Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật như phim viễn tưởng về quả bóng lịch sử của BĐVN

Thứ Năm 30/06/2016 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như đã biết, AFF Cup 2008 là mốc son lịch sử của bóng đá Việt Nam và khoảnh khắc Công Vinh đánh đầu tung lưới Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng cũng đáng đi vào sử sách.

Su that nhu phim vien tuong ve qua bong lich su cua BDVN hinh anh
Quả bóng Công Vinh đánh đầu tung lưới Thái Lan năm 2008

Thế nhưng 8 năm đã trôi qua nhưng rất nhiều người làm bóng đá Việt Nam, thậm chí là quan chức VFF không hề hay biết trái bóng lịch sử giúp ĐTVN lên ngôi năm 2008 đang ở đâu. Sau rất nhiều năm, trải qua tay 2 người nước ngoài thì trái bóng ấy mới trở về Việt Nam.

Cụ thể, trong trận chung kết AFF Cup 2008 trọng tài chính là ông Malik Abdul Bashir người Singapore. Không hiểu vì động cơ gì mà sau khi trận đấu kết thúc, khi mà toàn thể NHM, cầu thủ, lãnh đạo đều vỡ òa ăn mừng thì trọng tài này đã đánh cắp trái bóng lịch sử mà Công Vinh đánh đầu ghi bàn quyết định cho bóng đá Việt Nam.

Tưởng như chúng ta sẽ mất đi một kỷ vật vô giá thì giám sát trận chung kết Việt Nam vs Thái Lan là ông Nazari, người Malaysia đã ngăn điều đó lại. Vì là “sếp” nên ông Nazari không khó để giành được quả bóng. Tuy nhiên bất ngờ là ông không mang về nước mà lại tặng cho cựu trọng tài Trương Thế Toàn, một người bạn thân của ông.

Dù vậy thì vị vua áo đen duy nhất của Việt Nam từng tham gia điều khiển Olympic Athens 2004 không phải là người sở hữu quả bóng này. Được biết, ông Trương Thế Toàn tiếp tục chuyển quả bóng lịch sử này sang cho cựu danh thủ Hà Bôn, người sở hữu bảo tàng bóng đá duy nhất tại Việt Nam. Dù VFF cố gắng thuyết phục nhưng hiện tại quả bóng lịch sử này vẫn nằm ở một căn nhà nhỏ tại Hà Nội chứ không phải ở phòng truyền thống của Liên đoàn như nhiều người nghĩ.

A.T

Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X