Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Samson lập hat-trich giúp HN T&T nuôi hy vọng vô địch

Chủ Nhật 27/07/2014 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Samson trở thành người hùng của HN T&T, với 3 bàn thắng giúp đội chủ nhà đánh bại HAGL với tỷ số 3-1. Với trận thắng này, HN T&T tiếp tục bám đuổi B.Bình Dương trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đang bị B.Bình Dương dẫn trước 1 điểm, HN T&T buộc phải giành chiến thắng trước HAGL trên sân Hàng Đẫy chiều nay, nếu như không muốn sớm nói lời chia tay với nguôi vô địch. Thế nhưng, quyết tâm của đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 4, khi đội khách có bàn thắng mở tỷ số do công của Felix.

 

Trong tình huống này, tiền đạo của đội bóng phố Núi đã tận dụng rất tốt sai lầm từ pha chuyền bóng về không chính xác của Gonzalo, dứt điểm hạ gục thủ thành Dương Hồng Sơn. Phải nhận bàn thua sớm khiến HN T&T phải nỗ lực hơn để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Đội chủ nhà chủ yếu triển khai tấn công hai bên cánh, bóng thường được tạt bổng vào trong vòng cấm cho Gonzalo và Samson.

Trong khoảng 15 phút đầu, sức ép lên khung thành Tuấn Mạnh khá lớn nhưng các chân sút của đội chủ nhà vẫn thiếu chính xác ở những tình huống cuối cùng. Samson có tình huống bỏ lỡ đáng tiếc ở phút 18. Từ tình huống đá phạt chếch về cánh phải, Ngọc Duy chuyền bóng thông minh cho Samson băng vào dứt điểm bằng đầu, nhưng bóng đã đi không chính xác.

HN T&T vẫn thường xuyên sử dụng những pha chuyền bóng bổng. Sau Samson, đến lượt Gonzalo bỏ lỡ cơ hội với pha đánh đầu cận thành, nhưng không thắng được thủ môn Tuấn Mạnh.

Những nỗ lực của HN T&T cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 30, Cao Sỹ Cường có đường căng ngang bên cánh phải, Samson lao vào dứt điểm tung lưới Tuấn Mạnh.

Bàn thắng khiến lối chơi và tinh thần của đội chủ nhà được cải thiện rõ rệt. Những phút cuối hiệp 1, bóng chủ yếu lăn bên phần sân đội khách. Không chỉ tấn công biên, nhà đương kim vô địch còn tích cực tấn công trung lộ, với cầu thủ giữ vai trò tổ chức giữa sân là Hector.

Phút 40, Hector đột phá dũng mãnh, qua 4 cầu thủ HAGL vào vòng cấm nhưng ở tình huống chuyền bóng ra cho Samson, thủ môn đội khách đã kịp cản phá.

1 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Văn Quyết có pha đi bóng đầy kỹ thuật bên cánh phải, trước khi chuyền như đặt để Samson dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là cú đúp của tiền đạo người Nigeria trong trận đấu này.

Sang hiệp 2, HN T&T vẫn là đội kiểm soát được thế trận, tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương.

Phút 57, Văn Quyết chuyền bóng thuận lợi để Samson thâm nhập vòng cấm HA Gia Lai, trước khi hạ gục thủ thành Tuấn Mạnh, nâng tỷ số lên 3-1. Như vậy, một mình Samson đã ghi cả 3 bàn thắng cho HN T&T. Văn Quyết dù không có bàn thắng nhưng đã ghi dấu ấn đậm nét bắng những đường chuyền chính xác.

Có 2 bàn cách biệt, đội chủ nhà chủ động giảm tốc độ trận đấu. Đây cũng là thời điểm HAGL tràn lên để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội khách không tạo ra sự đột biến, nên dễ bị hoá giải. 3-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

HN T&T: Hồng Sơn, Văn Khánh, Cyrus, Hồng Tiến, Quốc Long, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Hector, Văn Quyết, Samson, Gonzalo.

HAGL: Tuấn Mạnh, Helio, Văn Long, Đức Lương, Văn Pho, Út Cường, Trần Vũ, Minh Hoàng, Hoàng Thiên, Felix, Timothy.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X