Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng bóng đá Thái Lan gia nhập CLB Leicester City

Chủ Nhật 25/06/2023 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tiền đạo trẻ tài năng của bóng đá xứ chùa Vàng, Suphanat Mueanta sẽ sớm có mặt tại Anh để thử việc ở đội bóng mới, Leicester City.

Theo giới truyền thông Thái Lan dẫn nguồn tin từ nhà báo nổi tiếng xứ chùa Vàng Worathep Makphoka tiết lộ tiền đạo Suphanat Mueanta sẽ lên đường sang Anh để thử việc tại CLB Leicester City ngay đầu tuần tới. Vị này khẳng định: "Xin chúc mừng Suphanat. Cậu ấy sẽ bay đến Leicester City lúc 3 giờ chiều ngày thứ Hai, 26/6".

Thần đồng bóng đá Thái Lan gia nhập CLB Leicester City 1
Suphanat Mueanta sẽ gia nhập Leicester vào đầu tuần tới

Suphanat Mueanta không còn là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á. Anh được biết đến là ‘thần đồng’ bóng đá Thái Lan. Cầu thủ thuộc biên chế Buriram khoác áo U23 và ĐTQG Thái Lan khi mới 16 tuổi. Suphanat vẫn được xem là cầu thủ thay thế vị trí số một của 'Messi Jay' Chanathip Songkrasin tại xứ Chùa vàng trong tương lai.

Được biết, 'The Foxes' rất ấn tượng với tài năng của Suphanat sau khi tiền đạo 21 tuổi đã đến tập huấn ở đội U23 hồi đầu năm. Cũng bởi chuyện này mà chân sút sinh năm 2002 đã không thể tham dự SEA Games 32 cùng U22 Thái Lan dù HLV Issara Sritaro rất muốn triệu tập anh vào đội hình. 

Với việc Leicester vừa nói lời chia tay Premier League, giải đấu cao nhất nước Anh, Suphanat Mueanta sẽ có cơ hội cạnh tranh với các đồng đội mới, qua đó có thể trụ lại ở đội bóng từng vô địch giải Ngoại hạng Anh năm 2016.  

Cách đây 4 năm, Suphanat từng cùng đội tuyển U22 Thái Lan tham dự SEA Games 2019 dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino. Anh sau đó đã được đôn lên khoác áo đội tuyển Thái Lan kể từ năm 2019, khi mới chưa đầy 17 tuổi. 

Mặc dù vẫn chưa có nhiều thành tích ở cấp độ đội tuyển song Suphanat Mueanta đang nắm trong tay hàng loạt kỷ lục ấn tượng. Tiền đạo này chính là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở vòng chung kết U23 châu Á, AFC Champions League cũng như giải vô địch quốc gia Thái Lan. Theo trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của tân binh Leicester đang ở mức 700.000 euro.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X