Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN: Bỗng dưng thành chuyên gia "về nhì"

Thứ Hai 09/09/2013 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc một mùa giải đầy hy vọng, SHB.ĐN chỉ giành vị trí á quân ở cả V-League lẫn Cúp QG. Chưa khi nào, CĐV ở sân Chi Lăng lại thấy đội nhà kém duyên vô địch như mùa này.

1. Còn nhớ sau chức vô địch Siêu Cúp QG, SHB.ĐN rất tự tin về khả năng giành thành tích cao ở cả 3 mặt trận tham dự. Với dàn cầu thủ đồng đều, dày dạn kinh nghiệm, hẳn SHB.ĐN muốn tái lập thành tích lọt vào vòng 1/8 AFC Cup 2010.

Nhưng để bay cao ở sân chơi châu lục, SHB.ĐN chỉ đứng thứ 6 ở V-League năm ấy. Nguyên nhân là do thầy trò Lê Huỳnh Đức không có kinh nghiệm xoay tua nhân sự để đối phó với lịch thi đấu dày đặc.

Thầy trò HLV Huỳnh Đức buồn thiu khi nhận HCB Cúp QG
Thầy trò HLV Huỳnh Đức buồn thiu khi nhận HCB Cúp QG

Kinh nghiệm sau cú ngã là cần thiết và đội bóng áo cam cũng có cú hích từ chức vô địch mùa giải 2012. Kể cả lúc  nhiều đội bóng ở V-League năm nay rơi vào khó khăn kinh tế, nhưng SHB.ĐN vẫn không bị ảnh hưởng. Lực lượng trẻ được đôn lên như Minh Tâm, Anh Tuấn, Đức Lễ... cũng chơi khá thành công ở BTV Cup 2013 tại Bình Dương.

Bằng chứng là SHB.ĐN có chuỗi 7 trận bất bại ở các mặt trận từ giai đoạn khởi đầu. Thành tích này thậm chí còn ấn tượng hơn cả thời điểm đội chủ sân Chi Lăng bắt đầu bảo vệ danh hiệu vô địch ở mùa 2010.

Nhưng SHB.ĐN bắt đầu tụt dốc từ trận thua gây sốc 0-5 trước chủ nhà Kelantan (Malaysia) ở giải châu lục. Dù sau đó SHB.ĐN đã nỗ lực ở trận cuối cùng lượt đi để hạ SLNA với tỉ số 3-2, nhưng sự phập phù và thiếu ổn định vẫn đeo bám thầy trò Huỳnh Đức.

Chuyến du Nam 10 ngày thất bại, cùng việc trung vệ Cosmin liên tục dính chấn thương, còn Mirolad thiếu sức mạnh khiến SHB.ĐN càng đá càng đuối. Sự nỗ lực của bộ ba Merlo-Quốc Anh-Minh Phương không đủ khi thể lực của họ bị bào mòn. Khi Merlo tái phát chấn thương gối, còn Quốc Anh bị quá tải, SHB.ĐN không còn khả năng nước rút như thường thấy.

2. Thất bại 1-2 tại thành Vinh với sai lầm chết người của Phước Vĩnh và Thanh Bình đã buộc SHB.ĐN giã từ ngôi vô địch trước 2 vòng đấu. Nhiều CĐV SHB.ĐN tiếc nuối rằng nếu như không có sai lầm ở các trận gặp XMXT.SG và ĐT.LA trước đó, chưa chắc đội bóng sông Hàn đã rơi vào vị trí trớ trêu như lúc này.

Chỉ đứng vị trí thứ 2 một cách may mắn nhờ SLNA gục ngã ở Biên Hòa, có lẽ chính CĐV Đà thành cũng chẳng hài lòng. Với họ, chỉ có danh hiệu cao nhất mới thỏa được sự kỳ vọng rất lớn dành cho đội nhà. Và hy vọng cuối cùng ở Cúp QG cũng không thành hiện thực, khiến SHB.ĐN lần đầu tiên trong kỷ nguyên Huỳnh Đức lần lượt đóng vai á quân ở cả V-League lẫn Cúp QG.

Giấc mơ tái lập cú đúp ở mùa 2009 của Huỳnh Đức bất thành. Nó còn khiến nỗi thất vọng của CĐV Đà Nẵng lên tận đỉnh khi SHB.ĐN 2 lần liên tiếp nhận HCB ở "chảo lửa" Chi Lăng, và đây không còn là nơi "đi dễ khó về" trong mắt các địch thủ.

Một mùa giải kết thúc trong tiếng thở dài khi đội bóng sông Hàn lại chỉ cách đỉnh vinh quang có đúng một bước chân. Thất bại ở mùa giải này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tâm thế và sự tự tin của SHB.ĐN ở mùa giải tiếp theo, khi nhiều trụ cột từng đưa họ đến ngôi vô địch ở mùa 2009 và 2012 đã có dấu hiệu sa sút, đánh mất phong độ đỉnh cao của chính mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X