Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SEA Games 28: Canh bạc tất tay của HLV Miura

Thứ Hai 04/05/2015 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa SEA Games 28 sẽ diễn ra và đến thời điểm này thầy trò HLV Miura đã sẵn sàng bước vào đợt tập luyện nước rút để sẵn sàng chinh phục tấm HCV khu vực sau hơn 50 năm chờ đợi.

Bước đệm từ giải vòng loại U23 châu Á

Chiếc vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á là một động lực rất lớn giúp HLV Miura và các học trò chuẩn bị chu đáo cho SEA Games với mục tiêu vào chung kết. Thành công ở giải đấu châu lục đã mang lại sự tự tin rất lớn với các cầu thủ trẻ. Sau giải này, HLV Miura cũng đã có cái nhìn rõ hơn về bóng đá Việt Nam cũng như các đối thủ trong khu vực.

SEA Games 28 Canh bac tat tay cua HLV Miura hinh anh
HLV Miura dẫn dắt U23 Việt Nam vượt qua vòng loại châu Á 2016

Ông thầy người Nhật Bản nhận thấy rằng các cầu thủ Việt Nam luôn có khát khao chiến thắng rất lớn. Về lối chơi, bên cạnh kỹ thuật, khéo léo, dưới sự dẫn dắt của HLV Miura, U23 Việt Nam đã biết chơi thực dụng hơn. Điều đặc biệt, chính là việc HLV Miura đã xây dựng một nền tảng thể lực rất tốt ở đội tuyển-điều vốn được những người tiền nhiệm dành sự quan tâm hàng đầu nhưng làm không đến nơi, đến chốn, hay phương pháp huấn luyện chưa phù hợp.

Tất nhiên, dưới HLV Miura vẫn để lại những tranh cãi về đội tuyển U23 không có kiểu đá kỹ thuật đẹp mắt như lứa U19 năm ngoái làm mưa làm gió ở các giải đấu quốc tế. Bên cạnh đó là việc sử dụng những gương mặt mới toanh, chưa từng được thử nghiệm. Song, cái cách ông thầy người Nhật tính toán cho mỗi trận với việc bày binh bố trận lúc cương lúc nhu để đạt mục đích cuối cùng lấy vé vòng chung kết thì không phải ai cũng làm được. Đó mới là điều quan trọng nhất và tất cả đang hy vọng một lần nữa tài cầm quân của HLV người Nhật Bản sẽ lại được thể hiện tại SEA Games 28 tới đây.

20 ngày chuẩn bị là đủ

Ngày mai, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội. Chưa bao giờ kế hoạch tập trung đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games lại sát ngày như thế, tức là chỉ có đúng 20 ngày trước khi thầy trò HLV Miura lên đường sang Singapore. Thế nhưng, mọi kế hoạch dường như đã được ông Miura tính kỹ. Khó khăn nhất là việc lựa chọn danh sách 30 cầu thủ đã được chiến lược gia người Nhật Bản chốt lại.

Theo đó, ngoài những cầu thủ đã được triệu tập cho vòng loại châu Á vừa qua, những cầu thủ đủ 23 tuổi như Mạc Hồng Quân, Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh… cũng có tên, bên cạnh những gương mặt mới có phong độ cao. HLV Miura sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất ở thời điểm này, có sự kết hợp giữa những gương mặt kinh nghiệm, cùng với sức trẻ, khát khao cống hiến.

Việc HLV Miura đưa ra quyết định lựa chọn nhân sự rất nhanh chóng, cũng bởi HLV người Nhật Bản nắm quá rõ về các học trò của mình. Ông đã dẫn dắt đội tuyển Olympic tham dự ASIAD 2014, ĐTVN tham dự AFF Cup 2014 và gần nhất là đội tuyển U23 tham dự vòng loại U23 châu Á. Bên cạnh đó, ông Miura đã có mặt ở khắp các sân cỏ cả nước tại V.League, hạng Nhất để xem giò cầu thủ. Đó là những cơ sở để ông Miura tin rằng các gương mặt được lựa chọn lần này đều có phong độ tốt nhất và phù hợp với ý đồ xây dựng lối chơi, đội hình tại SEA Games 28 tới.

Có thể nói, SEA Games 28 sẽ như canh bạc tất tay với HLV Miura, bởi đây là giải đấu được VFF, người hâm mộ nước nhà đặt nhiều kỳ vọng nhất. Nếu U23 Việt Nam chỉ vào đến bán kết như chỉ tiêu đề ra, coi như thất bại. HLV Miura và các học trò phải làm được nhiều hơn như thế và điều đó sẽ giúp HLV người Nhật Bản có thêm cơ hội để gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X