Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan JMG đóng cửa, HAGL JMG thì sao?

Thứ Ba 30/06/2015 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã qua cái thời cả nền bóng đá trông chờ vào học viện HAGL JMG bởi sự thành công của mô hình đào tạo của Arsenal tại Việt Nam và châu Á đang là dấu hỏi lớn.

Có lẽ chưa bao giờ sự thành công của mô hình HAGL JMG lại bị nghi ngờ như lúc này sau thành tích bết bát của đội bóng phố Núi tại V-League 2015. Không chỉ là những kết quả thất vọng mà còn là màn trình diễn nhạt nhòa của thầy trò HLV Graechen ở sân chơi chuyên nghiệp. HAGL thua toàn diện trước những đối thủ mạnh như Bình Dương, Hà Nội T&T, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh cho tới đội cuối bảng Cần Thơ. Những thất bại của đội chủ sân Pleiku đều đến cùng 1 kịch bản rất giống nhau, đó là việc các đối thủ chẳng hề tốn quá nhiều sức để có được chiến thắng. Có lẽ vì lý do này mà thầy trò ông “Giôm” đang trở thành ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng duy nhất ở V-League 2015.

Nếu nhìn vào thành tích và màn trình diễn của đội bóng phố Núi để đánh giá về chất lượng của học viện HAGL JMG thì thật đáng lo ngại. Một trung tâm đào tạo trẻ được giới thiệu mang tầm cỡ quốc tế, thế nhưng chất lượng còn thua cả mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam. Nhưng thật tiếc những điều mà NHM lo ngại lại đang hiển hiện trước mắt. Khóa 1 của HAGL JMG đang ngày một mờ nhạt khi bước vào đấu trường đỉnh cao, thậm chí họ còn bị coi là kẻ lót đường, ngân hàng điểm tại V-League 2015. Vậy thì các CĐV đâu thể đặt niềm tin vào các khóa sau của học viện mà bầu Đức vẫn tự hào là mang đẳng cấp quốc tế. Giờ thì không còn ai tin về kịch bản đưa các “Gà nòi” của bầu Đức sang châu Âu chơi bóng nữa. Thậm chí để những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường có thể chơi tốt ở V-League vẫn là một mối nghi ngờ.

Thái Lan JMG đóng cửa, HAGL JMG thì sao hình ảnh
HAGL JMG liệu sẽ đi vào vết xe đổ của JMG tại Thái Lan?

Tất cả những gì mà khóa 1 HAGL JMG đang thể hiện hoàn toàn giống với học viện Thái Lan Chonburi JMG. Arsenal đã mở học viện bóng đá ở xứ chùa vàng trước chúng ta 1 năm. Thế nhưng ngay khi khóa 1 của Chonburi JMG ra lò, những người làm bóng đá của Thái Lan phải lắc đầu ngao ngán về chất lượng kém cỏi của các cầu thủ. Chất lượng đào tạo của JMG ở Thái Lan bị đánh giá là vô cùng tồi tệ khi chỉ có duy nhất 1 cầu thủ đủ khả năng thi đấu ở… Thái Premier League. Tất nhiên, học viện này cũng nhanh chóng đóng cửa không lâu sau khi xuất xưởng lứa cầu thủ đầu tiên. Phương pháp và công nghệ đào tạo ở Chonburi JMG hoàn toàn giống với HAGL JMG khi mọi bài tập đều do các chuyên gia của Arsenal trực tiếp lên giáo án.

Trường hợp của Thái Lan Chonburi JMG là 1 lời cánh báo thật sự dành cho bầu Đức và HAGL. Có thể công nghệ đào tạo JMG mang cái mác châu Âu nhưng chưa chắc nó đã chất lượng và phù hợp với các cầu thủ châu Á. Chưa kể khả năng đào tạo trẻ của Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao tại lục địa già. So với Barca, Ajax, Bayern, Dortmund thì đội bóng thành London không tạo được nhiều tiếng vang ở khâu “mài ngọc thô”. Vì thế chỉ riêng học viện HAGL JMG thì chúng ta chẳng thể mơ mộng bay cao như tuyên bố của bầu Đức. Tất nhiên trong sâu thẳm trái tim thì chẳng NHM bóng đá Việt Nam nào muốn HAGL JMG đi vào “vết xe đổ” của Thái Lan Chonburi JMG.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X