Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng vs SLNA (17h 14/5): Khắc sâu mối thâm thù

Thứ Bảy 14/05/2016 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ký ức của hầu hết mọi CĐV khi nhắc đến trận SHB Đà Nẵng vs SLNA chính là pha vào bóng của Ngọc Hải khiến Anh Khoa dính chấn thương nặng ở mùa giải trước.

Trong trận lượt về giữa SHB Đà Nẵng vs SLNA trên sân Vinh ở vòng áp chót V-League 2015, khi tỷ số đang là 1-1 và hai đội đều hết mục tiêu phấn đầu thì bất ngờ xảy ra sự cố. Ngọc Hải thi đấu máu lửa như thường lệ nhưng pha vào bóng của trung vệ 23 tuổi khiến Anh Khoa không kịp nhảy lên né đòn. Dù tuyển thủ Quốc gia đã co chân về nhưng do tốc độ lao vào quá cao nên tai nạn đáng tiếc đã xảy ra. Chân trái của tiền vệ SHB Đà Nẵng bẻ ngược về phía sau. Sau đó như đã biết, Anh Khoa bị đứt 4 dây chằng và phải nghỉ thi đấu tới tận bây giờ. Bản thân Ngọc Hải đã rất hối lỗi và tìm mọi cách giúp người đồng nghiệp sớm trở lại nhưng cách ứng xử của BLĐ đội bóng sông Hàn là cực kỳ tiêu cực.

Ngọc Hải: “Tôi sẽ mặc áo số 45 tới khi Anh Khoa trở lại”
Trở lại sau án treo giò, trung vệ Quế Ngọc Hải tỏ rõ tinh thần cầu tiến khi mặc áo số 45 giống Anh Khoa tại SHB Đà Nẵng để mong người đồng nghiệp sớm trở lại.

Thay vì cố gắng tập trung giải quyết thì GĐĐH Bùi Xuân Hòa của SHB Đà Nẵng chỉ tập trung vào trách móc Ngọc Hải. Tệ hơn khi người điều hành đội bóng sông Hàn nhiều lần từ chối gặp mặt BLĐ SLNA để tìm ra hướng giải quyết. Ông Hòa cứ khăng khăng đòi đội bóng xứ Nghệ và trung vệ 23 tuổi đền bù toàn bộ số tiền chữa trị chấn thương rồi mới nói chuyện tiếp. Đó là lý do mà vụ Ngọc Hải, Anh Khoa đã có lúc rơi vào ngõ cụt. Nạn nhân thì không được đi phẫu thuật ngay, bản thân hậu vệ SLNA bị dồn vào thế đường cùng và đã nghĩ tới phương án giải nghệ. Còn mối quan hệ giữa hai đội bóng căng thẳng luôn từ đó. Mãi về sau nhờ PCT VFF Đoàn Nguyên Đức bỏ tiền túi hỗ trợ thì vụ việc mới được giải quyết.

SHB Da Nang vs SLNA (17h 145) Khac sau moi tham thu hinh anh
SHB Đà Nẵng và SLNA coi nhau như kẻ thù sau vụ Ngọc Hải, Anh Khoa

Dù bây giờ Ngọc Hải đã thi đấu trở lại, Anh Khoa cũng đã phẫu thuật thành công nhưng mối quan hệ giữa SHB Đà Nẵng vs SLNA thì đã rất tệ. Mà nói như cách đời thường là lãnh đạo hai đội đã không thèm nhìn mặt nhau. Vì thế trận đấu vào chiều nay tại vòng 10 V-League 2016 hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng. Chắc chắn đội bóng xứ Nghệ sẽ chơi máu lửa cho bõ tức việc bị đội chủ sân Chi Lăng gây khó dễ ở mùa giải trước. Còn các học trò của Lê Huỳnh Đức cũng đang muốn “đòi lại món nợ” cho Anh Khoa. Chắc chắn màn đối đầu vào chiều nay chẳng khác gì cuộc chiến giữa lửa và nước khi hai đội gặp nhau trong không khí cực kỳ thù địch.

“Chữa trị vài năm thì Ngọc Hải vẫn phải chịu, cứ án phạt mà làm”
Dù mọi việc đã xong nhưng phía SHB Đà Nẵng vẫn đầy hậm hực khi nói về vụ Ngọc Hải, Anh Khoa. Mới đây, GĐĐH Bùi Xuân Hòa lại tiếp tục đổ mọi tội lỗi lên trung...

Xét về phong độ thì có vẻ SLNA đang chơi tốt hơn SHB Đà Nẵng trong những vòng đấu gần đây. Vòng trước, đội bóng xứ Nghệ đã bị mất oan chiến thắng trên sân Thanh Hóa dù chơi lấn lướt đối thủ. Dù đối đầu với ứng viên vô địch nhưng đội bóng áo vàng đã chơi hiệu quả cả ở phòng ngự lẫn tấn công. Nếu không có quả phạt đền tưởng tượng của trọng tà Hà Anh Chiến mà chính ông này thừa nhận sai lầm sau trận thì SLNA đã ra về với 3 điểm. Chưa hết tức vì bị cướp đi chiến thắng, đội khách còn mất HLV Quang Trường trong 2 trận vì lỗi phản ứng trọng tài. Tuy vậy, nếu vẫn chơi như trong 7/8 trận bất bại vừa qua thì Ngọc Hải và các đồng đội hoàn toàn có thể giành điểm tại Chi Lăng.

SHB Da Nang vs SLNA (17h 145) Khac sau moi tham thu hinh anh 2
Cuộ chạm trán vào chiều nay sẽ cực kỳ nóng bỏng

Ngược lại với SLNA, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang có phong độ kém dần đều. Sau 3 chiến thắng liên tiếp hồi đầu mùa thì SHB Đà Nẵng đang liên tục gây thất vọng trong thời gian qua. Đầu tiên là thất bại 0-3 trước tân binh Sài Gòn FC, xen kẽ là 2 trận thua Thanh Hóa, Hà Nội T&T cùng những trận hòa nhạt nhẽo trước Bình Dương và QNK Quảng Nam. Lý do khiến đội bóng sông Hàn chơi không tốt là vì quá phục thuộc vào Gaston Merlo, khi anh tái phát chấn thương là lập tức gặp khó. Chưa hết, HLV Huỳnh Đức đang đau đầu vì hàng thủ liên tục “thủng” vì bão chấn thương.

SHB Đà Nẵng đối xử phũ phàng, Ngọc Hải tính đường giải nghệ
SLNA và bản thân hậu vệ 22 tuổi cất công vào tận Đà Nẵng để nói chuyện nhưng BLĐ đội bóng sông Hàn quyết không gặp mặt. Bế tắc vì chưa giải quyết được vụ Ngọc...

Trận đấu SHB Đà Nẵng vs SLNA chiều nay, có lẽ phong độ chỉ là phụ khi mà hai đội bước vào trận đấu với tâm thế thù địch lên cao. Cuộc chạm trán ở Chi Lăng có lẽ chưa từng từng xuất hiện ở V-League bởi đây là trận đấu mà hai đội ghét nhau từ lãnh đạo, cầu thủ cho đến khán giả. Tất nhiên sự chuyên nghiệp không cho phép họ “đấu võ” trên sân nhưng nhiều người đã tiên liệu trước được sự quyết liệt vào chiều nay. Chắc chắn đây sẽ là trận cầu nóng bỏng nhất tại vòng 10 V-League 2016 về mọi khía cạnh.

Dự đoán: 1-1

SHB Da Nang vs SLNA (17h 145) Khac sau moi tham thu hinh anh goc
 

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X