguyên cả mùa giải HV.An Giang không có lấy một thủ môn ổn định.

Abass giữa lập cú đúp, góp công đưa B.Bình Dương lên ngôi đầu bảng
Abass giữa lập cú đúp, góp công đưa B.Bình Dương lên ngôi đầu bảng

Người nổi tiếng nhất trong số các thủ thành của HV.An Giang tính từ đầu mùa là Phan Văn Santos đã bị loại, thủ môn một thời của XM Xuân Thành Sài Gòn là Minh Nhựt khi tỏ khi mờ. Đấy là lý do mà HV.An Giang hiện giờ phải sử dụng thủ thành đã cao tuổi là Trần Văn Hóa.

Không chỉ các thủ môn thiếu ổn định, ngay cả hàng thủ của HV.An Giang cũng thiếu an toàn. Mới đầu trận, hậu vệ kỳ cựu Duy An bên phía đội khách đã phá hụt bóng, tạo điều kiện cho Trọng Hoàng thoải mái xâm nhập khu vực 5m50 của đội khách, trước khi tung cú sút từ cự ly gần, hạ thủ thành Văn Hóa bên phía HV.An Giang, đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn 1-0.

Bàn thắng vừa nêu giúp cho tinh thần của B.Bình Dương tốt hơn rất nhiều, họ ung dung triển khai thế trận có lợi cho mình, tổ chức các đợt tấn công khá nhàn nhã, rồi có tiếp bàn thứ hai sau đó không lâu. Đấy là tình huống mà Trọng Hoàng thoát xuống bên phía cảnh phải, trước khi căng ngang thuận lợi cho Abass chạy cắt mặt hàng thủ đội khách, đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng đất Thủ Dầu.

Sang hiệp 2, HLV Nhan Thiện Nhân bên phía HV.An Giang tung cựu tuyển thủ quốc gia Mạc Hồng Quân vào sân, hòng tăng cường khả năng tấn công cho đội bóng miền Tây Nam bộ. Mạc Hồng Quân đã có 1 hiệp đấu đầy cố gắng, nhưng anh vẫn không thể giúp cho các đồng đội ghi bàn.

Phút 47, Hồng Quân tận dụng sai lầm của trung vệ Đình Luật, đi bóng qua thủ môn Quốc Thiện Esele bên phía B.Bình Dương, rồi bấm bóng chính xác cho Patiyo, nhưng từ khoảng cách chỉ chừng 1m, trước khung thành bỏ trống, Patiyo lại đánh đầu lên trời, bỏ qua cơ hội ghi bàn cho HV.An Giang. Ngay sau đó, B.Bình Dương trả lời bằng pha dứt điểm của Abass từ khoảng 10m, may cho HV.An Giang là thủ môn Văn Hóa của đội này kịp đổ người ngăn chặn.

Cũng phải nói thêm rằng khoảng thời gian cuối của trận đấu là khoảng thời gian khá hấp dẫn, 2 đội thi đấu cởi mở. HV.An Giang buộc phải tấn công trong tình thế chẳng còn gì để mất, trong khi B.Bình Dương cũng không muốn cố thủ, trong bối cảnh mà họ được đánh giá là trên tài đối phương. Phút 63, Trọng Hoàng chuyền bóng từ biên phải cho Suleiman bên phía B.Bình Dương đánh đầu rất dũng mãnh từ khoảng 8m, tiếc rằng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Chưa hết, liên tiếp ở các phút 68 và 69, lần lượt Abass và Suleiman của B.Bình Dương sút bóng hạ thủ thành Văn Hóa của đội khách, nhưng cả 2 lần hậu vệ của HV.An Giang đều kịp thời phá bóng trên đường bóng bay vào khung thành. Ở đầu sân bên kia, HV.An Giang cũng có cơ hội. Phút 85, Mạc Hồng Quân đệm bóng từ khoảng 18m, khi mà thủ thành Esele của đội chủ nhà đã lỡ bộ, nhưng tiếc thay bóng lại bị chặn lại bởi một hậu vệ B.Bình Dương lúc này đang đứng ngay trên vạch vôi khung thành.

Về phía B.Bình Dương họ vẫn chưa muốn dừng lại, phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Abass căng ngang cực kỳ thuận lợi cho Tăng Tuấn, nhưng cầu thủ này lại đệm bóng ra ngoài dù anh chỉ đứng cách khung thành vài mét. Dù vậy, đội chủ nhà cũng không phải tiếc nuối quá lâu, bởi chỉ 1 phút sau đó, họ có tiếp bàn thắng thứ 3. Đón đường chuyền khe thông minh của Mai Tiến Thành, Abass thoát xuống hạ thủ môn Văn Hóa của HV.An Giang trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 3-0 cho B.Bình Dương.

Trận thắng này giúp cho đội bóng đất Thủ Dầu chiếm ngôi đầu bảng, đồng thời có ưu thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch, khi V-League 2014 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc.

Xem thêm: Trực tiếp U21 Bình Định vs U21 An Giang

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X