Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Than Quảng Ninh “vùi dập” ĐT Long An trên sân nhà

Chủ Nhật 09/02/2014 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù tâm lý toàn đội không thực sự tốt, tuy nhiên Than Quảng Ninh vẫn đánh bại ĐT Long An 3-0 để có được vị trí thuân lợi trên BXH V-League. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Xuân Ngọc (2 bàn) và Uche.

Than Quảng Ninh đã chơi khá tốt trong giai đoạn đầu của mùa giải, nhưng họ vẫn bị hoài nghi vì chưa có kinh nghiệm thi đấu ở V-League. Hơn nữa, việc nội bộ rối loạn do CLB nợ lương ảnh hưởng nhiều đến tâm lý toàn đội trước thềm vòng đấu mở màn trong năm Giáp Ngọ.

Tiếp đón ĐT Long An trên sân nhà Cẩm Phả, Than Quảng Ninh hạ quyết tâm giành chiến thắng để khởi đầu năm mới may mắn. ĐT Long An hành quân đến Cẩm Phả cũng có những bất lợi nhất định khi hai trụ cột quan trọng là Việt Thắng và Thanh Giang không thể ra quân do chấn thương.

Trước đối thủ hừng hực khí thế, ĐT Long An đã lép vế hoàn toàn trong suốt 90 phút và chấp nhận kết quả thua 0-3. Tiền đạo Xuân Ngọc đã có một trận đấu chói sáng khi lập riêng cho mình một cú đúp, bàn thắng còn lại của đội bóng đất Mỏ được thực hiện nhờ công Uche. Với thắng lợi tưng bừng này, Than Quảng Ninh đã có được 7 điểm/4 trận và gia nhập nhóm dẫn đầu V-League. Đây là thành công ngoài mong đợi với đội bóng đất Mỏ, trong bối cảnh nội bộ CLB đang có vấn đề.

ĐT Long An tiếp tục cho thấy sự yếu kém toàn diện ở đấu trường V-League khi vẫn ở nhóm dưới với 2 điểm/4 trận. Nếu không cải thiện được phong độ, ĐT Long An khó có thể trụ lại ở V-League sau khi mùa giải này kết thúc.

Than Quảng Ninh đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc và kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Tuy vậy, đội khách ĐT Long An cũng thi đấu rất chặt chẽ trong phòng ngự khiến đội bóng HLV Đinh Cao Nghĩa không thể tiếp cận cầu môn của Tiến Phong. Dù hiệp 1 trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn, tuy nhiên cả hai đội không tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm, nên không có bàn thắng nào được ghi

Bước sang hiệp 2, Than Quảng Ninh tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu khiến hàng thủ ĐT Long An có dấu hiệu rối loạn. Sau rất nhiều nỗ lực, đội chủ nhà mới mở được tỉ số 1-0 ở phút 72. Tiền vệ vào thay người Xuân Ngọc đã có pha đệm lòng chuẩn xác hạ Tiến Phong, trong niềm vui vô bờ bến của các CĐV Quảng Ninh.

Bàn thắng giúp Than Quảng Ninh chơi tự tin hơn và phút 80 sau pha phối hợp với Vũ Minh Tuấn, Xuân Ngọc đã có pha độc diễn qua các hậu vệ ĐT.Long An rồi sút căng ở góc hẹp, một lần nữa hạ thủ môn Tiến Phong nâng tỉ số lên 2-0. Ở tình huống này, hàng thủ đội khách chơi khá mất tập trung.

Và cũng chỉ đúng 1 phút sau, nhận đường chuyền từ Hải Huy, tiền đạo Uche có pha dứt điểm chuẩn xác ấn định tỉ số 3-0 cho Than Quảng Ninh. ĐT Long An chơi nỗ lực ở những phút còn lại nhưng không thể có được bàn thắng danh dự và đành trắng tay rời sân Cẩm Phả.

Đội hình xuất phát
Than Quảng Ninh:
Tuấn Linh, Huy Cường, Minh Tuấn, Hoài Nam, Văn Việt, Hải Huy, Xuân Hùng, Tuấn Anh, Anh Tuấn, Uche, Piter
ĐT Long An: Tiến Phong, Hoàng Lam, Bảo Anh, Junior, Gilson, David, Thanh Hải, Tài Lộc, Quang Thanh, Nhật Tân, Quốc Huân

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X