Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sân Gò Đậu: SLNA hết mình vì... Bình Dương?

Thứ Bảy 04/07/2015 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bởi là lò đào tạo chất lượng bậc nhất Việt Nam và cũng bởi là đội bóng nghèo nhất nhì V.League nên SLNA thường rơi vào hoàn cảnh "quân ta đấu với quân mình" vô cùng khó ăn, khó nói. Trận đấu ở vòng 14 giữa B.Bình Dương gặp SLNA rất điển hình cho tình trạng đó.

Vì nghèo nên không thể giữ được quân, kể cả quân bài chiến lược, được ươm kỹ như Trọng Hoàng hay Công Vinh. Không giữ được trong tình huống này hệt như cảnh...trao vũ khí cho đối thủ! Và vì thế đội bóng đã khó lại càng khó hơn trong các cuộc đua đường trường.

San Go Dau SLNA het minh vi Binh Duong hinh anh
Trọng Hoàng sẽ có dịp đối đầu đội bóng cũ

Có thể cắn răng đá một trận để đời để tri ân người hâm mộ nhưng không thể trụ được nếu đội bóng chỉ toàn cầu thủ trẻ và ngoại binh yếu. SLNA sau lượt đi nhìn chung thể hiện sự cố gắng cao độ, vị trí thứ 5 cho thấy họ chỉ thuộc vào top trung bình của V. League.

Trước khi có cuộc đối đầu rất được chờ đợi ở vòng 14 V. League, 2 đội vừa trải qua màn tập dượt ở vòng tứ kết Cúp QG. Trên sân nhà, SLNA "cất" Ngọc Hải, Hoàng Thịnh và đội bóng đã cố gắng để đem trận đấu về các loạt đá luân lưu may rủi, nhưng tiếc là trọng tài đã làm hỏng ý đồ đó sau một tình huống thổi penalty cho B.Bình Dương không thật thuyết phục.

Cả đội đã cố gắng làm được một điều gì đó, và họ được đền đáp từ tình huống tăng tốc may mắn của hậu vệ trái Đình Đồng. Nhìn chung cả trận đấu, chỉ có tình huống đá phạt đền của Quang Tình là đáng xem (chàng trai quê Đô Lương cùng Công Phượng đã đá một quả panelka hệt như người đồng hương tài năng ở HAGL).

Tin chắc trận đấu ở sân Gò Đậu sẽ có nhiều màn rượt đuổi đáng xem hơn khi dù thiếu Mạnh Hùng do thẻ phạt nhưng SLNA sẽ đấu một trận ra trò. Có 2 lý do chính: các cầu thủ trẻ SLNA sẽ bằng mọi cách chứng minh thiếu Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Bình hay Văn Hoàn, đội bóng vẫn đứng vững. Thứ nữa, rất đông người hâm mộ xứ Nghệ sẽ tiếp sức cho đội bóng quê, tạo động lực thực sự để san Gò Đậu như sân nhà Vinh.

Không mơ tới ngôi đầu hay kỷ lục nào đó, nhưng SLNA vẫn biết cách lưu ý các đội bóng mạnh rằng, họ vẫn là một thế lực đáng gờm của V.League. Chỉ một thoáng sơ sẩy là ngay lập tức bị trả giá. ĐT Long An, B.Bình Dương, Hà Nội T&T hay Đà Nẵng đều đã lần lượt được "nếm" vị đắng chát đó khi đối đầu SLNA. Lần này cố thể sẽ không là ngoại lệ cho đội bóng ĐKVĐ và đang xếp đầu bảng sau lượt đi V. League là B. Bình Dương.

Mục tiêu đặt ra là có điểm nhưng thầy trò Ngô Quang Trường sẽ rất khó khăn khi gặp lại rất nhiều người cũ, cả nội lẫn ngoại trong đội hình chủ nhà. Khó nhất là chặn được tiền đạo ngoại quen thuộc Abbas trong khi thói quen về san Vinh thường mất phong độ của Trọng Hoàng hay Công Vinh sẽ khó lòng tái hiện khi họ về "sân nhà" Gò Đậu.

Có một mục tiêu bí mật ít người biết là các cầu thủ trẻ, chưa hay sắp hết hợp đồng với SLNA đều sẽ chơi trên 100% phong độ. Là họ đang hướng tới...tương lai trong sự nghiệp cầu thủ của mình, bởi nói cho cùng, B.Bình Dương lâu nay vẫn là đội bóng "hút" được nhiều nhân tài nhất của bóng đá Việt. Không ở đâu tốt hơn sân Gò Đậu họ thể hiện hết mình và mong lọt vào tầm ngắm của đội bóng nhà giàu trong vài ba mùa tới.

Đó mới là đích ngắm xa nhưng hôm nay đang làm thỏa mãn đông đảo người xem trên các khán đài, trên không gian mạng và khán giả truyền hình...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X