Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Công Vinh và Công Phượng: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Ba 05/05/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, ĐTVN và U23 Việt Nam chính thức tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho Seagames 28 và vòng loại World Cup 2018. Một trong những điều NHM quan tâm nhất là liệu song sát "trong mơ" Công Vinh đá cặp với Công Phượng có được tái hiện trong màu áo ĐTVN hay không?

Trong đợt tập trung lần này, ĐTVN sẽ có 1 trận đấu với Thái Lan tại Bangkok, vì vậy HLV Miura chỉ triệu tập 19 tuyển thủ. Thế nhưng ai cũng hiểu, chắc chắn chiến lược gia người Nhật sẽ gọi thêm những cầu thủ của U23 để tham dự trận đấu tại vòng loại World Cup 2018. Những trụ cột của U23 như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Hải, Huy Toàn gần như chắc chắn sẽ được bổ sung vào ĐTQG nếu không gặp chấn thương. Nhưng điều người ta quan tâm hơn cả là chờ đợi song sát trong mơ Công Vinh đá cặp với Công Phượng ở ĐTVN.

Nhiều người cho rằng Công Phượng đủ tài năng để đứng ở ĐTQG, điều đó không sai khi mà anh đã thể hiện được khả năng của mình ở U19, U23 và cả HAGL. Tuy nhiên việc HLV Miura chưa bao giờ triệu tập Công Phượng lên ĐTQG cũng có lý do của nó. Tiền đạo người Nghệ An năm nay mới 20 tuổi và anh chưa xuất sắc tới mức “thiên tài” để chiến lược gia người Nhật dành cho 1 sự đặc cách. Dù chơi rất hay ở các giải trẻ nhưng khi thi đấu ở những sân chơi đỉnh cao như V-League thì tiền đạo HAGL không thể hiện được nhiều. Khi phải đối đầu với những hậu vệ kinh nghiệm và đầy tiểu xảo thì Công Phượng gần như mất hút trên sân. Điều này hoàn toàn khác với những đàn anh như Công Vinh đang là chân sút số 1 của ĐTVN và V-League.

Song sat Cong Vinh va Cong Phuong Bay gio hoac khong bao gio hinh anh
Công Phương cần phải nỗ lực hết sức thì mới có cơ hội đá cặp với Công Vinh

Còn một điểm trừ nữa khiến Công Phương khó lên tuyển là vì lối chơi của anh. Số 44 HAGL quá nổi tiếng với những pha đi bóng cá nhân, anh đã từng làm nên nhiều siêu phẩm từ những pha bóng như thế nhưng đó là ở cấp độ trẻ. Khi gặp những đội thủ già giơ thì rất khó để tiền đạo xứ Nghệ có thể lừa qua 2, 3 hậu vệ 1 lúc. Quan trọng hơn khi lối chơi của Công Phượng hoàn toàn đi ngược với triết lí đơn giản của HLV Miura. Vị thuyền trưởng 51 tuổi thường xuyên cáu gắt trong các buổi tập khi mà những học trò đá nhiều hơn 3 chạm. Đó là lý do vì sao mà chiến lược gia người Nhật chuộng sử dụng những cầu thủ chơi đơn giản như Công Vinh, Hải Anh, Hồng Quân hay Anh Đức.

Trong chuyến làm khách trên sân của Thái Lan vào ngày 24/5 tới, ĐTVN sẽ mang sang 2 tiền đạo đích thực là Công Vinh và Hải Anh. Và với cách bố trí chiến thuật của chiến lược gia người Nhật thì ông rất thích sử dụng 1 tiền đạo to cao để tì đè + 1 tiền đạo nhanh nhẹn ở phía sau. Như vậy Công Vinh và Hải Anh là quá đủ cho trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới. Ngay cả khi cần một sự lựa chọn khác thì ông Miura cũng thích sử dụng Văn Quyết ở vị trí tiền đạo lùi hơn là Công Phượng. Như vậy cơ hội để tiền đạo HAGL khoác áo ĐTQG và đá cặp với Công Vinh là vô cùng ít ỏi. Có lẽ cơ hội duy nhất để số 44 HAGL tạo được niềm tin nơi HLV Miura là việc anh phải tạo được ấn tượng mạnh trong những ngày tập luyện tới đây.

Dù yêu mến Công Phượng hết lòng và hầu như ai cũng muốn chứng kiến song sát trong mơ Công Vinh – Công Phượng ở ĐTVN, thế nhưng có lẽ phải vài năm nữa, khi mà tiền đạo người Đô Lương thật sự chín chắn và hoàn thiện về lối chơi của mình thì cơ hội lên tuyển mới mở ra với anh. Nhưng đến lúc đó thì nhiều khả năng Công Vinh đã… giải nghệ hoặc xuống phong độ. Vì vậy cơ hội để NHM chứng kiến cặp tiền đạo người xứ Nghệ trong cùng sát cánh trong màu áo đỏ là vô cùng ít ỏi.

U23 Việt Nam và ĐTVN sẽ chính thức bước vào guồng quay mới từ ngày hôm nay. Và Công Phượng cũng chỉ còn chưa đến 1 tháng để thể hiện khả năng của mình. Đây là lúc mà cầu thủ thuộc biên chế HAGL cần phải thể hiện được tài năng của mình hơn bao giờ hết. Bằng không cơ hội lên tuyển, cơ hội dự Seagames 28, hay xa hơn là cơ hội để 1 lần đá cặp với người đàn anh Công Vinh là hết sức mờ mịt.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X