Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ HAGL JMG không được đá World Cup “nhí” vì trục trặc visa

Thứ Sáu 27/05/2016 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do những trục trặc trong thủ tục làm visa đi Châu Âu, các tài năng nhí của học viện HAGL JMG đã lỡ cơ hội tham dự giải đấu được mệnh danh là World Cup “nhí” ở Milan.

Noi buon cua cac cau thu tre hoc vien HAGL JMG
Nỗi buồn của các cầu thủ trẻ học viện HAGL JMG

Mới đây, một sự việc rất đáng tiếc đã xảy ra khi các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL JMG với nòng cốt là học viên khóa 3 và 4, bị lỡ giải đấu trẻ ở Milan do trục trặc visa. Theo thông báo từ Công ty truyền thông Awareness ID, đội U14 Học viện HAGL JMG không thể tham gia chương trình Football For Friendship (F4F) 2016 tại Italia do vướng thủ tục visa.

Theo kế hoạch, 17 thành viên của đoàn lên đường sang Milan tham dự chương trình F4F vào hôm 25/5. Giải đấu này được xem như là một World Cup dành cho bóng đá trẻ với sự tham dự của 32 đội bóng đến từ khắp thế giới. Trong đó, “Hoàng đế” bóng đá Đức là Franz Beckenbauer giữ cương vị đại sứ của chương trình. Việt Nam cũng vinh dự là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á được mời tham gia giải này.

Nguyên nhân của sự cố này là do Đại sứ quán Italia tại Hà Nội (nơi U14 Học viện HAGL JMG làm thủ tục) và Lãnh sự quán Italia tại TP.HCM (nơi đoàn phóng viên tham gia chương trình làm thủ tục) đã không đồng ý cấp visa. Ngay sau đó, Công ty Awaereness ID cũng có bức thư gửi báo chí để đưa ra tuyên bố cho vụ việc

“Chúng tôi thật sự thất vọng và lấy làm tiếc về quyết định này. Điều này gây thiệt hại cho chương trình F4F toàn cầu nói chung và đoàn VN nói riêng vì mất cơ hội quảng bá bóng đá trẻ và giới thiệu đất nước ra thế giới. Đặc biệt là CLB HAGL vì đã bỏ nhiều công sức chuẩn bị cho giải đấu suốt mấy tháng nay. Bên cạnh đó, việc từ chối visa cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của các cơ quan báo đài hàng đầu Việt Nam”.

Phia HAGL thiet hai dang ke do su kien bi huy ngang
Phía HAGL thiệt hại đáng kể do sự kiện bị hủy ngang

Do đã đặt mua vé máy bay cũng như đã trả tiền vé máy bay từ trước nên HLV trưởng Guillaume Graechen và đội U14 Học viện HAGL JMG vẫn đáp chuyến bay từ Pleiku xuống TP.HCM vào chiều 25/5 theo kế hoạch cũng như hi vọng có thể xin được visa vào giờ chót dù khả năng thành công là rất mong manh. Thế nhưng, khi hay tin phải ở nhà, các cầu thủ trẻ HAGL JMG đã thực sự rất buồn vì các em háo hức với chuyến đi trong suốt thời gian qua.

Trao đổi về vấn đề này, Trưởng đoàn HAGL là ông Nguyễn Tấn Anh bày tỏ sự tiếc nuối vì các học viên nhí không có cơ hội ra nước ngoài. Bên cạnh đó, HAGL cũng phải chịu tổn thất lớn về tài chính do đã lên kế hoạch, sắp xếp và chạy nhiều chương trình quanh hoạt động này.

Được biết, sở dĩ các đại sứ Italia từ chối cấp visa do đoàn Việt Nam một phần cũng vì công tác làm việc của Awareness ID kém hiệu quả. Đơn vị này xử lý khối lượng công việc quá lớn trong thời gian ngắn dẫn đến có những sự điều chỉnh bất hợp lý. Đây là công ty được phía HAGL ủy quyền lo liệu công tác đi lại và hậu cần ở sự kiện này.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X