Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau AFF Cup, bóng đá Thái Lan tiếp tục gây bất ngờ ở đấu trường SEA Games

Thứ Năm 19/10/2017 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người Thái đang có ý định trẻ hóa lực lượng khi tham dự các đấu trường khu vực, phục vụ mục tiêu bắt kịp các nền bóng đá lớn tại châu lục trong thời gian tới.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã gây bất ngờ sau quyết định cử đội U23 Thái Lan tham dự đấu trường AFF Suzuki Cup vào cuối năm sau. Điều này xuất phát từ việc người Thái muốn ĐTQG nước này dồn sức tập trung cho Vòng chung kết Asian Cup 2019, đồng thời tạo cơ hội cho lứa U23 cọ xát, tích lũy kinh nghiệm nhằm hướng đến các mục tiêu lớn hơn trong tương lai.
 
Chưa dừng lại ở đó, ở cuộc họp mới nhất của các quan chức cấp cao bóng đá Thái Lan, giám đốc Kỹ thuật Withaya Laohakul đã đưa ra một số mục tiêu trong tương lai của bóng đá Thái. Theo đó, họ đang lên kế hoạch đưa đội U20 tham dự đấu trường SEA Games.
Sau AFF Cup, bong da Thai Lan tiep tuc gay bat ngo o dau truong SEA Games hinh anh
Bóng đá Thái Lan đang hướng tới sân chơi châu lục
Phát biểu với giới truyền thông Thái Lan, ông Laohakul cho biết: "SEA Games 30 chúng tôi sẽ chọn những cầu thủ trẻ tuổi hơn quy định của BTC, cụ thể là các cầu thủ U20 tham dự để lứa trẻ có kinh nghiệm. Tất nhiên, làm như vậy Thái Lan sẽ khó cạnh tranh được huy chương vàng và có thể gây khó chịu cho CĐV Thái Lan. Tuy nhiên điều này sẽ giúp bóng Thái Lan phát triển để hướng tới giá trị cao hơn như World Cup hoặc Olympic ”.
 
Kế hoạch này sau đó đã nhanh chóng nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ của các thành viên trong Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), trong đó có Kitti Tantisrisuk – một quan chức cấp cao của FAT. "Thái Lan sẽ không đặt nặng vấn đề giành HCV ở kỳ Đại hội sắp tới. Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi tư duy trong cách tiếp cận để hướng tới đấu trường Đông Nam Á và mục tiêu hàng đầu của bóng đá Thái Lan sẽ là đấu trường Asian Games”, vị này cho biết.
 
Với việc đưa ra ý tưởng trên, FAT đang cho thấy tầm nhìn và quyết tâm cải thiện thành tích ở đấu trường châu lục, thay vì quẩn quanh việc bảo vệ ngôi vị số 1 "ao làng" Đông Nam Á, nơi mà họ đã khẳng định sự thống trị cùng bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với 5 cúp vô địch AFF Cup và 16 HCV SEA Games.
 
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X