Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Quy trình tính điểm rơi phong độ của U23 Việt Nam

Thứ Tư 13/01/2016 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai, Công Phượng và các đồng đội sẽ bước vào trận mở màn U23 Việt Nam vs U23 Jordan tại VCK U23 châu Á 2016. Hãy cùng nhìn lại quy trình tính điểm rơi phong độ của đội bóng áo đỏ trong 6 tuần tập luyện vừa qua.

1. Tập nặng, nhồi thể lực (2 tuần đầu)

U23 Việt Nam được tập trung từ đầu tháng 12 để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Như thường lệ mỗi khi hội quân thì công việc đầu tiên của các HLV là kiểm tra sức khỏe cầu thủ để đưa ra giáo án phù hợp. Sau khi vượt qua “vòng gửi xe”, các tuyển thủ sẽ được thưởng thức món “cháo sườn” thể lực của HLV Miura. Quy trình nhồi thể lực luôn được mọi HLV áp dụng trong giai đoạn đầu bởi đơn giản muốn làm được điều gì thì trước tiên phải có sức khỏe. Vì thế mà trong 2 tuần đầu, Công Phượng và các đồng đội thường xuyên “lè lưỡi” vì những bài tập cường độ cao của ông thầy người Nhật. Mỗi buổi tập phải chạy 20-30 vòng sân là chuyện thường xuyên diễn ra.

Quy trinh tinh diem roi phong do cua U23 Viet Nam
Quy trình tính điểm rơi phong độ của U23 Việt Nam
Tổng quan các đối thủ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á
(Bongda24h.vn) – Chỉ còn 2 ngày nữa, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch làm nên bất ngờ tại vòng chung kết U23 châu Á 2016. Hãy cùng Bongda24h.vn...

HLV Miura cũng rất biết cách thử thách cho các học trò khi chọn thời tiết mưa lạnh như cắt da, cắt thịt ở miền Bắc để tập luyện trong những tuần đầu tiên. Cho dù xuất hiện rất nhiều chấn thương nhưng sau quãng thời gian ở Hà Nội, các cầu thủ trẻ đã khỏe và cứng cáp hơn rất nhiều. Thực tế là trước ngày khởi tranh VCK U23 châu Á 2016, hầu hết các ca chấn thương đều đã hồi phục và ở trạng thái sung sức nhất.

Quy trinh tinh diem roi phong do cua U23 Viet Nam truoc VCK U23 chau A hinh anh
U23 Việt Nam tập nặng để nâng cao thể lực

2. Tập chiến thuật và đá giao hữu (tuần 3, tuần 4)

Sau hai tuần tập thiên về thể lực, U23 Việt Nam sẽ chuyển sang giai đoạn mới là tập chiến thuật. Trong thời gian này các cầu thủ tiếp tục phải tập cường độ cao để nắm bắt ý tưởng của HLV một cách nhanh nhất. Ngoài ra do BHL vẫn muốn duy trì khối lượng vận động nên các cầu thủ cũng không dễ chịu hơn thời gian nhồi thể lực là bao. Ngoài ra đây cũng là thời điểm U23 Việt Nam có những trận giao hữu theo đúng lịch trình với JFL Selection (2 trận) và Cerezo Osaka. Còn những trận đấu với Bình Dương, U23 Yemen và U23 Nhật Bản về sau chỉ là những trận đấu phát sinh, cho dù vẫn là những cuộc thử nghiệm nhẹ nhàng.

U23 Việt Nam sẽ trình diễn bộ mặt nào tại VCK U23 châu Á 2016?
U23 Việt Nam đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 sau trận đấu với U23 Nhật Bản. Nhưng chắc chắn đang có rất nhiều NHM đang thắc mắc là thầy trò...

3. Giảm tối thiểu khối lượng vận động, khiến cầu thủ rơi vào trạng thái “đói bóng” (tuần 5)

Trong tuần đầu tiên trên đất Qatar, U23 Việt Nam có 2 trận đá tập với U23 Yemen, U23 Nhật Bản nhưng không coi trọng kết quả. Sau mỗi trận đấu thì HLV Miura đều cho các cầu thủ trẻ nghỉ xả hơi cả ngày để hồi phục thể lực. Ngoài ra, các buổi tập chỉ dừng lại ở mức thả lỏng, đá bóng ma để làm nóng. Mục đích chính trong khoảng thời gian này là giúp các cầu thủ lấy lại thể lực tốt nhất. Đồng thời khiến các chàng trai trẻ rơi vào trạng thái “đói bóng” trước khi vào giải. Đây là phương pháp được áp dụng theo nguyên tắc “lò xo” của HLV Miura để giúp các cầu thủ có thể bung ra những gì tốt nhất tại giải.

Quy trinh tinh diem roi phong do cua U23 Viet Nam truoc VCK U23 chau A hinh anh 2
U23 Việt Nam tập nhẹ, chủ yếu làm nóng tại Qatar

4. Rèn luyện trở lại với cường độ nhẹ để làm nóng trước khi vào giải (tuần 6)

Trong những ngày trước trận U23 Việt Nam vs U23 Jordan, đội bóng áo đỏ tiếp tục thay đổi cường độ vận động lần cuối trước giờ G. Công Phượng và các đồng đội không hề được xả hơi như suy nghĩ của nhiều người. Bởi nếu như vậy sẽ làm gia tăng sức ì của cầu thủ, nhất là các cầu thủ đã giảm nhẹ khối lượng ở tuần thứ 5. Thay vào đó, các cầu thủ sẽ tập theo kiểu giữ cường độ để làm nóng. Giống như một VĐV phải khởi động kỹ trước khi bước vào thi đấu.

Kết luận

U23 Việt Nam là một trong những đội yếu và trẻ nhất tại VCK U23 châu Á 2016. Vì thế BHL càng phải đề cao vấn đề tính điểm rơi phong độ cho các cầu thủ để thi đấu tốt nhất tại giải. Tất nhiên HLV Miura và các trợ lý có đủ kinh nghiệm để đưa U23 Việt Nam đi đúng quy trình. Dù vậy thì việc tính điểm rơi có hiệu quả hay không thì phải chờ trận đấu ra quân U23 Việt Nam vs U23 Jordan vào ngày mai mới có thể biết được câu trả lời.
 

Lich truc tiep VCK U23 chau A 2016
Lịch trực tiếp VCK U23 châu Á 2016


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X