Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng chờ quyết định của bầu Hiển

Thứ Tư 10/10/2012 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, theo kế hoạch, bầu Hiển, ông sẽ vào Đà Nẵng để thăm “đứa con” của mình đang mòn mỏi chờ ông. Với SHB.ĐN, chỉ cần sự im lặng của bầu Hiển cũng khiến họ thót tim, nhói lòng…

Mong như mong mẹ về chợ

Mùa giải kết thúc khá lâu, ngôi vô địch của SHB.ĐN cũng đã nguội, hôm nay bầu Hiển mới thân chinh vào úy lạo binh tình của đứa “con nuôi”. Bình thường cũng thế thôi. Phải đến ngày xuất quân, bầu Hiển mới cùng vị lãnh đạo nào đó của VFF bay vào dự lễ. Sau đó, vui vẻ với toàn đội SHB.ĐN, trước khi về lại Thủ đô.

Bầu Hiển sẽ không
Bầu Hiển sẽ không "dứt tình" với bóng đá Đà Nẵng

Năm nay thì khác, lẽ ra SHB.ĐN đã tập trung trở lại, nhưng cũng chờ động thái của bầu Hiển nên phải lùi đến ngày 14, hoặc 15 tháng 10. Thực ra, thời gian qua bầu Hiển mới cần được phía SHB.ĐN chia sẻ nhất. Lý do, ông bị thiên hạ tập trung chỉ trích việc làm chủ nhiều đội bóng. Đến ngay cả “chú em” Nguyễn Đức Thụy hôm tổng kết mùa giải 2012 cũng soạn cả “diễn văn”, nội dung nhắm vào việc cả làng đổ tiền tỷ ra để phải làm “quân xanh” cho bầu Hiển. Ông Hiển thời gian qua bị “đánh” cấp tập. Hiện nay, thanh tra của Bộ VH-TT&DL vẫn chưa công bố quyết định cuối cùng ông bầu này vi phạm luật hay không. Tuy thế, ông đã tuyên bố thoái vốn khỏi HN.T&T và SHB.ĐN.

Cho dù thế nào, việc để bầu Hiển nhụt chí bóng đá, tệ hơn là bỏ bóng đá, là một tổn thất cho sân cỏ chuyên nghiệp nội. Bóng đá Việt Nam muốn xã hội hóa mạnh mẽ hơn nữa, dứt khoát vẫn cần sự ủng hộ của các doanh nghiệp. Những gì mà ông Hiển đang bị hứng chịu hiện nay, một lần nữa vẫn phải khẳng định lỗi do VFF. Tổ chức này lẽ ra phải cấm từ năm 2009, hoặc sau đó một mùa, nhưng vẫn để cho bầu Hiển đặc quyền, thế thì dại gì ông Hiển không tận dụng cơ hội để đánh bóng cho mình bằng những chiếc Cúp vô địch.

Dễ gì chia ly

Việc bầu Hiển bị VFF và VPF cấm không được tác động đến SHB.ĐN, đã buộc ông và phía Đà Nẵng phải ngồi lại với nhau để tháo gỡ trước một tình hình mới, ngoài dự kiến ban đầu khi ký kết hợp đồng chuyển giao. Phía Đà Nẵng chỉ chấp nhận chia sẻ với những khó khăn của ông Hiển. Cụ thể, đồng ý giải tán đội hạng Nhất, mỗi năm nuôi tốn 40 tỷ đồng nhưng không không giải quyết được vấn đề gì.

Bầu Hiển đã sở hữu mảnh đất vàng ở Tuyên Sơn, mấy chục ha đất ở Hòa Minh, đã động thổ để xây trung tâm thể thao, làm sao có thể nói chia tay bóng đá Đà Nẵng dễ như thế. Nếu ông Hiển bỏ rơi SHB.ĐN, đội bóng sẽ lấy tiền đâu để hoạt động khi kinh phí của thành phố không thể bỏ ra mấy chục tỷ mỗi năm. Xã hội hóa bằng cách kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn góp vốn nuôi đội bóng có khi phản ứng ngược, trước tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, Đà Nẵng mỗi năm còn nhiều sự kiện cần xã hội hóa kinh phí.

Do đó, bầu Hiển vẫn tiếp tục “nuôi” đội chuyên nghiệp SHB.ĐN. Hình thức bơm tiền kiểu nào có lẽ chẳng quá khó khăn bởi với bầu Hiển. Hôm nay, bầu Hiển cũng sẽ có buổi làm việc với BHL SHB.ĐN. Có thể khẳng định SHB.ĐN mùa tới tiếp tục sống và thở bằng túi tiền của bầu Hiển. Có chăng, bầu Hiển sẽ cắt giảm chi phí, cho phù hợp với xu thế làm bóng đá hiện nay.

Như thế cũng hợp lý, bởi giá trị của đội bóng không phải đơn thuần là thành tích, là vẻ hào nhoáng bề ngoài, mà là nội dung, thái độ thi đấu. Xét mặt này, năm vừa qua SHB.ĐN vẫn chưa thực sự lung linh, họ vẫn có nhiều trận đấu khiến khán giả nhà tức tối.

Sự lệ thuộc của bóng đá Đà Nẵng với ông bầu Đỗ Quang Hiển, sẽ còn rất dài, khi cuộc chuyển giao không gói gọn vào mỗi bóng đá.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X