Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải với giấc mơ chân thành của một thủ lĩnh trẻ

Thứ Tư 04/03/2015 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần đây, làng bóng đá nội đang xôn xao với cái tên Quế Ngọc Hải với vai trò là trụ cột của ĐTQG và ĐT Olympic. Bước sang tuổi 22, với sức trẻ, niềm đam mê, bản lĩnh và sự chín chắn, trung vệ Quế Ngọc Hải hứa hẹn sẽ đem đến cho người hâm mộ một luồng gió mới.

Niềm đam mê từ trong trứng…

Quế Ngọc Hải sinh năm 1993 tại Diễn Châu, Nghệ An. Từ nhỏ, do kinh tế gia đình khó khăn, bố mẹ phải gửi Hải cho ông bà, lên thành phố kiếm sống, bố làm công nhân, mẹ bán hoa quả gần ga Vinh. Lên 5 tuổi, Hải mới được bố mẹ đón lên sinh sống cùng.

Nhà có hai anh em, không giống như người anh là Ngọc Mạnh được bố mẹ đồng ý cho theo nghiệp bóng từ sớm, Ngọc Hải lại được bố mẹ hướng cho theo sự nghiệp học hành. Thế nhưng, tố chất của một cầu thủ bóng đá đã có sẵn trong Hải. Từ nhỏ, cậu đã đam mê với trái bóng tròn và luôn là cái tên không thể thiếu trong đội bóng của trường.

Trung ve Que Ngoc Hai SLNA cua U23 Viet Nam va giac mo thu linh tre hinh anh
Quế Ngọc Hải từng khoác áo U16 Việt Nam, U19 Việt Nam, tham dự giải ĐNÁ, VCK châu Á. Năm 2013 cùng U23 Việt Nam tham dự SEA Games 27

Thế rồi, như đã được định sẵn, khi Ngọc Hải đi thi đấu giải thành phố cũng là lúc CLB SLNA cử người đến ghi danh các cầu thủ nhí muốn thi vào lò Sông Lam. Nhận thấy không thể thay đổi được niềm đam mê của Hải nên bố mẹ đã đồng ý cho Hải đăng ký thi tuyển. Ấn tượng về kỹ thuật đá, Ngọc Hải đã được các thầy nhận vào lò đào tạo SLNA ở vị trí tiền đạo. Bắt đầu từ đây con đường đến sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Ngọc Hải mở ra.

Sau một thời gian luyện tập, Ngọc Hải chứng minh năng lực nổi trội của mình ở vị trí trung vệ và đây chính là vị trí gắn với Hải trong suốt thời gian luyện tập và trên sân đấu, đem lại cho Hải những thành công và chứng minh ưu thế của mình.

Bản lĩnh của người dẫn đầu và giấc mơ giản dị

Đến năm 2013, sự nghiệp cầu thủ của Hải bước sang trang mới khi anh được HLV Nguyễn Hữu Thắng lựa chọn lên đội 1 chơi ở V-League. Ở tuổi 18, Ngọc Hải là cầu thủ trẻ nhất ở SLNA được khoác áo chuyên nghiệp. Không phụ lòng các HLV, Ngọc Hải trưởng thành nhanh chóng và chiếm trọn niềm tin của BHL để giành 1 suất chính thức ở hàng thủ đội bóng xứ Nghệ. Đó cũng là bàn đạp cho Hải phát triển và tiến thêm một bước lớn trong sự nghiệp khi được gọi vào đội tuyển Olympic Việt Nam và ĐTQG.

Chăm chỉ và luôn nỗ lực hết mình một cách nghiêm túc đó là điều mà ai cũng có thể nhìn thấy ở Hải. Nói về những cố gắng của Hải, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Tôi biết Ngọc Hải là cầu thủ có suy nghĩ chín chắn và rất chăm chỉ trong tập luyện và thi đấu”. Những ngày giáp Tết, khi người người đều háo hức và tranh thủ thời gian để tự thưởng cho mình những khoảng thời gian nghỉ ngơi thật thoải mái, thì người ta thấy một Quế Ngọc Hải chăm chỉ luyện tập trên sân bóng với một tinh thần quyết tâm.

“Cậu ấy là một cầu thủ đầy triển vọng và đã chứng tỏ được khả năng, vì vậy ở vị trí nào, tôi tin Hải cũng sẽ chơi tốt”, HLV Toshiya Miura từng nhận xét về Quế Ngọc Hải như vậy. Có lẽ vì vậy cùng với những gì đã thể hiện mà không có gì ngạc nhiên khi Ngọc Hải là lựa chọn cho vị trí đội trưởng.

Luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng và nỗ lực phấn đấu. Mùa bóng V-League Hải đặt mục tiêu là sẽ cố gắng lên tham gia tấn công trong những tình huống cố định từ đó có cơ hội ghi bàn thắng. Cậu chia sẻ, muốn ghi được bàn thắng để từ đó nhận được tiền thưởng về mua cho mẹ cái máy khâu quần áo, rồi nhận áo quần về may, kiếm lời thay vì phải đi làm thuê cho các cửa hàng như thời điểm hiện tại. Có lẽ đó là giấc mơ chân thành và giản dị nhất.

Những ngày sắp tới, với vai trò của một đội trưởng, trọng trách trên vai Ngọc Hải không phải là nhỏ, nhưng người hâm mộ tin rằng, Hải sẽ làm được và sẽ không phụ lòng người hâm mộ như những gì cậu đã làm được trong thời gian qua và như cách mà cậu đã hoàn thành những mục tiêu rất thành thực của mình. Lẽ đương nhiên, giấc mộng đi đá bóng kiếm tiền nuôi bố mẹ của cậu cũng sớm trở thành hiện thực!

Xem các tin bong da Viet Nam mới nhất

Trang Nguyên (Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X