Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

“Ronaldo xứ Nghệ” giúp U23 Việt Nam thắng trên đất Myanmar

Chủ Nhật 13/10/2013 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu với CLB Na Pyi Taw - á quân giải VĐQG Myanmar 2013 chiều nay, “Ronaldo xứ Nghệ” Phi Sơn đã ghi bàn duy nhất giúp U23 VN có chiến thắng với tỷ số 1-0.

Phi Sơn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Phi Sơn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Đây là trận giao hữu đầu tiên của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trên đất Myanmar, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là CLB Na Pyi Taw, đội bóng vừa giành ngôi á quân giải VĐQG Myanmar

Dù gặp đội hình mạnh, nhưng do toàn đội vừa có hành trình di chuyển dài và nhiều cầu thủ chấn thương, nên HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định chỉ tung ra đội hình 2. Cụ thể, ở vị trí thủ môn là Nguyên Mạnh, bộ tứ hậu vệ là Xuân Hùng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức. Hàng tiền vệ gồm Danh Ngọc, Thanh Hiền, Hải Huy, Hoàng Thiên và Phi Sơn. Mạc Hồng Quân là trung phong cắm duy nhất.

Trong khi đó, đối thủ của U23 VN trận này sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, trong đó đáng chú ý là 3 ngoại binh. Dù phải làm khách và không sử dụng đội hình mạnh nhất, nhưng U23 thi đấu rất tự tin. Tuy nhiên, những phút đầu thế trận nghiêng về Na Pyi Taw, khi đội chủ nhà dâng cao đội hình, chơi tấn công.

Các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã dần lấy lại thế trận bằng lối chơi gắn kết. Đặc biệt, hàng tiền vệ của U23 đã hoạt động hết sức hiệu quả, khi triển khai tấn công rất có nét. Phút 34 U23 VN có được bàn mở tỷ số nhờ công của Phi Sơn, sau một nỗ lực rất tuyệt vời của tiền vệ xứ Nghệ. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp U23 đánh bại đối thủ mạnh Na Pyi Taw.

Như vậy, U23 VN đã có sự khởi đầu khá thuận lợi trong chuyến tập huấn tại Myanmar. Theo kế hoạch, ngày 15/10, U23 VN sẽ có trận giao hữu lượt về với U23 Myanmar. Trong trận lượt đi diễn ra ngày 11/6 trên sân Mỹ Đình, ĐT U23 VN đã giành chiến thắng 2-0.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X