Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tạm biệt bầu Đức, người có tâm với bóng đá Việt

Thứ Hai 28/08/2017 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyên bố chia tay VFF của bầu Đức là điều đã được dự báo, song người ta vẫn cảm thấy hụt hẫng, tiếc nuối khi mất đi một người có tâm với bóng đá Việt.

10 năm ròng rã ‘trồng cây’ chỉ đợi ngày hái ‘trái ngọt’ song thật chua xót cho bầu Đức khi ông đã không thể thực hiện được tuyên bố trước đó của mình là giúp bóng đá Việt chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games. Có trong tay một lứa cầu thủ tài năng nhất song những sai lầm mang tính chiến thuật đã khiến chúng ta không thể vượt qua vòng bảng.

Và thất bại tai hại của U22 Việt Nam trước đối thủ Thái Lan ở Sea Games 29 đã trở thành một gáo nước lạnh dập tắt mọi nhiệt huyết trong tim bầu Đức. Để rồi vị chủ tịch đội bóng phố Núi cay đắng đưa ra quyết định của mình là ngừng cuộc chơi, từ bỏ vị trí lãnh đạo tại Liên Đoàn bóng đá Việt Nam.

Tam biet bau Duc, nguoi co tam voi bong da Viet hinh anh 2
Bầu Đức chia tay VFF sau thất bại của U22 Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Cách đây hơn một năm, chính bầu Đức đã tuyên bố VFF hãy sa thải HLV Toshiya Miura để ông lo cho bóng đá Việt Nam giành vàng SEA Games. Là phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, chính bầu Đức đã đứng sau hậu thuẫn để Liên đoàn dành tất cả những điều kiện tốt nhất cho đội U22 Việt Nam trên hành trình thay màu huy chương ở sân chơi khu vực.

Và ông đã không tiếc tiền bạc để đưa ra những phần thưởng có giá trị cho U22 Việt Nam. Vị tỷ phú này cũng đã tuyên bố thưởng nóng một tỷ đồng cho thầy trò Hữu Thắng sau màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại U23 châu Á. Đó là bằng chứng rõ nhất cho thấy bầu Đức đã hết mình với bóng đá nước nhà để có thể góp phần thực hiện tâm nguyện của cả dân tộc là giành vàng SEA Games 29.

Không thể phủ nhận công lao to lớn của bầu Đức khi tạo ra một lứa cầu thủ vô cùng tài năng của bóng đá nước nhà. 10 năm trôi qua là quãng thời gian quá dài để có thể đong đếm được tất cả những công sức, thời gian và tiền bạc mà vị tỷ phú người Bình Định bỏ ra cho bóng đá. Thậm chí, bầu Đức cũng không ngần ngại hy sinh cơ hội xuất ngoại thi đấu của Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Thanh để dồn sức cho mục tiêu SEA Games 29, bởi với ông, lứa ‘gà nhà’ của mình chỉ có cơ hội được thi đấu cùng nhau tại SEA Games lần này, và sẽ không còn cơ hội khi họ thất bại.

Tam biet bau Duc, nguoi co tam voi bong da Viet hinh anh 2
Tiếc cho bầu Đức!. Ảnh: Zing.vn

Ở Sea Games 29, chúng ta cũng được đánh giá là một đội tuyển mạnh nhất, khi mà người Thái không còn những cá nhân nổi trội như trước. Có lẽ đã rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới có cơ hội chạm tay vào tấm huy chương vàng. Với một người đã bỏ ra khoảng thời gian 10 năm để ‘gieo hạt, ươm mầm’ như bầu Đức, chắc chắn ông cũng đang kỳ vọng vào những Công Phượng, Tuấn Anh sẽ tỏa sáng để giúp bóng đá Việt một lần lên đỉnh khu vực.

Cú vấp ngã của U22 Việt Nam trên đất Malaysia không thể đổ lỗi cho bất cứ cá nhân nào, mà là lỗi chung của cả tập thể ban huấn luyện cũng như bản thân các cầu thủ. Tiếc là BHL U22 Việt Nam đã không có những sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý, tiếc là các cầu thủ không đủ tỉnh táo để giữ được sự bình tĩnh và giải quyết trận đấu theo cách mong muốn. Chúng ta thua không phải vì không có thực lực, mà lại thua bởi những sở đoản của chính mình.

HLV Hữu Thắng đã từ chức và sau đó đến bầu Đức. Họ ra đi để giữ lại chút thể diện cho mình. Với bầu Đức, khi mà đang bộn bề công việc kinh doanh, việc rời khỏi VFF sẽ giúp ông có nhiều thời gian chăm lo hơn cho đội bóng con cưng HAGL và các lứa học viên tiếp theo của học viện HAGL JMG. Bầu Đức rời VFF nhưng điều đó không có nghĩa là ông sẽ nghỉ bóng đá như một số ông bầu khác, song chỉ có điều là ai sẽ đủ tâm và tầm để lo cho bóng đá Việt Nam, như những gì vị chủ tịch HAGL đã làm được.

"Tôi giữ đúng lời hứa rằng U-22 VN không đoạt được HCV SEA Games kỳ này thì tôi rút lui. Do bận việc kinh doanh nên tôi không xem được trận đấu. Nghe kể lại thì chúng ta đã thua sớm hai bàn vì sai lầm của thủ môn. Buồn thật. Biết rằng không ai muốn bị sai sót để thua trận, nhưng thật lòng mà nói thì thua kiểu như vậy khó nuốt trôi quá.

Tôi rút lui vì đã làm hết cách, hết sức mình khi đầu tư cho một lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng từ chục năm qua với ước mơ cháy bỏng là mang chiếc HCV SEA Games về cho đất nước cho thỏa lòng chờ đợi của khán giả. Kỳ này, ước mơ ấy nhiều lúc đến thật gần nhưng rồi lại vuột khỏi tầm tay.

Thôi thì mình đã làm đầy đủ trách nhiệm bằng tình yêu và và không ngại tốn kém nhưng HCV vẫn không đến thì phải rút lui để nhường chỗ cho người khác. Biết đâu họ sẽ làm tốt hơn mình thì sao…” – bầu Đức chia sẻ.


Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X