Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Than Quảng Ninh vs HAGL (18h00 5/8): Xuống núi để… vượt lũ!

Thứ Tư 05/08/2015 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều khó khăn vì tình hình thời tiết thì cuối cùng trận Than Quảng Ninh vs HAGL tại vòng 19 V-League 2015 cũng sẽ diễn ra vào chiều tối nay.

Theo lịch ban đầu, trận Than Quảng Ninh vs HAGL đã phải diễn ra vào ngày 2/8 vừa qua. Nhưng do tình mưa bão, lũ lụt nghiêm trọng tại các tỉnh phía Bắc, mà Quảng Ninh chính là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất nên trận đấu tại vòng 19 đã phải hoãn tới 2 lần. Thậm chí vào hôm qua, Sở VHTTDL Quảng Ninh đã xin tạm hoãn trận đấu Than Quảng Ninh vs HAGL vô thời hạn bởi cả tỉnh đang dồn mọi lực lượng để khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ suốt tuần qua. Thế nhưng trước tình thế đường cùng của đội bóng phố Núi cũng như lịch dồn dập đã khiến BTC quyết định tổ chức trận đấu ngay trong ngày 5/8 này. Thật ra, sân Cẩm Phả đã rất sẵn sàng cho trận đấu giữa đội chủ nhà và thầy trò HLV Graechen, việc đội bóng đất Mỏ muốn tạm hoãn một phần là lo ngại ít khán giả đến sân. Điều đó sẽ làm giảm sức mạnh đáng kể của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa.

Tuy nhiên với những người trong cuộc hiểu chuyện thì việc đội chủ nhà muốn hoãn trận Than Quảng Ninh vs HAGL tới tháng 9 chỉ là vì họ đang gặp vấn đề về lực lượng. Tại vòng 19 này, đội bóng đất Mỏ sẽ không có sự phục vụ của 2 trụ cột là trung vệ Bật Hiếu và nhạc trưởng nơi tuyến giữa Kizito vì thẻ phạt. Không dừng lại ở đó, ông Đinh Cao Nghĩa cũng gần như không thể tung đội trưởng Vũ Minh Tuấn và tiền đạo Mạc Hồng Quân vào sân vì chấn thương. Việc vắng tới 4 vị trí chủ chốt trong đội hình khiến cho sức mạnh của Than Quảng Ninh giảm đi đáng kể. Với những sự thiếu vắng đáng tiếc kể trên thì chẳng dễ để đội chủ nhà có thể giành điểm trước một HAGL đang rất khát điểm khi đã rơi vào cửa tử.

HAGL co nhieu co hoi gianh diem truoc Than Quang Ninh
HAGL có nhiều cơ hội giành điểm trước Than Quảng Ninh

Do trận Than Quảng Ninh vs HAGL đã muộn nên đội bóng phố Núi đang gặp bất lợi lớn so với các đối thủ trong cuộc chiến trụ hạng. Sau rất nhiều vòng đấu mất điểm thì thầy trò HLV Graechen đã chính thức rơi xuống vị trí cuối BXH V-League sau loạt trận cuối tuần qua. Đồng Nai đã có trận hòa quý giá trước đại gia Hà Nội T&T trên sân nhà và đang tạm thời vượt lên so với HAGL. Vì vậy, nếu Công Phượng và các đồng đội muốn thoát khỏi vị trí đội sổ thì họ chỉ còn cách giành được ít nhất 1 điểm trên sân Cẩm Phả vào chiều nay. Với những gì đã thể hiện thì có vẻ như thầy trò ông Giôm đang quyết tâm chơi một trận “khô máu” trước Than Quảng Ninh. Dù mưa lũ liên tục trong những ngày qua, thậm chí là phải di chuyển xuống Hải Phòng tránh bão nhưng HAGL vẫn muốn ra sân “chiến” đội bóng đất Mỏ. Công Phượng và các đồng đội háo hức ra sân tới mức sẵn sàng đề nghị đá sân trung lập chứ nhất quyết không chịu hoãn trận đấu với thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa lâu hơn được nữa.

Không phải ngẫu nhiên mà HAGL đang đặt mục tiêu rất cao tại Cẩm Phả vào chiều nay. Bởi xét về phong độ vào thời điểm này thì có vẻ như Than Quảng Ninh còn tệ hơn cả đội khách. Đội bóng đất Mỏ đã thua tới 6/8 trận vừa qua và tụt từ nhóm đua vô địch xuống sát nhóm cuối bảng. Tình hình ở sân Cẩm Phả đang lộn xộn tới mức mà chiếc ghế HLV trưởng lần lượt do ông Đinh Cao Nghĩa, trợ lý Hoàng Thọ và cả… chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng chỉ đạo trong những vòng đấu vừa qua. Cuối cùng sau nhiều biến cố thì chiến lược gia Đinh Cao Nghĩa đã trở lại chiếc ghế nóng tại Than Quảng Ninh để tiếp quản đội bóng trong phần còn lại của mùa giải. Vì thế sẽ rất khó để đội chủ nhà có thể tái lập được chiến thắng trước HAGL như trong trận lượt đi. Thậm chí nếu họ không tập trung thì sẽ phải trả giá đắt trước một đội bóng đã rơi vào thế đường cùng như thầy trò HLV Graechen.

Dù khó nhưng với nhiều yếu tố ủng hộ thì rất có thể HAGL sẽ vượt “lũ” thành công để có được điểm tại Cẩm Phả vào chiều nay, đồng thời trả lại vị trí cuối bảng cho Đồng Nai.

Đội hình dự kiến

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Minh Tùng, Tiến Duy, Huy Cường, Trọng Nghĩa, Hải Huy, Xuân Tú, Hoàng Max, Danh Ngọc, Quang Hải, Bernado.

HAGL: Văn Tiến, Văn Thanh, Tiến Dũng, Đông Triều, Franklin, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Thanh Tùng, Công Phượng, Moussa.

Dự đoán: 1-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X