Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao HLV Miura “liều mình” với Văn Toàn?

Thứ Năm 21/05/2015 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, ông thầy người Nhật quyết đặt niềm tin vào cậu học trò đến từ CLB HAGL.

Lựa chọn bất ngờ

Trong danh sách sơ bộ U23 Việt Nam công bố hôm qua, cái tên Văn Toàn làm người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên. Bởi so với các đồng đội khác cùng lên tuyển đợt này, tiền đạo của HAGL thua kém khá nhiều mặt. Anh đang có giai đoạn “tịt ngòi” kéo dài chừng hơn nửa năm nay.

hlv miura van toan

Thể hình của Toàn cũng không được tốt, anh gần như không thể tranh chấp với các hàng thủ “cứng”. Do đó nếu để anh thi đấu, U23 Việt Nam xem như “chấp” đối phương tiền đạo cắm. Bản thân Văn Toàn mới đây cũng thừa nhận sự tự tin của mình đã bị ảnh hưởng ít nhiều vì cơn khát bàn thắng. Nó khiến anh đôi khi thiếu tỉnh táo trong xử lý, làm lỡ cơ hội.

Nhiều CĐV lo ngại ở SEA Games tới, tiền đạo quê Hải Dương sẽ không đóng góp được nhiều cho U23 Việt Nam.

“Ván bài” của Miura

Văn Toàn có hàng loạt điểm yếu. Đặc biệt hơn, các điểm yếu đó lại khiến anh gần như lạc lõng trong chiến thuật của HLV Miura. Nhưng tại sao Toàn lại được chọn đi Singapore? Thông thường, chiến lược gia người Nhật luôn cẩn trọng ở từng quyết định. Dù vậy đôi khi ông vẫn muốn mạo hiểm, dựa trên sự quan sát của mình.

Điều này từng đem lại thành công rực rỡ cho HLV Miura, với những phát hiện như Huy Hùng, Huy Toàn tại AFF Cup 2014 và Công Phượng ở vòng loại U23 châu Á. Văn Toàn sở hữu nhiều phẩm chất đáng để đặt niềm tin.

Thứ nhất, anh luôn chơi cực kỳ nhiệt tình, sẵn sàng di chuyển cực kỳ rộng, làm “chim mồi” để tạo khoảng trống cho đồng đội. Thể lực của Toàn cũng rất tốt. Trận gặp Malaysia ở vòng loại U23 châu Á tiền đạo mặc dù đã chạy suốt từ những phút đầu nhưng khi thời gian sắp hết, anh vẫn đủ sức tăng tốc làm hàng thủ đội bạn náo loạn.

Ngoài ra, Văn Toàn phối hợp cực ăn ý với Công Phượng, cầu thủ được coi là “chìa khóa” U23 Việt Nam. Một điều nữa xuất phát từ quan điểm dùng người của HLV Miura. Chiến lược gia người Nhật muốn mỗi học trò chơi được nhiều vị trí. Vậy nên, ông nhắm Văn Toàn, người đá được cả tiền vệ, thay vì Thanh Bình hay Tuấn Tài.

“Ván bài” này thành công hay thất bại, SEA Games sẽ trả lời. Tất nhiên, các CĐV đều mong HLV Miura đã quyết định đúng.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X