Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Rất khó để tìm được lực lượng tốt hơn U19 Việt Nam”

Thứ Hai 16/01/2017 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài “đãi cát tìm vàng” tại các giải trẻ, trợ lý Trần Minh Chiến cho rằng số cầu thủ trẻ đá tốt như U19 Việt Nam năm 2016 là rất hiếm.

Rat kho de tim duoc luc luong tot hon U19 Viet Nam hinh anh
HLV Trần Minh Chiến đang tích cực tuyển quân cho U20 Việt Nam

Cựu tiền đạo Trần Minh Chiến hiện đang là trợ lý số 1 cho HLV Hoàng Anh Tuấn ở U20 Việt Nam chuẩn bị cho giải U20 thế giới vào tháng 5 tới. Trong thời gian qua, cựu chân sút của ĐTVN đã chăm chỉ đi khắp các sân cỏ cả nước tìm kiếm tài năng cho đội mà bất thành. Từ các giải U21 đến giải U19 Quốc gia đang diễn ra thì cũng không có nhiều cầu thủ trẻ đá tốt như lứa Trọng Đại trong năm 2016.

Trần Minh Chiến cho biết: “Tôi đã theo dõi từ giải U21 Quốc gia và Quốc tế đến 2 lượt đầu V-League, thực sự là rất khó tìm được thêm những cầu thủ U20 tốt so với danh sách mà BHL đội tuyển U20 đã tập trung năm rồi. Danh sách U20 Việt Nam dự World Cup có bổ sung nhân tố mới chất lượng hay không tùy thuộc vào việc các CLB ở giải V-League và Hạng nhất có tung cầu thủ trẻ ra sân nhiều hơn hay không”.

Hai siêu phẩm của cựu sao U19 Việt Nam ngày mở màn V-League 2017
Trong trận đấu Hà Nội FC 3-2 Than Quảng Ninh thuộc vòng 1 V-League 2017 chiều qua, tiền đạo Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC, cựu sao U19 Việt Nam đã thi đấu nổi...

“Ở V-League hiện nay, ngoài Đức Chinh và Quang Hải đã khẳng định tài năng và luôn được sử dụng hợp lý thì các cầu thủ khác còn phải phấn đấu nhiều. Thậm chí chúng tôi cũng đã chia nhau đi xem vòng loại U19 đang tranh với hy vọng tìm ra thêm vài em 18 tuổi đá tốt để bổ sung”. Cựu tiền đạo Công an TP HCM rất lo cho lực lượng của U20 sắp tập trung.

Về phía VFF cũng bất lực vì không thể ép các CLB sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. PCT Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Khi làm việc với các CLB, chúng tôi cũng đã nói rõ năm nay bóng đá Việt Nam ưu tiên hàng đầu cho 2 đội U22 và U20 Việt Nam. Chính vì vậy chúng tôi mới ngắt quãng V-League để cho cầu thủ trẻ tốt nhất của 2 đội này tập trung cho World Cup U20 và SEA Games. Nhưng VFF cũng không thể bắt buộc các đội V-League phải đưa hết cầu thủ trẻ ra sân mà tùy quan điểm sử dụng người của mỗi đội sao cho hợp lý và hiệu quả nhất, cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ trẻ khẳng định mình”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X