Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan vs Việt Nam (19h00 24/5): Cuộc chiến không khoan nhượng

Chủ Nhật 24/05/2015 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thái Lan vs Việt Nam là 2 đội bóng được coi là số 1 Đông Nam Á và đã thi đấu rất tiến bộ trong thời gian qua. Mối duyên nợ Việt – Thái lại tăng thêm 1 bậc nữa sau trận đấu được hứa hẹn là vô cùng khốc liệt vào tối nay tại "chảo lửa" Rajamangala.

Với bất cứ CĐV áo đỏ nào thì những trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam luôn có một điều gì đó rất đặc biệt. Một trận đấu mang lại lại giác tò mò, thú vị về cuộc đấu giữa 2 đội bóng được coi là mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay. Còn với các thế hệ cầu thủ Việt, những cuộc so găng với người Thái có nhiều tính hận thù hơn bởi những ký ức đắng nghẹn trong quá khứ. Dù bây giờ khoảng cách giữa 2 nền bóng đá đã rút ngắn xuống rất nhiều nhưng ở một chừng mực nào đó, bóng đá Việt Nam luôn muốn đánh bại người Thái ở bất cứ sân chơi nào. Bởi đơn giản với rất nhiều NHM, kết quả những trận đấu với thầy trò HLV Kiatisak là thước đo của sự phát triển. Thật trùng hợp khi mối lương duyên Thái Lan vs Việt Nam sẽ được đẩy lên cao trào trong năm 2015 này với những cuộc chạm trán nảy lửa ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á và SEA Games 28.

Trước trận đấu này, cả 2 đội đều đã tập trung cao độ và quyết tâm giành trọn 3 điểm. Về phía đội chủ nhà, HLV Kiatisak đã nghiên cứu rất kỹ đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Thậm chí “Zico Thái” còn dành riêng 1 chiến thuật hoàn toàn mới để nghênh chiến đội bóng áo đỏ. Trong suốt những ngày qua, Thái Lan tập đi, tập lại lối chơi 3 tiền đạo đầy sức tấn công gồm Dangda, Adisak và Chanathip. HLV 41 tuổi muốn tận dụng khả năng không chiến cực tốt của 2 chân sút Dangda và Adisak. Trong ý đồ của Kiatisak, Chanathip sẽ đóng vai “tiếp đạn” tuy nhiên “Messi Thái” sẽ có nhiều cơ hội dứt điểm mỗi khi bóng được phá ra. Một vũ khí quan trọng mà thầy trò HLV Miura cần phải ngăn chặn người Thái là khả năng sút xa cực tốt của đội chủ nhà. Độ chính xác của những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm có lẽ là khác biệt lớn nhất giữa bóng đá Thái Lan và phần còn lại của Đông Nam Á.

Thai Lan vs Viet Nam (19h00 245) Cuoc chien khoc liet hinh anh
Trận đấu Thái Lan vs Việt Nam hứa hẹn sẽ như một cuộc chiến vô cùng khốc liệt

Thái Lan tự tin giành 3 điểm, thậm chí Kiatisak còn chắc chắn về một chiến thắng cho đội nhà. Tuy nhiên đó có vẻ là chiêu lên tinh thần của “Zico Thái” bởi các đây ít ngày ông còn nói đi, nói lại 1 cụm từ “chúng tôi không run sợ trước Việt Nam”. Thuyền trưởng của đội bóng xứ chùa vàng cảm nhận được sự tiến bộ rõ ràng trong cách chơi của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura. Đó là một đội bóng chơi Pressing toàn sân rất cơ động, không ngại va chạm, rất mạnh về thể lực. Người Thái đang giảm hẳn sự tự tin so với những cuộc đối đầu trước đây với Việt Nam vì chiến lược gia người Nhật. Lối chơi phòng ngự kỷ luật, khoa học và đầy mạnh mẽ của ông Miura đang khiến HLV Kiatisak gặp bối rối. Nếu đội chủ nhà tự hào vì có tài năng của “Zico Thái” thì đội tuyển Việt Nam đang vô cùng tự tin dưới thời vị thuyền trưởng 51 tuổi.

Hôm qua, sân Rajamangala trống vắng trong trận giao hữu giữa những ngôi sao của Thái Premier League và những ngôi sao của giải VĐQG Hà Lan. Ngay cả trận giao hữu với CLB danh tiếng Chelsea vào ngày 30/5 tới thì việc bán vé cũng đang diễn ra khá ảm đạm. Thế nhưng lần tiếp đón đội tuyển Việt Nam thì hoàn toàn khác, hơn 50.000 chiếc vé tại SVĐ Quốc gia Thái Lan đã được bán hết chỉ trong vòng 1 ngày phát hành. Thậm chí người Thái coi trọng trận đấu này tới mức lên một kế hoạch truyền thông vô cùng rầm rộ về trận mở màn vòng loại World Cup 2018 với Việt Nam. Ngay cả Công Vinh và các đồng đội cũng nhanh chóng được mời làm “người mẫu” để làm hình ảnh quảng bá trận đấu.

“Chảo lửa” Rajamangala sẽ rất nóng bỏng vào tối nay, điều đó sẽ tiếp thêm sức mạnh vô cùng lớn cho Thái Lan. Thế nhưng đôi khi nó lại là con dao 2 lưỡi đối với bất kỳ đội chủ nhà nào. Trong thế trận phòng ngự phản công của đội tuyển Việt Nam, Thái Lan sẽ buộc phải dồn lên tấn công. Nếu họ không thể ghi được bàn thắng sẽ rất dễ trở nên nôn nóng, và đó là thời cơ để các học trò của ông Miura tung ra đòn hỗi mã thương kết liễu đối thủ.

Thông tin lực lượng

Thái Lan: Không có Kawin, Chappuis và Prakit.

Việt Nam: Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Quảng và Nguyên Mạnh vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Thái Lan (4-3-3): Sinthaweechai – Teerathon, Sanrawat, Korawit, Narubadin - Adul Lahso, Kroekrit, Mongkol – Chanathip, Adisak, Dangda.

Việt Nam (4-4-2): Vĩnh Lợi – Ngọc Hải, Chí Công, Huy Cường, Tiến Thành – Khánh Lâm, Minh Châu, Minh Tuấn, Văn Quyết – Công Vinh, Hồng Quân.

Dự đoán: 0-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X