Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA vs HAGL (16h30 ngày 18/3): Bài toán tư tưởng

Thứ Bảy 18/03/2017 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải nói rằng mỗi khi SLNA vs HAGL gặp nhau là lúc mà người ta lại nghĩ đến những câu chuyện nằm ngoài chuyên môn.

SLNA vs HAGL từng là những thế lực của bóng đá Việt Nam trong quá khứ. Đến thời điểm này thì cả hai không còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch nữa. Tuy nhiên đây vẫn là hai đội có lượng CĐV đông đảo nhất. Về mặt chuyên môn thì họ vẫn đang là những địa phương đóng góp nhiều thành viên nhất cho ĐTQG. Thế nhưng bên cạnh những vấn đề đó thì hiện nay, khi SLNA

chạm trán HAGL là lúc mà rất nhiều câu chuyện chi phối.

Không nói thì ai cũng biết, trong những năm qua SLNA vs HAGL chỉ chật vật trụ hạng. Đương nhiên rồi trong hoàn cảnh khó khăn thì họ phải “dựa vào nhau mà sống”. Từ đây những trận đấu theo kiểu 3 đi, 3 về xuất hiện dày đặc trong những lần chạm trán giữa hai bên. 6/8 lần đối đầu gần nhất thì đội thắng luôn là chủ nhà. Không nói đâu xa, chiến thắng 3-1 của HAGL trước SLNA ở giai đoạn cuối V-League 2015 là một trong những bước ngoặt giúp đội bóng phố Núi trụ hạng. Và rồi sau đó, bầu Đức đã “đáp lễ” bằng số tiền 400 triệu đồng giúp SLNA giải quyết vụ Ngọc Hải, Anh Khoa.

SLNA vs HAGL (16h30 ngay 183) Bai toan tu tuong hinh anh goc
Preview SLNA - HAGL

Hôm nay, SLNA tái ngộ HAGL trong thời điểm khó khăn nên lại càng có nhiều những dấu hỏi hơn. Liệu hai đội có lại tái hiện kịch bản “3 đi, 3 về” như những mùa giải trước hay không? Ngọc Hải có được ra sân hay phải ngồi trên ghế dự bị như lời kêu gọi của không ít CĐV áo vàng trên các diễn đàn? Việc khán giả thành Vinh muốn tước băng đội trưởng của trung vệ 24 tuổi vào thời điểm này liệu có trùng hợp hay không? Đương nhiên rồi, ai cũng hiểu Ngọc Hải có một mối ân tình sâu nặng với đội bóng phố Núi nên việc đả thông tư tưởng cũng không hề dễ dàng.

Góc nhìn: Cầu thủ HAGL lên U20 Việt Nam cho đủ quân số
Trong danh sách 30 tuyển thủ U20 Việt Nam thì HAGL bất ngờ có tới 4 thành viên. Thế nhưng điều đáng nói là họ lại đều nằm trong nhóm có nguy cơ bị loại cao...

Cách đây vài ngày, Ngọc Hải tiếp tục trở thành tâm điểm tại thành Vinh vì những lùm xùm bên ngoài sân cỏ. Những tố cáo bên ngoài đang khiến nội tình của SLNA vô cùng sôi sục. Dù người trong cuộc đã phủ nhận nhưng có những sự thật không thể chối cãi. Cơn sóng ngầm đã xuất hiện và chẳng biết lúc nào nó sẽ được đẩy lên cao trào. Có thể, đội bóng xứ Nghệ có nhiều cầu thủ trẻ (ít tên tuổi) nên mọi việc sẽ nhanh chóng được cho qua. Thế nhưng trước mắt ở trận đấu tới với HAGL thì không tránh khỏi tâm lý nặng trĩu. Mà với những đội bóng sống nhờ tinh thần như SLNA thì đó không khác gì “điểm huyệt” lối chơi.

SLNA vs HAGL (16h30 ngay 183) Bai toan tu tuong hinh anh
Ngọc Hải có món nợ ân tình với HAGL

Về phía HAGL thì lại đang sa sút sau khi có 3 chiến thắng liên tiếp. 2 thất bại gần nhất trên sân nhà Pleiku trước TP HCM và Khánh Hòa đã kéo “đám trẻ” nhà bầu Đức trở lại mặt đất. Những trận đã qua thêm một lần khẳng định rằng Công Phượng và các đồng đội vẫn còn quá non dù đã ở mùa thứ 3 tại V-League. Bên cạnh sự thiếu kinh nghiệm thì phong cách thi đấu có phần “lãng tử” của HAGL khiến thành tích thi đấu rất thiếu ổn định. Thầy trò HLV Quốc Tuấn hiện nay là đội bóng khó lường bậc nhất giải đấu. Có những trận họ thắng tưng bừng không ai ngờ tới dù bị đánh giá thấp nhưng cũng có những màn trình diễn nhạt nhòa dù rất được kỳ vọng.

HAGL 0-2 Khánh Hoà (KT): 5 tuyển thủ mất hút, HAGL thua trận thứ 2 liên tiếp trên sân nhà
Những cầu thủ ngôi sao, tuyển thủ quốc gia Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn thi đấu mờ nhạt đã khiến cho HAGL trắng tay trên sân nhà.

Thất bại toàn diện trước Khánh Hòa đã cho thấy cách đá mới của HAGL cũng đã bị bắt bài bởi họ giữ nguyên bộ khung lẫn cách vận hành trong suốt 5 vòng đã qua. Rõ ràng, HLV Quốc Tuấn vẫn còn rất nhiều hạn chế về khả năng điều binh khiển tướng dù ông mới có thử nghiệm 3 hậu vệ đáng khen. Tuy nhiên ở bên kia chiến tuyến thì HLV Đức Thắng thì thậm chí còn... non kinh nghiệm hơn. SLNA thi đấu thất vọng có trách nhiệm không nhỏ của cựu thủ môn này. Ngay cả cách đổ lỗi thất bại trước TP HCM vòng trước là vì... CĐV cổ vũ quá nhiệt tình cũng cho thấy chiến lược gia 44 tuổi đang lúng túng như thế nào.

Một trận đấu mà cả hai đội đều có những vấn đề nhưng có vẻ SLNA đang nhiều “tâm sự” hơn đội khách. Khi “cái đầu” chưa thông thì đôi chân cũng khó mà thanh thoát được.

Đội hình dự kiến

SLNA vs HAGL (16h30 ngay 183) Bai toan tu tuong hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến SLNA vs HAGL

Dự đoán: 0-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X