Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Sao mai U17 bị HLV Hoàng Anh Tuấn loại khỏi đội Olympic Việt Nam 

Thứ Sáu 15/09/2023 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định gạch tên thủ môn Đoàn Huy Hoàng và tiền vệ Nguyễn Công Phương khỏi danh sách đội tuyển Olympic Việt Nam trước khi lên đường sang Trung Quốc.

Một ngày trước khi cùng đội tuyển Olympic Việt Nam lên đường sang Trung Quốc tham dự ASIAD 19, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức chốt danh sách chính thức 22 cầu thủ tham dự giải. Và hai cái tên sẽ phải chia tay đội tuyển là thủ môn Đoàn Huy Hoàng và tiền vệ trẻ Nguyễn Công Phương.

Việc Đoàn Huy Hoàng bị loại là điều không mấy bất ngờ. Bởi lẽ, trong khung gỗ của Olympic Việt Nam lúc này, các thủ môn như Đỗ Sỹ Huy, Cao Văn Bình và Quan Văn Chuẩn đều đang có phong độ cao. Trong đó Đỗ Sỹ Huy và Quan Văn Chuẩn tỏ ra vượt trội so về cả năng lực lẫn kinh nghiệm trận mạc.

Nguyen Cong Phuong lap cong trong chien thang cua U17 Viet Nam truoc U17 Qatar. anh: VFF
Nguyễn Công Phương lập công trong chiến thắng của U17 Việt Nam trước U17 Qatar. Ảnh: VFF

Trong khi đó Nguyễn Công Phương được đánh giá vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với các 'đàn anh' ở tuyến giữa của Olympic Việt Nam. Thực tế trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này đang có nhiều cầu thủ chất lượng như Thái Sơn, Xuân Tiến, Văn Khang, Đức Phú, Đức Việt nên việc gạch tên cầu thủ sinh năm 2006 không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của đội.

Tại ASIAD 19, đội tuyển Olympic Việt Nam ở cùng bảng đấu với Saudi Arabia, Iran và Mông Cổ. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì tại mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong 6 bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội (vòng 1/8).

Các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ 19/9 đến 24/9. Vòng 1/8 diễn ra vào ngày 26 và 27/9. Các trận Tứ kết được tổ chức vào ngày 30/9. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 3/10. Trận tranh HCĐ và HCV diễn ra vào ngày 7/10.

Khi được hỏi về mục tiêu cụ thể của U23 Việt Nam ở bảng B môn bóng đá nam của ASIAD 19, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Tất cả giải đấu như U23 Đông Nam Á hay ASIAD mục đích là phát triển cầu thủ. Thành tích thì ai cũng muốn, cá nhân tôi cũng muốn nhưng đó không phải cốt lõi trong đợt thi đấu lần này. Quan trọng các cầu thủ chơi thế nào, thực hiện đấu pháp ra sao, và thông qua giải này ta biết bóng đá Việt Nam đang ở đâu".

DanhSach-DTOVN-Asiad19
Danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 19

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X