Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tập quá tải nhiều tuyển thủ chấn thương

Thứ Năm 04/10/2012 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn ra sân tập đều đặn nhưng Thành Lương, Ngọc Duy đã phải bỏ dở buổi tập do chấn thương. Âu Văn Hoàn, Tấn Tài, Trọng Hoàng cũng không hoàn thành hết giáo án, trong khi, Vũ Phong bị đâu vẫn cắn răng để cán đích.

Buổi tập thứ 3, ĐTVN phải đón nhận thêm nhiều thương binh nữa. Tấn Tài và Trọng Hoàng vẫn cố gắng tập luyện nhưng chỉ hoàn thành được nửa giáo án của BHL. Âu Văn Hoàn, Ngọc Duy và Thành Lương cũng cần nhận sự chăm sóc của bác sĩ. Trong đó, trên chân Lương “dị” xuất hiện một vế bầm máu. Trong khi đó, Vũ Phong cũng rất đau nhưng vẫn cắn răng cán đích.

Chấn thương của hàng loạt tuyển thủ là điều BHL đã dự đoán từ trước
Chấn thương của hàng loạt tuyển thủ là điều BHL đã dự đoán từ trước

Ra ngoài chườm đá với gương mặt rất đau đớn và buồn, Trọng Hoàng tâm sự: “Tập như thế này rất tốt nhưng đau quá, tôi không cố nổi nữa. Hôm trước, đau đến mức không đi được nhưng vẫn muốn tích luỹ thể lực. Những bài tập như thế này cực kỳ quan trọng với thể lực của mình. Phục vụ ĐTQG rồi, còn cả sức để chơi V.League nữa. Cứ ngồi chườm đá nhìn đồng đội tập, cảm giác rất khó chịu”.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho biết: “Đây là những chấn thương có thể lường trước được và BHL cũng tiên đoán việc này. Đây thực ra là sự quá tải của các cầu thủ khi cơ và gân co giãn quá mức chịu đựng của họ. Một vài người bị đau do chạy trên địa hình dốc và nghiêng nên cái cổ chân phải làm việc quá sức. BHL sẽ không cần thiết phải điều chỉnh giáo án”.

Buổi tập sáng nay, rất nhiều cầu thủ kiệt sức và cũng xảy ra nhiều chấn thương hơn. Trong đó, tiền đạo Việt Thắng và Thanh Hưng có dấu hiệu quá tải. Ngay trong lượt chạy đầu tiên, Thắng “bế” đã rất mệt mỏi, với đôi chân nặng nề cùng khuôn mặt “đỏ như con tôm hấp”. Thanh Hưng cũng vậy, dù rất quyết tâm nhưng các cơ bắp mỏi nhừ, không thể cất bước.

Khi các đồng đội đã về đích và lục tục rửa chân cho hết cát để lên ôtô tránh nắng trước khi trở về khách sạn thì Thanh Hưng và Việt Thắng không thể cất bước nổi. Được sự đồng ý của BHL, bộ đôi này nhận sự đặc cách đi về bằng xe ôm bởi cũng chẳng còn giải pháp nào khác. Rất nhanh, bác lái xe ôm đón 2 tuyển thủ ở đó và đành vi phạm luật giao thông vì đèo 3, không đội mũ bảo hiểm trong trường hợp bất khả kháng.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X