Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng "đấu súng", U23 Việt Nam vào chung kết BTV Cup

Thứ Sáu 01/11/2013 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 90 phút chính thức hòa không bàn thắng và phải nhờ đến loạt luân lưu cân não, U23 Việt Nam mới có thể đánh bại được SV Hàn Quốc với tỷ số 4-3 qua đó giành vé chung kết BTV Cup.

Sau những biến cố trong những ngày vừa qua, đặc biệt là việc HLV trưởng Hoàng Văn Phúc bị đình chỉ nhiệm vụ, đây là cơ hội để U23 Việt Nam lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà trước khi tham dự SEA Games 27.

Sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo CĐV có mặt trên sân Gò Đậu, các cầu thủ U23 Việt Nam đã nhập cuộc khá tự tin. Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Hà Minh Tuấn có cơ hội dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Nguyên Mạnh có tình huống bắt bóng không dính tuy nhiên Thanh Hào đã kịp thời hỗ trợ cho đồng đội, hóa giải cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

'Ronaldo Việt Nam' trong vòng vây của cầu thủ bên phía Sinh viên Hàn Quốc.

Phút 16, Phi Sơn có pha đi bóng hết sức lắt léo làm chao đảo hàng phòng ngự của SV Hàn Quốc. Tiếc cho đội chủ nhà, pha dứt điểm của Phi Sơn lại bị thủ môn Kim Kyeong Min cản phá. 5 phút sau, vẫn là Phi Sơn với tình huống đi bóng vào dứt điểm và dứt điểm ngoài vòng cấm SV Hàn Quốc tuy nhiên, bóng đi thiếu chính xác.

Liên tiếp trong các phút 22, 23 các vị khách đến từ xứ sở Kim chi có được những cơ hội uy hiếp hàng phòng ngự của U23 Việt Nam. Rất may là các hậu vệ đội chủ nhà đã kịp thời hóa giải. Phút 29, U23 Việt Nam có pha tổ chức tấn công bài bản với đường chuyền chính xác của Văn Quyết. Đáng tiếc, Hà Minh Tuấn lại không chiến thắng được người gác đền bên phía SV Hàn Quốc trong pha đối mặt. Phút 34, Văn Thắng đột nhập vòng cấm SV Hàn Quốc rồi tung cú sút ở góc hẹp khá căng, tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngay sau đó, tiếp tục là Hà Minh Tuấn là người băng xuống dứt điểm sau pha phối hợp đẹp mắt của U23 VN. Tuy nhiên, thủ môn Kim Kyeong Min đã kịp băng ra cản phá cú chích mũi giày của cầu thủ Đà Nẵng. Những phút cuối hiệp 1 đã diễn ra hết sức sôi động với hàng loạt những pha hãm thành của U23 Việt Nam về phía SV Hàn Quốc. Dẫu vậy, một phần do sự thiếu chính xác trong những cú dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà, mặt khác là bởi thủ môn đội khách đã chơi quá xuất sắc.

Qua giờ giải lao, các cầu thủ SV Hàn Quốc với 2 sự thay đổi người đã chủ động dâng cao đội hình và có được những cơ hội uy hiếp khung thành của Nguyên Mạnh. Phút 50, Kim Young Jin bật cao đánh đầu nhưng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Với chiều cao trội hơn, đội bóng đến từ Hàn Quốc thường xuyên có những pha treo bóng từ phía 2 cánh vào trong vòng cấm U23 Việt Nam và ít nhiều đã gây ra khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Phút 64, một loạt những pha dứt điểm của đội khách khiến khung thành của U23 Việt Nam phải chao đảo. Nhờ vào sự xuất sắc của Nguyên Mạnh và cả trợ giúp của dột dọc nên lưới của U23 VN không bị rung lên.

Đang trong tình thế bị ép sân, U23 VN có được lợi thế về mặt quân số. Phút 69, Lee Tae Hee có pha tranh chấp với Văn Quyết và bị ngã trong vòng cấm chủ nhà Tuy nhiên, trọng tài Võ Minh Trí cho rằng cầu thủ SV Hàn Quốc ăn vạ và ngay lập tức rút thẻ vàng thứ 2 cùng với tấm thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ này.

Phút 83, với quyết tâm kết thúc trận bán kết 1 BTV Cup trong 90 phút thi đấu chính thức, trợ lý Phùng Thanh Phương quyết định tung Mạc Hồng Quân vào sân thay cho Văn Thắng.  Dù thi đấu hơn 1 người, nhưng do sa sút về mặt thể lực khiến các cầu thủ U23 Việt Nam gặp khó khăn trong việc kiểm soát thế trận.

Ngay sau đó, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm SV Hàn Quốc. Tuy nhiên, cú sút của Mạnh Hùng lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Trận đấu trở nên nóng hơn ở những phút cuối sau khi Lee Ho Seok có pha trả đũa đối với Ngọc Đức. Để hạ nhiệt những cái đầu nóng, trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ SV Hàn Quốc và Mạc Hồng Quân.

Cơ hội đáng kể cuối cùng được trao cho Văn Quyết nhưng đội trưởng của U23 Việt Nam không thể chạm được bóng trong pha băng vào dứt điểm sau đường căng ngang của đồng đội. Chính vì vậy buộc hai đội phải phân định thắng thua bằng loại luân lưu cân não.

Sau màn "đấu súng" định mệnh, U23 Việt Nam đã vượt qua các cầu thủ SV Hàn Quốc với tỷ số 4-3. Thủ môn Nguyên Mạnh đã trở thành người hùng của U23 VN khi xuất sắc cản phá thành công 2 cú sút của đội bạn.

Điều đáng nói, sau cú sút quyết định của Mạnh Dũng, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chạy lại phía khán đài nơi HLV Hoàng Văn Phúc để chia vui cùng công thầy của mình. Bản thân "tướng" Phúc cũng không cầm được nước mắt trước niềm vui của các học trò.

Giành thắng lợi nghẹt thở, U23 Việt Nam vào chung kết BTV Cup. Đối thủ của U23 VN sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Bình Dương và Bangu Athletico. 

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Ngọc Đức, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Minh Tuấn, Văn Quyết, Thanh Hiền, Văn Thắng, Hà Minh Tuấn, Phi Sơn. 

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X