Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ có ngày HAGL “vô đối” tại V-League

Thứ Tư 04/02/2015 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dàn cầu thủ trẻ của HAGL đã chính thức bước vào môi trường đỉnh cao tại V-League 2015. Sau 6 vòng đấu, “những đứa trẻ” nhà bầu Đức đã thua tới 4 trận và chỉ thắng được 2 trận, nhưng đó đã là thành quả rất đáng khen với dàn cầu thủ trẻ mới chập chững vào đời.

Cách đây một năm về trước, có lẽ ngay cả bầu Đức cũng không nghĩ rằng ông sẽ cho lứa cầu thủ trẻ mà mình tự đào tạo ra đi đá V-League. Mục đích ban đầu của ông chủ ngành gỗ là xuất xưởng những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu. Hoặc nếu không “ba” Đức cũng đã tính tới phương án thành lập một CLB để thi đấu tại giải VĐQG Singapore. Đó là thời điểm mà HAGL lo ngại những học trò của ông Graechen sẽ chẳng thể trụ nổi ở sân chơi khốc liệt V-League, nơi mà sự nghiệp cầu thủ có thể chấm dứt bất cứ lúc nào vì chấn thương.

Nhưng rồi qua những màn trình diễn ấn tượng của lứa U19 trong năm 2014 mà bầu Đức đã quyết định đưa thầy trò ông “Giôm” lên đá V-League. HAGL đã đúng với quyết định này khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường dù rất bỡ ngỡ nhưng không hề bị “ngợp”. Họ đã chơi tốt với 2 chiến thắng và điều quan trọng là lứa U19 vẫn giữ được lối chơi ban ngắn quen thuộc của mình, điều tưởng chừng như không thể thực hiện tại V-League trước đây. Nên nhớ rằng những trận thua của HAGL mùa này đều là trước những đối thủ dày dạn kinh nghiệm như ĐTLA, Hải Phòng, Thanh Hóa và Than Quảng Ninh. Có một chi tiết không thể bỏ qua đó đều là những thất bại với tỷ số tối thiếu và các đội bóng đàn anh cũng có một thế trận lép vế so với thầy trò HLV Graechen.

Se co ngay HAGL vo doi tai V-League hinh anh
HAGL sẽ thống trị V-League trong tương lai?

Ngay từ khi mới vào học viện, những Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh được đào tạo theo lối chơi ban ngắn, ít chạm của CLB Arsenal. Đây là lối chơi đề cao tính tập thể và nhất là khả năng kiểm soát bóng. Dù chưa thật thành công ở V-League nhưng trong giai đoạn đầu mùa những gì mà HAGL làm được là rất đáng ghi nhận. Nên nhớ rằng thầy trò HLV Graechen đã chơi hoàn toàn lấn lướt so với Than Quảng Ninh và Thanh Hóa, những ứng viên vô địch V-League 2015. Hãy thử tưởng tượng nếu 1, 2 năm nữa, khi những “đứa trẻ” của bầu Đức trưởng thành thì họ sẽ thực sự là những ông chủ trên sân, khi đó họ sẽ khiến các đàn anh ở V-League “bở hơi tai” vì đuổi bóng trong các trận đấu.

Arsenal đã từng rất thành công với lối chơi ban ngắn vào mùa giải 2003/2004, tiêu biểu là kỷ lục 49 trận bất bại tại giải Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Graechen cũng đi theo lối chơi của “Pháo thủ” thành London và vẫn đang trung thành với cách chơi ấy. Và với trình độ có hạn của các đội bóng V-League thì sẽ không bao lâu nữa, HAGL sẽ trở thành một đội bóng bất khả chiếm bại tại giải đấu số 1 Việt Nam.

Có một lý do không nhỏ khiến cho đội bóng phố Núi đang chơi không tốt ở mùa giải này là vấn đề ngoại binh, cần phải thẳng thắn rằng Cosmin và Dragicevic là những “hàng thải” bị SHB Đà Nẵng và ĐTLA thanh lý hợp đồng. Vì vậy việc HAGL “chấp Tây” trong những vòng đấu đã qua khiến họ bại trận cũng là điều dễ hiểu. Sau những trận thua vừa qua của HAGL, nhiều NHM, chuyên gia đều tiếc vì ông “Giôm” không có ngoại binh giỏi. Nếu có những cầu thủ chất lượng tầm cỡ Lee Nguyễn, Thonglao hay Kiatisak như trước đây thì HAGL sẽ mạnh hơn rất nhiều, ngoài ra những cầu thủ này sẽ giúp những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường nhanh chóng tích lũy được kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Tuy nhiên nên nhớ rằng HAGL vẫn còn một bầu Đức đầy tham vọng ở đằng sau hậu thuẫn. Ông chủ ngành gỗ có thể chiêu mộ những cầu thủ đẳng cấp thế giới để đưa về Pleiku, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.

Bầu Đức từng tuyên bố rằng trong 3 năm tới, HAGL sẽ thống trị V-League. Đây không phải là việc nói cho vui nếu nhìn vào những gì mà đội bóng phố Núi đang có. Vài năm nữa, lứa “gà nòi” của HAGL sẽ trưởng thành, lối chơi của họ sẽ đạt đến độ chín. Khi đó các đội bóng còn lại của V-League sẽ rất khó ngăn cản những pha đan bóng giữa Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh. Kết hợp với những ngoại binh “đình đám” mà bầu Đức hứa đưa về thì đừng ngạc nhiên nếu HAGL sẽ thống trị V-League trong tương lai gần.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X